Cảnh sát Ba Lan tình cờ bắt được tên tội phạm lẩn trốn suốt 20 năm vì lý do không ngờ

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:20, 06/01/2022

Euronews đưa tin, cảnh sát Ba Lan mới đây đã bắt giữ một người đàn ông vì không đeo mặt nạ và tình cờ bắt được tên tội phạm lẩn trốn suốt 20 năm.

Theo đó, tại khu vực Bielany ở phía đông bắc Warsaw, các nhân viên thực thi pháp luật đã bắt giữ một người đàn ông 45 tuổi ngoan cố không chịu đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Tuy nhiên, sau khi bị bắt, hóa ra đây là người đã nằm trong danh sách truy nã về tội giết người khoảng 20 năm trước.

Các nhà báo nhấn mạnh, nếu không có sự cố này thì kẻ phạm tội tiếp tục chạy trốn khỏi công lý.

Cảnh sát Ba Lan tình cờ bắt được tên tội phạm lẩn trốn suốt 20 năm vì lý do không ngờ
Cảnh sát Ba Lan tình cờ bắt được tên tội phạm lẩn trốn suốt 20 năm vì lý do không ngờ. (Ảnh: Global Look Press)

Giờ đây, người đàn ông này, ngoài tiền phạt vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, còn phải đối mặt với án tù lên đến 25 năm.

Theo Euronews, đeo khẩu trang là quy định bắt buộc trong tất cả các cửa hàng ở Ba Lan.

Cũng liên quan đến đại dịch Covid-19, hôm 5/1, một trợ lý của tổng thống Ba Lan thông báo, Tổng thống Andrzej Duda đã nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Ông Duda vẫn cảm thấy ổn, không có triệu chứng nghiêm trọng và đang được theo dõi liên tục”, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Ba Lan Pawel Szrot cho biết trên Twitter. Hiện tổng thống đang được cách ly.

Ông Duda (49 tuổi) đã được tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 và tiêm mũi tăng cường vào tháng trước. Tổng thống được xét nghiệm vì một số nhân viên thân cận của ông mắc Covid-19.

Trước đó, ông Duda từng mắc Covid-19 hồi tháng 10/2020 và cũng chỉ có các triệu chứng nhẹ.

Ba Lan ghi nhận hơn 17.000 ca mắc mới và 630 ca tử vong vì Covid-19. Quốc gia 38 triệu dân này đã ghi nhận tổng cộng hơn 4 triệu ca Covid-19 kể từ đầu đại dịch, và gần 99.000 ca tử vong.

Những ngày gần đây số ca mắc mới Covid-19 ở Ba Lan có xu hướng giảm. Nhưng theo Reuters, nguyên nhân có thể là do số người đi xét nghiệm giảm trong kì nghỉ lễ.

Được biết, Ba Lan vẫn chưa chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến thể Omicron. Số ca nhiễm Omicron hiện chỉ chiếm khoảng 2,5% tổng số ca bệnh ở Ba Lan. Cơ quan y tế ước tính Omicron sẽ trở thành biến thể trội ở Ba Lan vào cuối tháng này.

Thanh Bình (lược dịch)