HLV Đức Thắng đặt mục tiêu cho đội Bình Định sau Cúp Hoàng đế Quang Trung

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 13:20, 06/01/2022

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cho biết ông không gặp áp lực gì trước thềm V.League 2022, dù Bình Định vừa thay máu đội hình, chiêu mộ một loạt ngôi sao mới về sân Quy Nhơn.

Trong nỗ lực cạnh tranh vị trí ở tốp đầu V.League 2022, Bình Định đã chi ra hàng chục tỉ đồng để đưa về một loạt ngôi sao: Hà Đức Chinh, Lý Công Hoàng Anh, Rafaelson, Jermie Lynch, Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Đỗ Thanh Thịnh… Họ kết hợp cùng những nhân tố cũ như Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào, Hendrio… tạo nên bộ khung vững chắc, hướng đến mùa bóng tới.

Ở trận ra quân tại Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022, Bình Định đã có chiến thắng 3-2 trước Đà Nẵng. "Sau Cúp Hoàng đế Quang Trung, tôi sẽ đặt mục tiêu cho Bình Định tại mùa bóng 2022. Bản thân tôi không gặp áp lực gì dù đội đã chiêu mộ nhiều cầu thủ mới. Tôi nghĩ rằng việc có thêm những cầu thủ tốt sẽ giúp ích cho đội bóng, khi đội có lực lượng dày hơn", huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cho biết.

Theo chiến lược gia sinh năm 1976, quá trình chuẩn bị của Bình Định mới chỉ đạt 80%. Trong gần 2 tháng vừa qua, đội bóng đất võ chủ yếu tập chay, không có nhiều đối thủ để thi đấu giao hữu, do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Với các ngoại binh, họ cũng mới hoàn tất việc cách ly sau khi sang Việt Nam (trừ Hendrio) nên cũng chưa có phong độ cao nhất.

Bình Định hướng đến mùa bóng 2022 với tham vọng rất cao. Ảnh: Đông Đông
Bình Định hướng đến mùa bóng 2022 với tham vọng rất cao. Ảnh: Đông Đông

Theo kế hoạch sau Cúp Hoàng đế Quang Trung, Bình Định sẽ di chuyển vào TPHCM để tập huấn và dự kiến có 5 trận đấu giao hữu, để hoàn thiện công tác chuẩn bị. Với việc đầu tư mạnh mẽ, Bình Định chắc chắn sẽ hướng đến những mục tiêu lớn ở mùa giải 2022, tự tin cạnh tranh với các đối thủ khác như Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội.

"Thật ra chúng tôi luôn chơi tự tin khi đối đầu với bất cứ đối thủ nào. Mùa trước, Bình Định không có lực lượng dày, cầu thủ chấn thương nhiều nên một số trận đấu, đội không có kết quả tốt. Nhưng năm nay, đội có nhiều cầu thủ mới, đội hình dày hơn, nhiều người có kinh nghiệm hơn, chắc chắn Bình Định sẽ chơi tốt hơn thôi", huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng nhấn mạnh.

NGUYỄN ĐĂNG