Đánh giá vivo Y33s: Đẹp là được!

Công nghệ - Ngày đăng : 09:00, 14/01/2022

Vivo Y33s gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế ưa nhìn cùng tính năng mở rộng bộ nhớ RAM tân thời.

Thiết kế

vivo-y33s-1-.jpeg

Đầu tiên, phụ kiện đi kèm của vivo Y33s khá đầy đủ từ tai nghe, ốp lưng bên cạnh củ sạc nhanh... Đây vẫn là sản phẩm tầm trung được vivo nhấn mạnh vào thiết kế với mặt lưng có thể biến đổi màu sắc hiệu ứng gradient và được hoàn thiện dạng nhám, cho cảm giác cầm rất thích tay với khả năng hạn chế bám mồ hôi, hiệu quả. Tuy nhiên lưng máy vẫn là nhựa nên nếu không dùng ốp thì sẽ dễ bị xước sau một thời gian sử dụng.

Thân máy mỏng 8mm và nặng chỉ 182g - khá nhẹ với một smartphone màn hình lớn tầm 6,6 inch - với trọng lượng được phân bổ đều tay cho cảm giác cầm nắm cân đối. Các góc máy được bo cong mềm mại, tương phản với phần cạnh máy được làm khá vuông vức gợi cảm giác quen thuộc từ những mẫu điện thoại cao cấp, ăn khách hiện nay.

vivo-y33s-1-.jpg

Cụm camera xếp hình chữ nhật trở thành điểm nhấn ở mặt lưng và được bọc viền kim loại để hạn chế việc trầy xước ống kính. Đáng tiếc là ở tầm giá 7 triệu nhưng vivo Y33s vẫn sử dụng màn hình kiểu giọt nước thay vì lựa chọn nốt ruồi sẽ hợp mốt hơn.

Tính năng

Vivo Y33s gắn bó với màn hình IPS LCD cỡ 6,58 inch với độ phân giải Full HD+ phù hợp nhưng tần số quét chỉ ở mức bình thường 60Hz nên tỏ ra khá khiêm tốn trước nhiều đối thủ dùng tấm nền AMOLED rực rỡ và độ tương phản cao hơn. Bù lại thì màn hình vivo Y33s nghiêng về màu sắc, có độ nổi khối nhất định, nhưng vì độ sáng tối đa chỉ tầm 600-700 nits nên việc hiển thị ngoài trời chưa thực sự ngon lành. Điểm cộng cho vivo Y33s với thao tác mở khóa nhanh tầm 0,1 giây nhờ cảm biến vân tay một chạm rất nhạy được đặt ở cạnh bên.

vivo-y33s-2-.jpg

Chip Helio G80 là một lựa chọn mang đến hiệu năng trung bình trong tầm giá và có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản chứ không hướng tới việc chơi game nặng. Đo thử AnTuTu Bencmark cho thấy máy đạt khoảng 250.000 điểm, đáng chú ý là điểm GPU có sự vượt trội hơn hẳn các đối thủ cùng cấu hình.

Dĩ nhiên vivo Y33s vẫn có thể đáp ứng mượt mà các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile ở mức thiết lập tối đa 60 hình/giây. Với PUBG Mobile thì có thể trải nghiệm ở độ phân giải HD ở mức tốc độ khung hình khiêm tốn hơn tầm 29 hình/giây. Phần nhiệt tỏa ra từ thân máy cũng không quá khó chịu khi ấm lên khoảng 41 độ C sau khi chơi game 15 phút.

vivo-y33s-3-.jpg

Hơi ngại là do phần cạnh vuông vắn và thiết kế thiếu liền lạc giữa sườn và mặt kính bảo vệ màn hình nên cầm máy lâu để chơi game sẽ cấn tay gây ra chút khó chịu. Bù lại thì chế độ Multi Turbo 5.0 tích hợp các tính năng tránh làm việc, hiển thị cửa sổ nổi đa nhiệm khi chơi game, làm mát 4 lớp, rung 4D... sẽ hỗ trợ việc giải trí thoải mái hơn trên vivo Y33s.

Bên cạnh giao diện Funtouch OS nhiều màu sắc bắt mắt trên nền Android 11 thì vivo Y33s cũng tăng cường khả năng đa nhiệm linh hoạt với tính năng mở rộng RAM thêm 4GB giúp hạn chế việc khởi động lại ứng dụng hoặc bị dừng đột ngột do thiếu tài nguyên bộ nhớ.

vivo-y33s-4-.jpg

Vivo Y33s có máy ảnh chính 50MP hỗ trợ lấy nét nhanh PDAF cho khả năng tái hiện màu sắc và chi tiết ổn trong điều kiện ánh sáng lý tưởng. Nhưng chụp thiếu sáng sẽ là thách thức với cụm camera này dù độ chi tiết vẫn đạt mức khá nhưng màu sắc chưa tự nhiên và nhiễu xuất hiện nhiều.

Điểm cộng cho camera nhờ khả năng tự động lấy nét vào mắt giúp chủ thể càng thêm rõ nét cùng với tính năng tự động chụp. Hai camera 2MP còn lại lần lượt để đo chiều sâu hỗ trợ chụp xóa phông và chụp cận cảnh, nhưng điều đáng tiếc là máy thiếu đi ống kính góc siêu rộng. Camera selfie 16MP vẫn làm tròn vai với chế độ làm đẹp vốn là thế mạnh của smartphone vivo.

Viên pin 5.000mAh cùng phần cứng tối ưu năng lượng giúp Y33s đáp ứng trọn một ngày sử dụng với thời gian mở màn hình lên đến 8 tiếng. Dù có sạc nhanh nhưng máy chỉ hỗ trợ công suất 18W - khá thấp khi nhiều đối thủ đạt đến 33W - nên vivo Y33s phải mất hơn 2 giờ để nạp đầy pin. Điểm sáng là máy có thể hoạt động như một viên pin dự phòng để sạc ngược cho các thiết bị khác.

vivo-y33s-5-.jpg

Kết luận

Không quá mạnh mẽ về cấu hình nhưng vivo Y33s đáng chọn bởi thiết kế bắt mắt cùng những tính năng phần mềm được trang bị kịp thời giúp gia tăng sức mạnh cho máy, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản, thỉnh thoảng chơi game giải trí.

Giá tham khảo: 6.990.000 đồng (8GB/128GB).

Ưu điểm:

Thiết kế đẹp.

Hỗ trợ mở rộng RAM ảo đến 4GB.

Khuyết điểm:

Sử dụng màn hình giọt nước.

Sạc nhanh chỉ đạt công suất 18W.

Thảo Trần