HLV đội Sài Gòn tiết lộ kế hoạch chiêu mộ ngoại binh

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:51, 12/01/2022

Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đã có những chia sẻ về kế hoạch sắp tới của câu lạc bộ Sài Gòn.

Trước thềm V.League 2022, câu lạc bộ Sài Gòn đã tham dự giải BTV Cup 2021 và đá giao hữu với Sông Lam Nghệ An, câu lạc bộ TPHCM. Đây là những trận đấu quan trọng để cầu thủ tìm lại cảm giác thi đấu cũng như tạo điều kiện cho huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đánh giá chất lượng đội hình.

"Qua mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ rút ra những đánh giá và rà soát lại lực lượng. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục những vấn đề chuyên môn. Các cầu thủ đã cố gắng rất nhiều trong những trận đấu đã qua. Dần dần, chúng tôi sẽ cải thiện và ổn định nhân sự trong thời gian tới", huấn luyện viên Phùng Thanh Phương chia sẻ.

Tiền đạo Gustavo đang thử việc trong màu áo Sài Gòn. Ảnh: Thanh Vũ
Tiền đạo Gustavo (áo xám) đang thử việc trong màu áo Sài Gòn. Ảnh: Thanh Vũ

Câu lạc bộ Sài Gòn đang thử việc 2 ngoại binh, trong đó có một người cũ là trung vệ Ahn Byung-keon. Người còn lại là tiền đạo Gustavo Santos Costa. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương cho biết ông muốn chốt 3 ngoại binh cho câu lạc bộ Sài Gòn trước khi toàn đội bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

"Tôi muốn chốt ngoại binh trước Tết để có đủ thời gian tập luyện và lắp ráp đội hình. Trong tình hình thực tế, chúng tôi chưa nói trước được điều gì về lực lượng cũng như ngoại binh", ông Phương tiết lộ.

Thay vì bổ sung những cầu thủ ngôi sao, câu lạc bộ Sài Gòn đang tính toán nước đi mang tính dài hạn khi quyết định phát triển nền tảng cầu thủ trẻ.

"Đến thời điểm này, chúng tôi đã định hướng với ban lãnh đạo là phát triển song song đội bóng và tìm các nguồn nhân lực, đặc biệt là cầu thủ trẻ để phát triển định hình con người trong các năm sắp tới. Đối với các cầu thủ trẻ có tiềm năng thì câu lạc bộ Sài Gòn sẵn sàng đón nhận và giúp các em phát triển.

Chúng tôi chưa ưng ý với ngoại binh sau các trận đấu vừa qua. Tôi vẫn kỳ vọng các cầu thủ trẻ sẽ phát huy được năng lực trong thời gian tới", huấn luyện viên Phùng Thanh Phương nói thêm.

Hiện tại, ban lãnh đạo câu lạc bộ Sài Gòn vẫn chưa đề ra mục tiêu ở V.League 2022 cho thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương. Tuy nhiên, theo tiết lộ của ông Phương, mục tiêu quan trọng nhất của đội Sài Gòn vào lúc này là ổn định lực lượng để sẵn sàng bước vào mùa giải mới.

Thanh Vũ