Phó Chủ tịch TP.HCM: Học sinh lớp 6 trở xuống ở TP có thể đến trường sau Tết

Xã hội - Ngày đăng : 16:27, 11/01/2022

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết đã yêu cầu Sở GD&ĐT xây dựng phương án để học sinh lớp 6 trở xuống có thể đến trường sau Tết Nguyên đán 2022.

Tại hội nghị triển khai công tác năm 2022 của UBND quận 3 ngày 11/1, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, hiện toàn thành phố đang khôi phục dần môi trường để học sinh có thể học tập bình thường. Theo lộ trình hiện tại, học sinh từ lớp 7 trở lên đã đi học trực tiếp, song song với việc học trực tuyến.

Phó Chủ tịch TP.HCM: Học sinh lớp 6 trở xuống ở TP có thể đến trường sau Tết - 1

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức.

UBND TP yêu cầu Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch để học sinh từ mầm non đến lớp 6 có thể trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo ông Đức, phương châm của thành phố là tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh được học tập, nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

"Thế hệ học sinh hiện nay đã chịu thiệt thòi suốt 2 năm qua do ảnh hưởng dịch COVID-19, cần bù đắp cho các em trong thời gian tới bằng việc tạo điều kiện học tập tốt nhất", ông Đức nói.

Trước đó, ngày 10/1, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, mặc dù TP hiện là vùng xanh, nhưng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh vẫn theo chỉ đạo của UBND thành phố. Hiện việc học trực tiếp đang tổ chức cho học sinh từ lớp 7 trở lên. Từ ngày 4/1, các trung tâm ngoại ngữ, tin học… ngoài giờ chính khóa cũng được học trực tiếp.

“Đối tượng được đi học trực tiếp phải theo chỉ đạo của UBND TP.HCM chứ không phải vùng xanh là được đi học. Sở GD&ĐT đang tham mưu lãnh đạo UBND TP và yêu cầu các cơ sở giáo dục sẵn sàng tinh thần đón học sinh đi học trực tiếp trở lại”, ông Trọng nói.

Ông Trọng cho biết thêm, khi địa bàn thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học tương ứng, thể hiện sự linh hoạt trong tổ chức dạy học trực tiếp khi phòng, chống dịch.

Cũng theo ông Trọng, điều kiện cho học sinh khối 6 trở xuống đi học lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ chờ tiêm vaccine COVID-19 cho lứa tuổi từ 3 - 11 tuổi. Tiêm vaccine chỉ là một trong các tiêu chí để quyết định. Sở đã chuẩn bị và tham mưu lãnh đạo TP để mở rộng dạy học trực tiếp, đồng thời yêu cầu các trường có kế hoạch chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

MAI THÚY

MAI THÚY