Android 13 sẽ thêm phím tắt nhanh hơn để quét mã QR

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 10:21, 12/01/2022

Mã QR là một công nghệ tuyệt vời và được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên, một số người vẫn còn gặp khó khăn trong trong việc quét mã.
android-13.jpg

Trong nhiều năm, chức năng quét mã QR không được tích hợp sẵn trên điện thoại thông minh và cần phải có ứng dụng của bên thứ ba. Khi trình quét mã QR tích hợp ngày càng phổ biến, Google đang có kế hoạch bổ sung các phím tắt tốt hơn cho chức năng quét mã trong Android 13.

Ảnh chụp màn hình được cho là của Android 13 do trang Android Police chia sẻ cung cấp cái nhìn về hai phím tắt mới sắp có trên nền tảng hệ điều hành của Google. Đầu tiên, trong menu Quick Settings hiển thị tùy chọn để người dùng nhanh chóng khởi chạy trình quét mã QR, mặc dù nó có vẻ không hoạt động trong ảnh chụp màn hình này.

android-13-1.jpg

Một phím tắt hữu ích khác mà Google dường như sẽ thêm vào Android để quét mã QR là quyền truy cập máy quét từ màn hình khóa. Được bật thông qua menu Settings bên dưới phần Lock Screen, nút chuyển đổi Show QR Scanner sẽ cho phép truy cập vào máy quét QR từ màn hình khóa. Không rõ liệu nút này có hoạt động như một nút kích hoạt trên màn hình khóa hay không, hay bạn phải thông qua trình quét QR từ menu Quick Settings trong khi thiết bị bị khóa.

Trong mọi trường hợp, Google thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cách Android xử lý mã QR là một điểm cộng, đặc biệt là khi mã này ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong cuộc sống.

Tuấn Anh