Doanh nghiệp Việt có thể giao hàng đến các nước Trung Đông

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 01:35, 09/01/2022

Hãng chuyển phát nhanh J&T Express vừa mở rộng mạng lưới ở khu vực Trung Đông, cụ thể là ở UAE và Saudi Arabia.
giao-hang.png
Nền kinh tế số Việt Nam đang là một trong những thị trường “nóng” nhất ở Đông Nam Á

Bắt đầu từ 7/1, hãng chuyển phát nhanh J&T Express mở rộng mạng lưới ở khu vực Trung Đông, cụ thể là ở UAE và Saudi Arabia. Như vậy, dịch vụ giao nhận của doanh nghiệp này đã chính thức triển khai đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trải dài từ châu Á đến châu Mỹ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Canada...

Đại diện doanh nghiệp này cho biết việc mở rộng nhằm xu hướng mua sắm “không biên giới” đang ngày càng phổ biến, cùng nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa trong hoạt động xuất - nhập khẩu tại Việt Nam.

Trước đó, doanh nghiệp này còn đầu tư xây dựng trung tâm trung chuyển hiện đại và lớn hàng đầu Việt Nam với diện tích lên tới 60.000 mét vuông, có khả năng xử lý tới hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm trong các đợt cao điểm, đồng thời rút ngắn thời gian giao hàng và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Nền kinh tế số Việt Nam đang là một trong những thị trường “nóng” nhất ở Đông Nam Á, với 3 ngành “xương sống”: Thương mại điện tử, Fintech và Logistics. Trong đó, thúc đẩy chuyển đổi ngành bưu chính từ dịch vụ truyền thống sang dịch vụ số được tập trung đẩy mạnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2030. Nhiều doanh nghiệp đã và đang tích cực triển khai những giải pháp đồng bộ với các chỉ đạo từ Chính phủ.

Tại Hội nghị “Cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm tốt trong công tác quản lý nhà nước về bưu chính” vừa qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn cho biết chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 sẽ tập trung đẩy mạnh lĩnh vực thương mại điện tử và logistics với quy mô thị trường lên đến 70 – 80 tỷ đô vào năm 2025, cũng như thúc đẩy chuyển đổi ngành bưu chính từ dịch vụ truyền thống sang dịch vụ số.


HAI LAM (tổng hợp)