Tiết lộ cách xưng hô đặc biệt trong gia đình Lại Văn Sâm

Showbiz - Ngày đăng : 23:13, 11/01/2022

Lại Văn Sâm từng cho biết, gia đình ông không có nguyên tắc gì cả, mọi người rất thoải mái với nhau.

Trên Facebook mới đây, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng hào hứng chia sẻ hình ảnh về MC Lại Văn Sâm. Trong hình, anh trổ tài làm phó nháy cho bố giữa cánh đồng cỏ rộng mênh mông.

Đính kèm, Hải Đăng tâm sự: "Nhoằng một cái và lời hứa hẹn của anh giai đã chốt".

Chia sẻ của nam đạo diễn lập tức gây chú ý. Bên cạnh sự tò mò về lời hứa hẹn giữa cặp bố con nổi tiếng, mọi người đặc biệt quan tâm đến cách xứng hô giữa Hải Đăng và MC Lại Văn Sâm.

123.png

Cách xưng hô đặc biệt của con trai với Lại Văn Sâm.

Theo đó, "anh giai" là cách mà nam đạo diễn dùng khi giao tiếp với đấng sinh thành. Được biết, anh vẫn thường xuyên xưng hô với bố như vậy.

Lý giải về cách gọi này, Hải Đăng cho biết do 2 bố con cùng chung cơ quan nên khi làm việc, nam đạo diễn thống nhất xưng hô với bố là "anh Sâm".

"Ở cơ quan, tôi và bố tôi thống nhất gọi như thế. Ở nhà là cha con nhưng nơi làm việc là đồng nghiệp", anh cho hay.

Tuy nhiên, do đã quen miệng ở nơi làm việc nên đôi lúc về nhà Hải Đăng vẫn nhầm lẫn gọi bố là "anh".

lai-van-sam-2.jpg

Về phía Lại Văn Sâm, cho đến tận bây giờ MC kỳ cựu vẫn gọi con trai bằng cái tên thân mật ở nhà là Ca.

Còn với bà xã, MC Lại Văn Sâm cho biết hai vợ chồng thường dùng thẳng tên để xưng hô với nhau.

Ví dụ ông kể, vợ đã từng an ủi và giải tỏa tinh thần giúp ông bằng một sự việc khá ấn tượng: "Thôi Sâm ạ, Sâm đừng buồn bực vì những chuyện đấy nữa. Một cậu vừa đi tù vì giết người còn có cảm tình với Sâm thì Sâm nên tự hào".

lai-van-sam-4.jpg

Nam đạo diễn bên bố mẹ.

Lại Bắc Hải Đăng được biết đến là con trai duy nhất của MC Lại Văn Sâm. Nhưng không lệ thuộc vào cái bóng của bố, anh đã sớm thể hiện được năng lực bản thân, trở thành một đạo diễn giỏi tại VTV, làm nên nhiều chương trình thành công.

Nam đạo diễn sinh năm 1979 tại Liên Xô, anh theo học Học viện Báo chí và Tuyên truyền sau đó du học thạc sĩ ngành Truyền hình tại Đại học Monash, Melbourne, Australia.

Đảm đương vai trò đạo diễn phía sau màn hình, Lại Bắc Hải Đăng thành công với hàng loạt chương trình như Ai Là Triệu Phú, Điều Ước Thứ 7,...

lai-van-sam-3.jpg

Đạo diễn Hải Đăng và bố rất thân thiết.

lai-van-sam-5.jpg

Anh chia sẻ nhiều hình ảnh làm việc cùng bố nhận được rất nhiều chú ý.

MC Lại Văn Sâm và đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng ngoài mối quan hệ là gia đình ra thì cả hai rất thân thiết, hỗ trợ và chia sẻ với nhau như những người bạn trong nghề.

Đạo diễn Hải Đăng thỉnh thoảng vẫn đăng tải những hình ảnh hậu trường làm việc cùng "đồng nghiệp" bố và thu hút được rất nhiều chú ý. MC Lại Văn Sâm được ngợi khen trẻ trung, phong độ khi đứng chung khung hình với con trai.