Tân giám đốc kỹ thuật FAM muốn đưa bóng đá Malaysia thoát khỏi "vũng lầy"

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:55, 06/01/2022

Tân giám đốc kỹ thuật Scott O'Donell cùng Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ xây dựng kế hoạch giúp bóng đá nước nhà vượt qua khủng hoảng trong thời gian sắp tới.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã bổ nhiệm ông Scott O'Donell làm tân giám đốc kỹ thuật. Trước đó, người tiền nhiệm là ông Ong Kim Swee đã nộp đơn từ chức hồi tháng 10.2021.

Trong ngày nhận nhiệm vụ mới, ông Scott O'Donell chia sẻ: "Tôi muốn nhìn thấy bóng đá Malaysia thay đổi tích cực sau khi kết thúc nhiệm kì của mình. Không có cách sửa chữa nhanh hay lối tắt nào trong quá trình phát triển bóng đá. Chúng tôi cần phải tham gia với tất cả các bên liên quan và làm việc theo cùng một hướng".

Tân giám đốc kỹ thuật Malaysia
Tân giám đốc kỹ thuật Scott O'Donell muốn đưa bóng đá Malaysia phát triển trong nhiệm kì của mình. Ảnh: New Strait Times

Theo đó, nhà cầm quân 54 tuổi này sẽ phối hợp với FAM để xây dựng một kế hoạch phát triển mới cho các đội tuyển bóng đá Malaysia trong thời gian tới.

"Bóng đá Malaysia bị ảnh hưởng và gián đoạn bởi đại dịch COVID-19. Chính vì thế, lộ trình mới phải được dựa trên những nền tảng vững chắc và phù hợp với từng thời điểm. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là chúng tôi thay đổi trọng tâm phát triển bóng đá Malaysia như những năm qua.

Đội tuyển quốc gia là quan trọng, nhưng việc phát triển bóng đá cơ sở, đào tạo trẻ, đào tạo huấn luyện viên, chú trọng bóng đá nữ, futsal cũng đều là những nhiệm vụ hàng đầu", tân giám đốc kỹ thuật Scott O'Donell cho hay.

Trong năm 2022, nhiệm vụ đầu tiên mà bóng đá Malaysia hướng đến đó là tập trung luyện tập hướng đến vòng loại Asian Cup diễn ra vào tháng 6 tới đây. Trước đó, FAM sẽ phải tìm kiếm và bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng thay cho ông Tan Cheng Hoe đã từ chức sau AFF Cup 2020.

Giám đốc kỹ thuật Scott O'Donell sinh năm 1967, là cựu cầu thủ người Australia và từng đến Malaysia chơi bóng tại giải M.League từ những năm 1994-1995. Trong sự nghiệp cầm quân, ông Scott O'Donell từng được vinh danh là huấn luyện viên xuất sắc nhất tại Singapore Premier League 2003 khi dẫn dắt câu lạc bộ Geylang United.

Bên cạnh đó, chiến lược gia 54 tuổi cũng đã từng nằm trong ban huấn luyện tuyển quốc gia Campuchia thời điểm năm 2005-2007 và 2009-2010. Ngoài ra, ông là cựu giám đốc đào tạo huấn luyện viên của Liên đoàn bóng đá Châu Á cũng như cựu giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Ấn Độ từ năm 2011-2014.

MINH PHONG