Câu hỏi khiến netizen Hàn phải tranh luận gay gắt khi nhìn vào lứa thần tượng trẻ hiện nay: Vocal hay dance mới là ưu tiên hàng đầu đối với idol Kpop?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:07, 06/01/2022

Một tình huống xuất hiện trong một chương trình cách đây đã 4 năm giờ đây lại được cộng đồng mạng Hàn Quốc chú ý trở lại.

Khi mà sự hiện diện của lứa thần tượng thế hệ 4 đang ngày càng rõ rệt hơn tại Kpop, vấn đề thực lực lại bắt đầu khiến cộng đồng mạng phải tranh luận gay gắt nhiều hơn. Cách đây không lâu, từng có một cuộc tranh cãi dữ dội nổ ra trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc khi một số người đưa ra nhận định cho rằng gen 4 là một thế hệ thừa visual nhưng lại thiếu thốn những tài năng thực sự vượt trội.

Trong bối cảnh chuyện thực lực của gen 4 vẫn còn nhiều tranh cãi không hồi kết, một tình huống xuất phát từ chương trình "The Unit" của KBS - vốn được phát sóng từ cách đây 4 năm, bất ngờ được netizen Hàn đào lại khi nhìn vào tình trạng chung của lứa idol trẻ hiện nay. Tình huống này ghi lại cảnh 3 thí sinh thuộc bảng nam đang tranh luận về việc nên chú trọng vào việc tập nhảy nhiều hơn hay tập hát nhiều hơn.

Im Junhyeok: Nói trắng ra thì mình chỉ đến đây để tập hát thôi.

Wonjun: Nhưng vốn dĩ ngay từ đầu cậu vẫn luôn là người tập trung vào vocal nhiều hơn còn gì.

PK (?): Lý do anh cần phải tập nhảy nhiều hơn là vì anh đang bị kẹp giữa tụi em. Tụi em cũng đang phải kiềm chế đây.

Im Junhyeok: Mình chưa từng sống như vậy (tập nhảy nhiều hơn hát) nên mình cũng đang cố gắng hết sức đây.

Im Junhyeok: Nhưng tại sao nhảy lại là ưu tiên hàng đầu chứ?

Wonjun: Làm idol nghĩa là phải ưu tiên nhảy nhiều hơn hát.

Im JunhyeokMình chỉ hy vọng rằng khi vocal của nhóm được tiết lộ thì chúng ta sẽ không tự khiến bản thân phải hổ thẹn.

Im Junhyeok (trả lời trong cuộc phỏng vấn riêng): Tôi cảm thấy như mình đang bị dồn vào chân tường. Nói thật là nếu idol không biết hát thì đó sẽ là lý do chính khiến chúng tôi bị công kích rất nhiều dạo gần đây. Mọi người sẽ chỉ trích nếu bạn hát tệ.

The-Unit-KBS

So với các thế hệ idol tiền bối, lứa idol gen 4 thường bị cho là tập trung vào trình diễn nhiều hơn là khả năng ca hát. Đặc biệt, không ít nhóm còn bị phát hiện hát nhép trong các sự kiện lớn từ Hàn Quốc đến quốc tế và điều này đã phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh của họ trong mắt công chúng. Trước câu hỏi nhảy hay hát mới là ưu tiên hàng đầu trong sự nghiệp của các thần tượng Kpop, số đông khán giả Hàn Quốc hiện đang nghiêng về phía vocal nhiều hơn bởi sau tất cả, idol vẫn là ca sĩ và rõ ràng không có cách nào để một ca sĩ không biết hát có thể chiếm được cảm tình của người nghe.

- "Tất nhiên vocal phải là ưu tiên hàng đầu rồi... Về khoản dance thì idol có thể dùng đến vũ công phụ họa bất cứ lúc nào... Dạo gần đây vũ công cũng xinh đẹp chẳng kém gì idol, nếu không biết hát thì idol cũng có khác gì vũ công đâu"

- "Để ý dạo gần đây tất cả các idol đều chọn dùng AR mà không thèm hát live nữa, thế nên có lẽ sẽ tốt hơn nếu họ tập trung hoàn thiện khả năng nhảy..."

- "Nhưng một khi đã hát tệ thì cho dù idol có nhảy giỏi đến đâu, họ cũng không thể nào thu hút sự chú ý của khán giả đâu"

- "Đã là thần tượng thì tất cả những gì bạn cần là một màn trình diễn tuyệt vời, thế nên tôi sẽ chọn dance ㅋㅋ Thật ra thì xem fancam của những idol nhảy giỏi cũng thấy thú vị hơn mà"

- "Trong quá khứ thì chắc chắn vocal phải là ưu tiên hàng đầu, trước đây tôi chưa bao giờ thấy một thần tượng nào không biết hát cả. Nhưng ở hiện tại thì có lẽ ưu tiên hàng đầu đã chuyển sang dance mất rồi"

- "Đã là ca sĩ thì tất nhiên phải chú trọng vào vocal rồi. Có ca sĩ nào lại không biết hát chứ, trong khi nhảy lại là một thể loại khác..."

- "Tất nhiên phải là vocal rồi, nếu chỉ muốn tập trung vào dance thì sao không đi làm vũ công mà lại chọn làm idol chứ?"

- "Tôi đã từng nghĩ idol kiểu gì cũng phải chú trọng vào vocal, nhưng nhìn vào tình hình hiện tại thì có vẻ như dance lại đang được chú trọng nhiêu hơn"

- "Tất nhiên là vocal rồi... Rốt cuộc thì idol cũng là ca sĩ mà"

- "Nói thật thì tôi rất ghét xem các idol sử dụng AR nhưng lại giả vờ như đang diễn live trên các chương trình âm nhạc... Kể cả khi người đó là bias của tôi thì tôi cũng chẳng muốn xem đâu"

Bạn nghĩ ưu tiên hàng đầu của idol Kpop là vocal hay dance?

Sohn (lược dịch),