Nam idol vừa ra tù vì tội cưỡng hiếp bị phóng viên kéo đến 'hỏi thăm', điều khiến Knet sốc nhất là thái độ của người mẹ khi nhắc đến tội lỗi của con trai

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:25, 13/01/2022

Trong suy nghĩ của nhiều người, 'con hư tại mẹ' có lẽ là câu nói diễn tả đúng nhất toàn bộ tình huống này.

Đối với nhiều fan Kpop, vụ bê bối Burning Sun cũng như phòng chat của Jung Joon Young cứ ngỡ như chỉ mới xảy ra vào ngày hôm qua. Tuy nhiên trên thực tế, những người có liên quan đến những vụ việc đó đã bắt đầu ra tù sau khi phải nhận bản án mà công chúng đánh giá là quá nhẹ nhàng so với tội lỗi của họ. Cụ thể là vào năm ngoái, Choi Jong Hoon (cựu thành viênF.T. Island) đã được phóng thích chỉ sau 2 năm 6 tháng ngồi tù vì tội danh cưỡng hiếp và quay lén bất hợp pháp.

Choi-Jong-Hoon

Vào năm 2016, Choi Jong Hoon cưỡng hiếp và quay lén phụ nữ cùng với Jung Joon Young, cựu MD Kim của Burning Sun, nhân viên văn phòng Kwon và cựu nhân viên công ty giải trí Heo. Họ đã bị bắt và bị buộc tội cưỡng hiếp một phụ nữ say rượu tại Hongcheon, tỉnh Gangwon vào tháng 1 năm 2016, và tại Daegu vào tháng 3 cùng năm. Tại phiên tòa đầu tiên, tòa án đã kết án Choi Jong Hoon 5 năm tù giam. Nhưng bản án dành cho nam thần tượng đã được giảm xuống trong phiên tòa tiếp theo sau khi xem xét đến việc Choi Jong Hoon đã đạt được thỏa thuận với nạn nhân.

Tháng 5 năm 2019, tòa án tuyên bố bản án cuối cùng mà Choi Jong Hoon phải nhận cho tội danh vi phạm Đạo luật về các trường hợp đặc biệt liên quan đến bạo lực tình dục (cưỡng hiếp ở cấp độ đặc biệt nghiêm trọng) là 2 năm 6 tháng tù giam. Sau một khoảng thời gian thụ án, cựu thành viên F.T.Island đã được phóng thích vào ngày 8 tháng 11 năm 2021.

Choi-Jong-Hoon

Đến ngày 12 tháng 1 vừa qua, trang tin "The Fact" đã công bố một video đặc biệt với tựa đề "Choi Jong Hoon trong vụ "phòng chat Jung Joon Young" 2 tháng sau khi ra tù" trên kênh YouTube của họ. Đoạn video cho thấy cảnh Choi Jong Hoon đi lễ tại một nhà thờ với mẹ. Nam thần tượng buộc mái tóc dài của mình tóc đuôi ngựa, đeo kính và đeo khẩu trang khi đến nhà thờ. Khi một phóng viên của "The Fact" cố gắng phỏng vấn Choi Jong Hoontại bãi đỗ xe, cựu thành viên F.T.Island có vẻ ngạc nhiên và nói: "Làm sao các anh biết tôi đến đây? Người trong nhà thờ thực sự đã tiết lộ thông tin của tôi sao? Tôi cũng bị ám ảnh nặng nề lắm đấy, chuyện này sốc thật chứ. Tôi có thể nói gì được nếu các anh cứ cố dí sát máy ghi âm vào mặt tôi như vậy?".

Khi phóng viên cố gắng tiếp tục cuộc phỏng vấn, Choi Jong Hoon đã quay sang cầu cứu mẹ của mình: "Mẹ ơi, các phóng viên đột nhiên phỏng vấn con". Mẹ Choi Jong Hoon sau đó chạy đến bên cạnh con trai và hét vào mặt các phóng viên: "Sao các anh lại đi hỏi thằng bé chuyện đó? Đi ngay đi. Tại sao các anh lại làm ầm lên vì một chuyện không có gì to tát? Chúa sẽ trừng phạt các người. Không, cám ơn. Tại sao các anh lại làm vậy với một đứa trẻ đang cố sống với đức tin của mình chứ? Khi thời gian trôi qua, Chúa sẽ tự động giải quyết mọi thứ cho chúng ta. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Cứ chờ mà xem".
Choi-Jong-Hoon
Choi-Jong-Hoon

Sau khi xem video về tình hình hiện tại của Choi Jong Hoon cũng như phản ứng của mẹ anh, đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc cực kỳ tức giận và liên tục để lại nhiều bình luận chỉ trích trên các diễn đàn trực tuyến và cổng thông tin điện tử. Nhiều người khẳng định "con hư tại mẹ" chính là câu nói diễn tả đúng nhất tình huống lúc này, đặc biệt là khi mẹ Choi Jong Hoon tuyên bố tội lỗi của con trai "không phải vấn đề to tát".

Choi-Jong-Hoon
Choi-Jong-Hoon

- "Bà mẹ đã nuôi dạy anh ta với suy nghĩ rằng những tội ác này không phải là vấn đề to tát, đó là lý do tại sao con trai bà ta lại phải vào tù sau khi gây ra chuyện động trời như vậy đấy!!!

- "Ngay cả bà mẹ cũng thật vô giáo dục... "Không có gì to tát" ư? Vậy tội lỗi như thế nào mới có thể xem là to tát đây?"

- "Làm sao một người mẹ nhìn thấy con trai mình phạm phải một tội lỗi tày trời như vậy nhưng vẫn nghĩ rằng đó không phải là một chuyện to tát được nhỉ? Bà ta không thấy rằng anh ta đã làm tổn thương quá nhiều người trong quá trình đó sao? Bà ta thực sự nghĩ tất cả những tội ác đó sẽ biến mất nếu như anh ta đến nhà thờ cầu nguyện ư? Làm ơn cứ ở trong nhà suốt đời và đừng ló mặt ra nữa... Tôi thậm chí còn không muốn thấy anh ta trên các bản tin"

- "Hèn chi anh ta lại có kết cục như thế này, con hư tại mẹ cả thôi..."

- "Đúng như dự đoán, nhà dột từ nóc. Hèn gì con trai bà ta lại trở thành một kẻ như vậy. Dám chắc bà ta vẫn nghĩ tất cả những chuyện này thật không công bằng vì con trai mình phải ngồi tù... Nhưng bà ta có nghĩ rằng án tù của con trai bà ta có thể chữa lành vết thương của các nạn nhân được không? Liệu những nạn nhân của hắn ta có thể hoàn toàn quên đi những gì đã xảy ra không? Là một bậc phụ huynh, bà ta nên biết rằng điều tốt nhất có thể làm là giữ im lặng. Quá thiếu suy nghĩ!!!"

- "Vậy là cái nhà này vẫn chưa hối hận gì đâu. Tất cả những gì họ cần nói là "Tôi xin lỗi" nhưng hãy nhìn cái cách bà mẹ lôi Chúa ra để cố dạy đời người khác kìa. Tôi luôn tự hỏi cuộc đời anh này sai từ khúc nào và giờ thì tôi nhận ra bố mẹ anh ta dường như chính là gốc rễ của mọi tội lỗi mà anh ta phạm phải. Nếu con gái mình là nạn nhân của một tội ác như vậy thì liệu bà mẹ có thể mở miệng nói ra câu đó không?"

- ""Không có gì to tát"? Liệu bà ta có nói như vậy nếu con gái mình là nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp không?"

- "Bà mẹ còn có vấn đề hơn cả anh này. "Không có gì to tát"... Nghe này bà thím. Con trai bà có liên quan đến một vụ cưỡng hiếp tập thể đấy. Liệu bà có thể gọi đó là chuyện "không có gì to tát" nếu con gái bà là nạn nhân không hả?"

- "Bà mẹ theo đạo, chăm chỉ đi nhà thờ nhưng lại có vấn đề hơn cả con trai. Hình như bà ta vẫn không hiểu con trai mình đã phạm tội gì. Hãy thử nghĩ xem sẽ ra sao nếu con gái bà là nạn nhân của một tội ác như vậy. Bà vẫn nghĩ đây không phải là chuyện to tát sao? Thay vì cầu nguyện Chúa phù hộ cho mình thì hãy nghĩ đến việc sửa lại nhân cách cho con trai bà đi. Mà đúng hơn là hãy sửa cái nết của chính mình trước đi đã. Cái suy nghĩ chỉ cần ngồi trong nhà thờ và cầu nguyện sự tha thứ là có thể giải thoát bản thân khỏi mọi tội lỗi thực sự rất sai lầm và gây tổn hại đến đức tin của những tín đồ chân chính đấy"

- "Giá mà bà ta chỉ im lặng và bỏ đi thì con trai bà ta sẽ không bị chỉ trích nặng nề như vậy, nhưng chính thái độ của bà ta đã khiến con trai mình hứng chịu tất cả những lời chửi rủa nghiêm trọng nhất ㅋㅋ"

- "Wow.. Người ta hay nói dù con cái có là kẻ giết người thì bố mẹ vẫn sẽ bao che, và bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao anh ta lại trở thành một người như vậy rồi"

- "Luôn có nguyên nhân gì đó khiến một người bình thường trở thành một tên tội phạm cưỡng hiếp tập thể. Mẹ Choi Jong Hoon đã nuôi dạy anh ta thành một mớ hỗn độn như bây giờ"

- "Đi nhà thờ để làm gì trong khi bà ta đã nuôi dạy một đứa con trai như vậy? Bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao anh ta lại có kết cục như thế rồi"

- "Nhìn thấy thấy thái độ của bà mẹ thì tôi có thể hiểu tại sao con trai bà ta lại trở thành tội phạm"

YJB (lược dịch),