Tính năng tàng hình như phim viễn tưởng khiến siêu trực thăng Bell 360 Invictus "đáng sợ bội phần"

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:54, 10/01/2022

Trực thăng tàng hình Bell 360 Invictus của Hoa Kỳ dù đang trong quá trình nghiên cứu phát triển nhưng theo thông báo, nó sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như trong phim viễn tưởng.

Trực thăng tàng hình Bell 360 Invictus đã được nhà sản xuất công bố khả năng kết nối và triển khai vũ khí từ trên không, khiến chiếc máy bay lên thẳng vũ trang này trở nên bội phần đáng sợ.

Cụ thể, Tập đoàn Bell cho biết, chiếc trực thăng thế hệ mới do mình phát triển có thể triển khai đạn hành trình tuần tiễu (hay còn được gọi là máy bay không người lái tự sát), mang lại phương thức tác chiến tiên tiến cùng với khả năng xử lý nhanh thông tin về chiến trường.

Tính năng tàng hình như phim viễn tưởng khiến siêu trực thăng Bell 360 Invictus
Nguồn: Bell 360 Invictus

Ngoài ra, Bell 360 Invictus còn được tích hợp pháo 20 mm và khả năng mang vũ khí bên trong được thiết kế để phù hợp với trang bị hiện tại cũng như tương lai. Sự kết hợp giữa các cảm biến tiên tiến giúp nâng cao nhận thức tình huống và tăng mức độ đáng sợ của nó.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thiện, trực thăng trinh sát - tấn công tàng hình hạng nhẹ tiên tiến Bell 360 Invictus sẽ là phương tiện tác chiến không đối thủ, độc nhất vô nhị, bởi hiện tại không có sản phẩm tương đương được các đối thủ của Hoa Kỳ nghiên cứu chế tạo.

Tính năng tàng hình như phim viễn tưởng khiến siêu trực thăng Bell 360 Invictus
Nguồn: Bell 360 Invictus

Theo thông tin đã từng được công khai thì trực thăng trinh sát - tấn công tàng hình có tên định danh Bell 360 Invictus xuất hiện lần đầu tại Hội nghị Quốc gia của Hiệp hội Lục quân Hoa Kỳ (AUSA).

Được biết, sản phẩm nói trên chính là một ứng viên tham gia chương trình Máy bay trực thăng trinh sát tương lai (FARA) dành cho Không quân Lục quân Hoa Kỳ. Nhà sản xuất tự tin tuyên bố sẽ cung cấp cho các binh sĩ một giải pháp hợp lý, một chiếc trực thăng nhanh nhẹn và đáng sợ hàng đầu để giành chiến thắng trên chiến trường hiện đại.

Thiết kế của Bell 360 Invictus nhấn mạnh hiệu suất đặc biệt bằng cách sử dụng các công nghệ đã được chứng minh qua thời gian nhằm đáp ứng yêu cầu của quân đội với chi phí phải chăng và đúng tiến độ.Bằng cách kết hợp các thiết kế đã được chứng minh và những công nghệ tốt nhất có sẵn từ các chương trình thương mại và quân sự, Bell mang đến con đường rủi ro thấp cho chương trình FARA.

Hà Linh (TH)