iPhone 14 Pro có màn hình hai lỗ, Face ID dưới màn hình xuất hiện trên iPhone 15 Pro

Công nghệ - Ngày đăng : 09:30, 13/01/2022

Theo những tin đồn mới nhất, có vẻ như các mẫu iPhone 14 Pro sẽ không có Face ID dưới màn hình như tuyên bố ban đầu mà chuyển sang iPhone 15 Pro.
iphone-14-unique-dual-cutout.jpg
Màn hình hai lỗ trên iPhone 14 Pro: một lỗ tròn và một lỗ hình viên thuốc

Đầu ngày hôm nay, nhà tư vấn ngành công nghiệp màn hình Ross Young tuyên bố rằng các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có cả hai lỗ dạng lỗ tròn và hình viên thuốc ở gần phía trên cùng của màn hình. Young tin rằng phần lỗ tròn này sẽ dành cho cảm biến Face ID, trong khi phần cắt hình viên thuốc sẽ chứa camera trước và camera hồng ngoại cho Face ID.

Trong một tweet tiếp theo, Young đã tuyên bố rằng camera hồng ngoại sẽ không được di chuyển dưới màn hình cho đến năm 2023 hoặc 2024, cho thấy rằng Face ID sẽ không hoàn toàn nằm dưới màn hình cho đến iPhone 15 Pro hoặc iPhone 16 Pro.

Điều đáng chú ý là nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng Face ID sẽ không được di chuyển dưới màn hình cho đến năm 2023.

Mặc dù thiết kế hai lỗ cho các mẫu iPhone 14 Pro sẽ không mang lại trải nghiệm xem hoàn toàn liền mạch, nhưng nó vẫn sẽ là một bước tiến mới. Và nếu Young và Kuo chứng minh là đúng, cuối cùng chúng ta có thể nhận được một thiết kế toàn màn hình vào năm 2023 chứ không phải năm nay.

Tuấn Anh