iPhone 14 Pro sẽ có Face ID nằm dưới màn hình

Công nghệ - Ngày đăng : 09:36, 07/01/2022

Người rò rỉ đáng tin cậy của Apple @dylandkt tuyên bố rằng dòng iPhone 14 Pro sẽ có màn hình đục lỗ với Face ID nằm dưới màn hình.
iphone.png

Đã có nhiều tin đồn về việc Apple chuyển sang sử dụng Face ID dưới màn hình và loại bỏ tai thỏ trong iPhone 2022, nhưng đây là lần đầu tiên một nguồn đáng tin cậy xác nhận điều đó.

Người rò rỉ cũng xác nhận rằng hiệu suất của Face ID sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thay đổi này. Trả lời trên một dòng tweet, Dylan xác nhận rằng phần đục lỗ trên màn hình sẽ có hình viên thuốc.

Apple đã cố gắng giảm kích thước của tai thỏ xuống khoảng 30% trên dòng iPhone 13 Pro vào năm ngoái. Mặc dù tai thỏ không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng theo bất kỳ cách nào, nhưng hầu hết người dùng đều không thực sự thích nó. Tuy nhiên, cho đến nay Apple vẫn cần phần tai thỏ để chứa các cảm biến cần thiết cho Face ID. Trong khi đó, các nhà sản xuất Android chỉ cần một đường cắt tròn trên màn hình điện thoại, vì họ chỉ dựa vào camera trước để mở khóa bằng khuôn mặt.

Ngoài việc loại bỏ tai thỏ, iPhone 14 được đồn đại sẽ có thiết kế mới với khung bằng titan và camera sau 48MP.

Mặc dù có tai thỏ nhỏ hơn trên dòng iPhone 13 Pro, Apple đã không sử dụng không gian thừa được giải phóng để hiển thị các biểu tượng bổ sung trên thanh trạng thái. Hi vọng rằng điều này sẽ không xảy ra với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, vì phần đục lỗ trên màn hình sẽ giải phóng không gian đáng kể của thanh trạng thái.

Trong khi phần đục lỗ sẽ vẫn độc quyền trên dòng iPhone 14 Pro, Apple có thể đưa phần tai thỏ nhỏ hơn của iPhone 13 Pro lên các mẫu iPhone 14 không phải Pro trong năm nay.

Tuấn Anh