Cựu cầu thủ U16 Barcelona tỏa sáng giúp Bình Định thắng Đà Nẵng 3-2

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:53, 05/01/2022

Đội chủ nhà Bình Định đã có trận ra quân suôn sẻ tại Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 khi vượt qua Đà Nẵng 3-2 với phong độ xuất sắc của tiền vệ Hendrio Araujo, cựu cầu thủ U16 Barcelona.

Bình Định là đội bóng đầu tư mạnh mẽ nhất trước thềm V.League 2022, khi chiêu mộ một loạt ngôi sao cả nội binh lẫn ngoại binh gồm: Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Đỗ Thanh Thịnh, Jermie Lynch, Rafaelson… Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã sử dụng hầu hết những tân binh này ở trận gặp Đà Nẵng tối 5.1. Những cầu thủ đang khoác áo tuyển Việt Nam gồm Hồ Tấn Tài, Lý Công Hoàng Anh, Hà Đức Chinh… có tên ở danh sách dự bị nhưng không có mặt trên sân.

Với lợi thế sân nhà, Bình Định đã tấn công phủ đầu đội Đà Nẵng. Phút thứ 3, Rafaelson - cầu thủ cũ của Đà Nẵng suýt chút nữa lập công, với cú sút đi chệch cột. Tuy nhiên, đội bóng "đất Võ" đã vươn lên dẫn trước chỉ sau đó 2 phút. Từ một cú tạt bóng bên cánh trái, trung vệ Ivan Mamic lúng túng phá bóng về lưới nhà, khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể cản phá.

Đến phút 39, Bình Định gia tăng cách biệt. Từ đường chuyền của Hendrio, Rafaelson bứt tốc mạnh mẽ trước khi đánh bại Nguyên Mạnh ở pha bóng đối mặt. Đến phút 45+1, đội khách có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, nhờ pha lập công của Võ Ngọc Toàn.

Các ngoại binh của câu lạc bộ Đà Nẵng bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Bình Định. Ảnh: Đông Đông
Các ngoại binh của câu lạc bộ Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn trước các hậu vệ của Bình Định. Ảnh: Đông Đông

Câu lạc bộ Đà Nẵng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cũng thay đổi lực lượng mạnh mẽ trước thềm V.League 2022. Tuy nhiên, những tân binh của đội bóng sông Hàn không được đánh giá cao bằng đối thủ. Bộ ba ngoại binh Đông Âu của Đà Nẵng cho thấy, họ cần thêm thời gian để hòa nhập.

Ngược lại, Bình Định cho thấy lối chơi chặt chẽ, gắn kết. Hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng thay đổi một loạt cầu thủ, nhưng đội chủ nhà vẫn chơi trên chân đối thủ. Phút 72, Nghiêm Xuân Tú có đường tạt bóng chính xác, để Hendrio tung cú volley, nâng tỉ số lên 3-1. Hendrio là ngoại binh duy nhất được huấn luyện viên Đức Thắng giữ lại từ mùa trước. Cựu tiền vệ U16 Barcelona là linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân Quy Nhơn.

Trong thời còn lại, Đà Nẵng ghi thêm 1 bàn do công của Knenzevic. Tiền đạo này đá hỏng 11m nhưng đã sút bồi thành công ở phút 90+3. Trước đó, Đặng Anh Tuấn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chung cuộc, Bình Định thắng Đà Nẵng 3-2. Ở lượt đấu kế tiếp ngày 7.1, Bình Định sẽ gặp Bình Dương, còn Đà Nẵng chạm trán Hoàng Anh Gia Lai.

NGUYỄN ĐĂNG