HLV Park Hang-seo lý giải việc tước băng đội trưởng Quế Ngọc Hải

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:07, 05/01/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải là việc thay đổi trong ban cán sự để hướng đến những điều mới mẻ năm 2022.

Việc đội tuyển Việt Nam có sự xáo trộn về mặt nhân sự sau AFF Cup 2020 khi trung vệ Quế Ngọc Hảisẽ thôi nhiệm vụ đội trưởng đã nhận được nhiều sự chú ý. Có ý kiến cho rằng, việc thay đổi các đội phó là bình thường, nhưng thay đội trưởng lại là điều hiếm.

Còn theo lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), việc thay đổi ban cán sự đội bóng là bình thường, huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cầu thủ quyết định. Trước Quế Ngọc Hải, Văn Quyết là đội trưởng gần nhất của đội tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải trong vai trò đội trưởng thường xuyên tham gia các buổi họp báo các trước trận đấu của đội tuyển Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: VFF
Quế Ngọc Hải trong vai trò đội trưởng thường xuyên tham gia các buổi họp báo các trước trận đấu của đội tuyển Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Chia sẻ với VTV, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Việc thay đổi ban cán sự trong năm 2022 là để hướng tới những điều mới mẻ. Tôi khẳng định, ban cán sự của đội tuyển gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, các đội phó như Xuân Trường hay Đức Huy đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ trong 3 năm qua và không có lỗi lầm gì cả.

Sau buổi tập ngày 3.1 vừa qua, ban huấn luyện đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với đội trưởng và các đội phó, tất cả đồng quan điểm là cần có sự thay đổi để tạo không khí, động lực mới và hướng tới mục tiêu cụ thể trong năm 2022. Cả đội cũng đã nhìn lại năm 2021 và qua đó tập trung để thay đổi trên nhiều phương diện cả về nhân sự, về chiến thuật và quan trọng nhất là làm mới tinh thần, làm mới động lực, làm mới sự khát khao sau khoảng thời gian khó khăn vì những ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bất kỳ sự thay đổi nào nếu có thì chỉ đơn giản là muốn tạo ra một sự đổi mới chứ không nằm ở mâu thuẫn hay lỗi lầm của các cầu thủ".

Trong năm 2022, ngoài các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cũng hướng tới mục tiêu lấy lại ngôi vô địch tại AFF Cup 2022. Do vậy,  luyện viên Park Hang-seo sẽ có tính toán phù hợp để xây dựng lực lượng và gia tăng tính cạnh tranh cho đội tuyển. Theo đó, đội tuyển sẽ có sự bổ sung một số gương mặt mới ngay ở đợt tập trung sắp tới.

Dự kiến, đội  tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 1 tuần tập luyện tại Hà Nội trước di di chuyển sang Australia để chuẩn bị cho trận lượt về với đội tuyển của nước chủ nhà, diễn ra vào ngày 27.1. Kết thúc trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ trở lại sân nhà để chuẩn bị cho trận tái đấu với đội tuyển Trung Quốc, diễn ra vào ngày 1.2 (đúng ngày 1 Tết âm lịch) tại sân vận động Mỹ Đình.

PHẠM ĐÌNH