aespa gây tranh cãi kịch liệt vì được nhận 'Artist of the Year' tại GDA 2022: BTC bị nghi cố tình tạo thêm giải mới nghe na ná Daesang?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:23, 09/01/2022

Một lần nữa giải thưởng 'Artist of the Year' mà aespa nhận được tại Golden Disc Awards lần thứ 36 (GDA 2022) đã gây nên những ý kiến tranh cãi.

Lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 36 (GDA 2022) diễn ra vào chiều tối ngày 8/1 (giờ Hàn) tại Gocheok Sky Dome ở Seoul. Những năm trước lễ trao giải này sẽ được diễn ra trong vòng 2 ngày, phân thành hạng mục Album và hạng mục Digital (nhạc số). Tuy nhiên năm nay toàn bộ buổi lễ chỉ được tổ chức vào một ngày để tuân thủ các quy định khác của xã hội.

Vẫn như mọi năm, GDA 2022 chỉ có hai hạng mục Daesang. BTS đã giành được Daesang Album of the Year cho 'BE', và đây là năm thứ 5 liên tiếp nhóm chiến thắng hạng mục này. Trong khi đó, IU giành Daesang Digital Song of the Year, và đây là năm thứ 2 liên tiếp 'em gái quốc dân' được gọi tên.

Hai hạng mục Daesang được cho là đã được trao một cách công bằng và xứng đáng, và gần như các hạng mục khác cũng không gây nên nhiều tranh cãi, ngoại trừ hạng mục 'Artist of the Year' mà aespa đã giành chiến thắng.

Theo đó khi mới vừa nghe năm nay GDA có hạng mục 'Artist of the Year', nhiều người đã vô cùng bất ngờ bởi đây là một giải thưởng hoàn toàn mới được thêm vào. Bên cạnh đó, cái tên rất 'kêu' của hạng mục là 'Nghệ sĩ của năm' cũng khiến nhiều người lầm tưởng đây là một Daesang mới, nhưng chính BTC đã khẳng định đây không phải là Daesang.

Tuy nhiên dù vậy nó cũng không khiến aespa bớt đi được những tranh cãi và hoài nghi từ phía dư luận. Theo đó nhiều người tự hỏi tiêu chí trao giải 'Artist of the Year' là gì và những ứng cử viên cùng cạnh tranh là ai mà nhóm nữ tân binh nhà SM có thể giành chiến thắng. Ở những hạng mục khác, tiêu chí đều rất rõ ràng là 60% doanh số (digital hoặc album) và 40% chuyên gia bỏ phiếu.

Nhiều fan Kpop khẳng định ngay từ danh xưng 'Artist of the Year' cho aespa thì cũng đã thấy nực cười vì BTS và IU mới là những người đứng đầu về Album và Digital. Nếu một trong 2 nghệ sĩ này không giành được danh hiệu 'Artist of the Year' thì liệu BTC đã căn cứ vào mảng nào của aespa để trao cho nhóm. Chính vì điều đó mà BTC GDA - giải thưởng luôn tự nhận là 'Grammy Hàn Quốc' - đã bị nghi ngờ cố tình thêm giải mới vào để trao cho nghệ sĩ nhà SM.

Nhiều fan Kpop Việt Nam đến fan quốc tế đều hoang mang và cảm thấy không hài lòng với giải 'Artist of the Year' của aespa tại GDA 2022

Bạn nghĩ gì về giải thưởng 'Artist of the Year' của aespa tại GDA 2022?

Blueberry Cheesecake,