Sang trọng, trẻ trung và đầy hứng khởi - Xu hướng chọn xe mới của giới thượng lưu

Soi xe - Ngày đăng : 15:00, 11/01/2022

Những chiếc xe mang phong cách thể thao mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, đang ngày càng được tập khách hàng hạng sang chú ý nhờ vào sự toàn diện mà ít dòng xe nào có được.

Khi mua xe, khách hàng hạng sang thường nghĩ đến những chiếc sedan sang trọng, không chỉ có thể phục vụ trong công việc làm ăn mà còn đáp ứng được các nhu cầu cá nhân và gia đình khác. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, giữa bối cảnh tập khách hạng sang đang dần trẻ hóa, dẫn đến việc xu hướng sử dụng xe cho doanh nhân có phần thay đổi.

Trẻ tuổi, năng động và khao khát thể hiện bản thân chính là tố chất đồng thời là ưu điểm của nhóm khách hàng này, vì vậy việc lựa chọn phương tiện cá nhân của đối tượng người dùng xe này cũng khác so với trước. Chiếc xe ô tô không chỉ đơn giản là một phương tiện để dùng làm việc nữa mà còn là thứ để thể hiện cá tính, đồng thời có khả năng đáp ứng nhu cầu thực tiễn nhất của khách hàng: đi lại hàng ngày.

Cũng vì vậy mà dòng xe sang thể thao đời mới đang được đối tượng khách trẻ hạng sang này nhắm đến và sử dụng nhiều hơn. Đây không chỉ là xu hướng riêng của bất kỳ khu vực nào mà là xu hướng toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Theo khảo sát, thị phần xe thể thao tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây đang tăng dần theo từng năm. Trong năm 2019, xe thể thao hạng sang chiếm 31% thị phần xe sang Việt, con số này đã tăng lên 35% trong năm 2020.

Nắm bắt được xu hướng này, thương hiệu Lexus đã có những động thái chuẩn bị tung ra sản phẩm xe mới với vẻ ngoài trẻ trung nhưng không hề mất đi sự sang trong vốn có, đồng thời ẩn chứa bên trong là cảm giác thể thao tuyệt vời từ những nâng cấp trang bị độc quyền. Vậy xe thể thao hạng sang của Lexus sở hữu những tố chất đặc biệt gì để có thể giành được sự chú ý và niềm tin của khách Việt?

Kế thừa truyền thống sang trọng vốn có từ những sản phẩm xe trong quá khứ, Lexus đã kết hợp di sản này với tính thể thao, mạnh mẽ của siêu xe Lexus LFA nhằm mang đến các mẫu xe sang trọng rất quen thuộc nhưng mới mẻ về ngoại hình thể thao hiện đại và trải nghiệm lái phấn khích mang tên F SPORT.

Lexus F SPORT mang đến trải nghiệm hứng khởi thể thao, phù hợp với khách trẻ
Lexus F SPORT mang đến trải nghiệm hứng khởi thể thao, phù hợp với khách trẻ

Hiệu năng vận hành của những chiếc F SPORT được nâng cao thông qua cải tiến ở hệ thống treo với trang bị giảm xóc AVS độc quyền;  khung gầm của xe được tinh chỉnh lại, bổ sung thêm thanh gia cố hay thanh cân bằng. Các nâng cấp này mang đến cho người dùng cảm giác lái hứng khởi và hiệu năng vận hành phấn khích.

Cảm hứng của Lexus LFA sẽ được tái hiện trên các mẫu F SPORT
Cảm hứng của Lexus LFA sẽ được tái hiện trên các mẫu F SPORT

Nét thể thao của các dòng sản phẩm Lexus F SPORT không chỉ dừng lại ở hiệu năng vận hành mà còn được nhấn mạnh qua các nâng cấp ngoại hình. Trên nền tảng sang trọng vốn có của những chiếc Lexus, thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản đã bổ sung thêm cho xe các gói nâng cấp thể thao, tạo nên sự khác biệt so với các sản phẩm Lexus thông thường.

Lexus IS 350 F SPORT
Lexus IS 350 F SPORT

Đầu tiên, sự khác biệt của xe F SPORT được thể hiện qua loạt nâng cấp ở ngoại thất như màu sơn đặc biệt cùng các chi tiết điểm nhấn tương phản, bộ mâm kích thước lớn với thiết kế dành riêng cho các mẫu xe F SPORT, lưới tản nhiệt mang họa tiết mắt lưới, cản sốc sau hạ thấp hoặc đuôi xe có thêm cánh gió nhằm mang đến vẻ thể thao riêng biệt.

Các chi tiết F SPORT thể thao đặc trưng không chỉ nổi bật ở bên ngoài xe mà còn tiếp tục xuất hiện ở nội thất, mang đến cho người dùng trải nghiệm hứng khởi. Cụ thể hơn, không gian bên trong xe gây ấn tượng với nội thất Đen/Đỏ đậm chất thể thao, ghế ngồi của xe là ghế thể thao tạo cho người lái tư thế ngồi thoải mái và chắc chắn, vô lăng ba chấu với thiết kế F SPORT độc quyền.

Bên cạnh đó, hàng loạt các chi tiết như bàn đạp bằng nhôm, cần số, nẹp bệ bước chân hay ốp trang trí đều có thiết kế F SPORT một lần nữa nhấn mạnh vẻ thể thao cho xe.

Nội thất Đen/Đỏ cùng nhiều chi tiết đậm chất F SPORT
Nội thất Đen/Đỏ cùng nhiều chi tiết đậm chất F SPORT

Nhờ có những trang bị nâng cao này mà sản phẩm xe Lexus không chỉ giữ được vẻ sang trọng mà còn tự làm mới mình với phong cách hiện đại và trẻ trung hơn. Không những thế, sự kết hợp giữa sang trọng và thể thao mạnh mẽ còn tạo ra cho F SPORT khả năng chiều lòng mọi nhu cầu từ phía người dùng, có thể sử dụng cho nhiều mục đích, từ công việc kinh doanh cho đến cá nhân gia đình. Nói cách khác, Lexus F SPORT là dòng xe có thể đáp ứng mọi nhu cầu của chủ nhân.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Lexus có thể tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ sang trọng và phong cách thể thao của F SPORT với khả năng đánh thức mọi giác quan của khách hàng, tất cả là nhờ vào triết lý “đối lập song hành” (Yet Philosophy) mà hãng luôn tự hào và tôn vinh. Vậy “đối lập song hành” là gì? Chính là sự cân bằng giữa hai mặt đối lập trong thiết kế của hãng, từ đó các yếu tố tưởng chừng như đối lập, bài xích nhau lại dung hợp, hòa quyện cùng nhau, sáng tạo nên dòng sản phẩm F SPORT vượt trội: thanh lịch nhưng vẫn cá tính, hiện đại nhưng thoải mái, phấn khích và vẫn có được sự êm ái.

Đó chính là những trải nghiệm, là tầm nhìn và tương lai mà nhóm khách hàng hạng sang đang trẻ hóa muốn tìm kiếm.

Thế Đạt