Thành viên VERIVERY phải lên tiếng xin lỗi sau khi tiết lộ visual đời thực của một nữ idol Kpop làm mình 'vỡ mộng'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:53, 09/01/2022

Một thành viên VERIVERY đã gây tranh cãi dữ dội vì trực tiếp phán xét ngoại hình của một nữ idol khác trên sóng livestream.

VERIVERY debut năm 2018 dưới trướng Jellyfish Entertainment. Mặc dù hoạt động cũng đã một thời gian nhưng nhóm vẫn chưa thể nổi tiếng nhưng họ cũng có một lực lượng fandom khá ổn định, và một số thành viên cũng gây chú ý với netizen về visual hoặc tài năng. Tuy nhiên mới đây thành viên Minchan của VERIVERY lại gây nên chỉ trích dữ dội khi thẳng thắn đánh giá ngoại hình của một nữ idol Kpop trên sóng livestream.

Cụ thể vào ngày 6/1 vừa qua, một số thành viên VERIVERY đã có buổi livestream trên Vlive để giao lưu với các fan. Trong số những câu chuyện mà họ chia sẻ, Minchan đã gây chú ý khi nói về ngoại hình của một idol nữ mà anh từng gặp trực tiếp ngoài đời khi anh vẫn còn là thực tập sinh, và cuối cùng đã quá thoải mái đánh giá luôn ngoại hình của cô gái này.

Nội dung câu chuyện mà Minchan kể sơ lược như sau:

'Minchan: Khi mình học năm thứ 3 ở trường câp 2, có người đã chuyển đến trường mình. Cô ấy được cho là một người nổi tiếng.

Kangmin: Cô ấy có còn là người nổi tiếng không?

Minchan: Anh cũng không chắc nữa.

Kangmin: Vậy thì cô ấy không phải là tiền bối của chúng ta sao?

Minchan: Cũng không biết chắc được. Nhưng nếu mọi người  tìm kiếm tên nhóm của cô ấy từ trước đó trên Naver thì nó sẽ ra kết quả đó. Không phải là có album hay gì đó nhưng dù sao thì tôi cũng biết tên nhóm của cô ấy và cô ấy là thành viên của nhóm nhạc đó. Và điều này giống như wow, cô ấy thực sự là một người nổi tiếng. Nhưng mình phải nói sao ta, kiểu như mình bị vỡ mộng ấy? Hồi đó, mình nghĩ những người nổi tiếng sẽ là kiểu trai xinh gái đẹp như đến từ một thế giới khác, nhưng trông cô ấy vẫn rất gần gũi. Và kiểu cô ấy cũng như chúng ta bây giờ ấy. Chúng ta không có makeup khi đến trường, do đó vẻ ngoài của cô ấy không được nổi bật cho lắm. vậy, tôi chỉ nghĩ như, ồ cô ấy chỉ là một con người như chúng ta mà thôi. Người nổi tiếng cũng chỉ là những người bình thường...'

Từ trái qua phải: Minchan, Hoyoung, Kangmin trong buổi Vlive 

Có thể thấy rằng hai thành viên có mặt tại đó là Hoyoung và Kangmin không hề thoải mái với câu chuyện của Minchan. Họ cố gắng ra hiệu cho Minchan rằng anh không nên thảo luận về ngoại hình của người khác và cố gắng cứu vãn tình hình, nhưng Minchan lại không thể nhận ra điều đó. Tuy nhiên cuối cùng có vẻ như Minchan đã nhận ra và họ đã phải chuyển chủ đề.

'Minchan: Nhóm của họ có 4 chữ cái và bắng đầu bằng âm 'ㅂ' (*có thể là B hoặc V)

Hoyoung: VERIVERY à? (*tên của VERIVERY cũng bắt đầu bằng âm 'ㅂ', Hoyoung cố tình chữa cháy)

Minchan: Tên nhóm bắt đầu bằng chữ B mà...

Hoyoung: Thì là VERIVERY đó!'

[....]

'Kangmin: Anh nói về 'Ngoại hình không nổi bật' của cô ấy...

Hoyoung: Đó là những gì mình đang muốn nói, tại sao cậu phải đề cập đến điều này...

Minchan: Ý mình là, đó chỉ là cách mình nhìn nhận vấn đề lúc trước... Chỉ là suy nghĩ cá nhân của mình thôi...

Kangmin: Ý em là, nếu người khác nhìn thấy chúng ta ở hậu trường ấy, thì họ cũng sẽ bị vỡ mộng thôi à.'

Đoạn cut phần phát ngôn gây tranh cãi của Minchan

Ngay sau đó đoạn video đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng. Minchan đã bị chỉ trích dữ dội vì đã thoải mái đánh giá ngoại hình người khác trên sóng livestream. Thậm chí ngay cả khi các thành viên khác đã cố ngăn cản, nam idol vẫn chưa nhận thức được tình hình, còn tiết lộ luôn chữ cái đầu tiên trong tên nhóm nhạc nữ đó.

Một số bình luận của Knet:

- Những đứa trẻ bên cạnh đang cố gắng hết sức để cứu vãn tình hình nhưng cậu ta cứ tiếp tục nói xấu nên chúng không cứu vãn được luôn. Người này thật quá thiếu suy nghĩ.

- Anh ấy cứ tiếp tục nói và không hiểu rằng những người bên cạnh đang cố gắng ngăn cản anh ấy.

- Anh ấy lẽ ra phải dừng lại khi thành viên bên cạnh anh ấy tiếp tục cố gắng kiềm chế bằng cách nói rằng cô ấy là tiền bối … Loại thần tượng nào lại nói chuyện công khai như đang tán dóc trong một quán bar vậy?

- Các thành viên khác đang cố gắng cứu vãn nhưng cậu này vẫn tiếp tục bùng nổ phán xét. Đánh giá ngoại hình của cô ấy là một chuyện nhưng toàn bộ cuộc nói chuyện của cậu này đầy vẻ coi thường cô ấy. Thật là khó chịu. Fan có lỗi gì mà phải ngồi nghe câu chuyện này chứ...

- Làm ơn… Các thành viên khác đã mỉm cười và cố gắng làm sáng tỏ mọi thứ bằng cách hỏi tại sao anh ấy lại như vậy. Tôi hy vọng anh ấy sẽ tự kiểm điểm bản thân nghiêm khắc.

- Trời, Hoyoung và Kangmin đã rất nỗ lực trong việc cứu vãn tình hình đấy!! 

Sau đó, video phát sóng này cũng đã được gỡ xuống. Bản thân cũng đã sớm đăng tải lời xin lỗi lên các kênh SNS chính thức của nhóm. Nội dung lời xin lỗi như sau:

'Xin chào, đây là Minchan.

Tôi chân thành xin lỗi tất cả những ai cảm thấy khó chịu với lời nói và hành động của tôi trong buổi phát sóng ngày 6 tháng 1 trên Naver V Live.

Trong tương lai, tôi sẽ cẩn thận với lời nói của mình để vấn đề tương tự không xảy ra và tôi sẽ trở thành người hành động cẩn thận trong mọi việc.

Tôi cũng sẽ liên hệ trực tiếp và xin lỗi người mà tôi đã nhắc đến.

Tôi sẽ tự kiểm điểm sâu sắc về hành động và lời nói bốc đồng của bản thân mình, một lần nữa tôi chân thành xin lỗi.'

Hiện tại nhiều netizen mong rằng cá nhân Minchan và ngay cả những idol khác cũng sẽ có được một bài học về cách phát ngôn trước công chúng, bởi vì họ là idol nên không thể tùy tiện muốn nói gì thì nói. Trong khi đó, fandom của VERIVERY chỉ ra rằng Minchan vốn dĩ muốn nhận xét rằng nữ idol Kpop này tuy là idol nổi tiếng nhưng vẫn rất gần gũi và vẫn để mặt mộc khi đi học, là một lời khen ngợi tích cực.

Tuy nhiên fan thừa nhận rằng lẽ ra Minchan không nên nhắc câu chuyện này trên sóng và mong rằng nam idol sẽ cẩn trọng hơn trong tương lai. Mặt khác, nhiều fan cũng bất bình rằng có nhiều antifan đang lợi dụng tình huống này để cắt ghép video phân tích rằng Minchan chê bai nữ idol này 'xấu xí', hay chê bai ngoại hình của VERIVERY trong buổi livestream cũng không đẹp dù khi đó họ cũng hoàn toàn để mặt mộc.

Blueberry Cheesecake,