Winter (aespa) và khả năng biểu cảm gương mặt bị Knet không tiếc lời chê bai: Chán và kém hơn hẳn khi đứng cạnh các tiền bối?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:27, 05/01/2022

Không chỉ riêng Winter mà các thành viên còn lại của aespa cũng bị đánh giá là 'biểu cảm kém' khi đứng trên sân khấu.

Cũng giống như năm 2021, năm mới 2022 đã mở ra vô cùng sôi động với các fan Kpop khi "ông lớn" SM Entertainment tiếp tục mang đến cho người hâm mộ một concert gia đình được đầu tư hoành tráng. Bên cạnh sân khấu riêng của từng nhóm nhạc/ca sĩ, sự kiện "SMTOWN LIVE 2022: SMCU EXPRESS @ KWANGYA" còn mang đến nhiều màn trình diễn kết hợp đặc biệt mà các fan chắc chắn sẽ không thể nhìn thấy ở bất kỳ một chương trình nào khác.

SMTOWN-concert-2022

Trong số các sân khấu kết hợp của dàn nghệ sĩ SM, "Step Back" của GOT the beat chắc chắn là màn trình diễn được nhắc đến nhiều hơn cả khi nó đánh dấu sự ra đời của dự án "SuperM phiên bản nữ". Tuy nhiên trái với những kỳ vọng to lớn của khán giả, màn trình diễn "Step Back" tại "SMTOWN LIVE 2022: SMCU EXPRESS @ KWANGYA" lại gây ra khá nhiều ý kiến tranh cãi vì giai điệu khó nghe và phần lời bài hát bị chê "thảm họa".

Chưa dừng lại ở đó, đối với nhiều khán giả Hàn Quốc, sân khấu "Step Back" còn là nơi để lộ khuyết điểm của Winter(aespa) khi đứng cạnh các tiền bối đã có thâm niên hoạt động trên dưới 10 năm. Sau khi xem video trình diễn của GOT the beat, một netizen đã đăng tải lên diễn đàn Nate Pann của Hàn Quốc một bài viết cho rằng khả năng biểu cảm khuôn mặt - một trong những yếu tố quan trọng làm nên thần thái sân khấu tổng thể, của Winter kém hơn hẳn khi so sánh với những thành viên khác trong nhóm.

Tác giả bài viết gốc nhận xét về Winter: "Xem video trình diễn của Girls On Top mới để ý Winter chỉ có đúng một biểu cảm như thế này. Vì các thành viên khác đều làm quá tốt nên (biểu cảm của cổ) trông càng "nổi bật" hơn".

aespa-Winter

Nhận định nói trên về biểu cảm của Winterđã nhanh chóng tạo nên nhiều ý kiến tranh cãi ngay bên dưới bài viết. Một số người đồng tình với tác giả bài đăng và cho rằng không chỉ riêng Winter mà các thành viên khác của aespacũng cần phải cải thiện biểu cảm khuôn mặt khi đứng trên sân khấu. Trong suy nghĩ của một bộ phận khán giả, có vẻ như việc vẫn còn non kinh nghiệm (debut chỉ mới hơn 1 năm) chính là một trong những nguyên nhân khiến Winter và aespa vẫn chưa thể tìm được cách điều khiển cơ mặt, sử dụng ánh mắt cho phù hợp với từng bài hát, dẫn đến việc bị chê "biểu cảm chán" đặc biệt là khi đứng cạnh các tiền bối lớn.

Thế nhưng ngược lại, không ít fan lại lên tiếng bênh vực rằng biểu cảm sân khấu của Winterđã có thể xem là "vừa phải", nhất là khi thực tế đã chứng minh từng có những idol Kpop bị khán giả chỉ trích "lên bờ xuống ruộng" vì biểu cảm sân khấu quá lố. Bên cạnh đó, một vài ý kiến cũng khẳng định không thể đòi hỏi gì hơn ở Winter trong tình huống này bởi "Step Back" không phải là bài hát mà cô có thể tươi cười hay "phồng má chu môi" làm aegyo để thu hút sự chú ý của người xem.

- "Mỗi lần xem Winter biểu diễn tôi đều có suy nghĩ bạn này thực sự không thể nhép được"

- "Chủ thớt nói cũng có ý đúng, nhưng liệu có bao nhiêu idol có biểu cảm khuôn mặt thực sự vừa phải và phù hợp chứ? Biểu cảm lố cũng bị chửi, biểu cảm đơ cũng bị chửi, và tôi chưa bao giờ thấy một thần tượng nào được khen vì biểu cảm khuôn mặt tốt luôn đấy"

- "Không chỉ riêng Winter mà các thành viên aespa lúc nào lên sân khấu cũng kiểu đơ một cục nên tôi còn tưởng là do concept AI của họ cơ"

- "Quả nhiên đúng là chúng ta không thể xem thường thâm niên của idol được. Các thần tượng tiền bối vẫn làm tốt hơn. Biểu cảm và ánh mắt của họ thật tuyệt vời"

- "Giờ lại còn chỉ trích cả biểu cảm khuôn mặt cơ đấy ㅋㅋㅋ Đã xem màn trình diễn của họ rồi và tôi chẳng thấy bất tiện hay khó chịu chỗ nào cả"

- "Lúc xem tôi cũng thấy tiếc vì Winter quay đi quay lại cũng chỉ có đúng một biểu cảm... Tôi cứ tưởng cổ là người có biểu cảm và thần thái sân khấu tốt nhất trong aespa vì vốn dĩ trước đó cổ luôn trình diễn rất tốt, nhưng khi đứng cạnh các tiền bối thì lại lộ khuyết điểm ngay. Không biết có phải vì căng thẳng quá không nhỉ... Nói chung là thấy hơi tiếc ㅠㅠ"

- "Lại bắt đầu rồi đấy ㅋㅋ Không lẽ hát bài này phải cười thật tươi à? Cả nhảy lẫn hát Winter đều làm rất tốt, có vấn đề gì đâu chứ"

- "Nhưng với cái bài hát mà lyrics kiểu "Đừng có đụng vào bồ chị" mà phồng má chu mỏ làm aegyo hay tươi cười nháy mắt thì còn mắc cười hơn ấy chứ... Biểu diễn với khuôn mặt vô cảm như thế có khi lại hợp hơn"

Bạn nghĩ gì về biểu cảm khuôn mặt của Winter trên sân khấu của GOT the beat?

YJB (lược dịch),