Thêm một bệnh viện ở TPHCM mua kit test của Công ty Việt Á

Tin Y tế - Ngày đăng : 18:41, 10/01/2022

TPHCM - Theo Sở Y tế, TPHCM có 3 bệnh viện mua kit test của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á gồm: Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện TP.Thủ Đức và Bệnh viện quận Bình Tân.

Chiều 10.1, họp báo thường kỳ của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM, vấn đề về mua bán trang thiết bị vật tư y tế với Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) tiếp tục nhận được sự quan tâm của báo chí.

Trả lời vấn đề này, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết, theo báo cáo từ đơn vị chức năng, TPHCM có 3 bệnh viện mua kit test của Công ty Việt Á gồm: Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện TP.Thủ Đức và Bệnh viện quận Bình Tân. Cơ quan chức năng đang thanh tra và chưa có kết luận.

“Khi nào có kết quả điều tra, thanh tra, Sở Y tế sẽ có thông tin cụ thể. Một trong những nguyên tắc của thanh tra, kiểm tra, khi chưa có kết luận thì không có thông tin” - bà Mai cho hay.

Như vậy, so với thông tin được Sở Y tế đưa ra hồi cuối tháng 12.2021, Bệnh viện quận Bình Tân là đơn vị mới được thông tin có mua kit test của Công ty Việt Á. 2 bệnh viện là Bệnh viện TP.Thủ Đức và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch mua sắm sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á với tổng giá trị gần 33 tỉ đồng.

Cụ thể, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã mua 1.250 kit test với tổng giá trị 636.562.500 đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là đấu thầu rộng rãi; phương thức lựa chọn nhà thầu một giai đoạn một túi hồ sơ.

Bệnh viện TP.Thủ Đức đã mua 65.870 kit test với tổng giá trị 32.022.967.500 đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu là chỉ định thầu.

Trước đó, ngày 21.12, Sở Y tế TPHCM cũng có văn bản khẩn gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), các bệnh viện công lập trực thuộc và trung tâm y tế quận, huyện, TP.Thủ Đức báo cáo về việc mua sắm sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm của Công ty Việt Á trước ngày 22.12.

Huyên Nguyễn