Sông Lam Nghệ An chia tay dấu ấn lịch sử 19 năm
Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:51, 05/01/2022
Chiều 5.1, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã tổ chức buổi lễ công bố nhận diện thương hiệu mới. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Nghệ chính thức chia tay logo cũ đã tồn tại 19 năm với bao thăng trầm.
Logo cũ của Sông Lam Nghệ An được một hoạ sĩ nổi tiếng của Hội Mỹ thuật Việt Nam thiết kế cách đây 20 năm và được sử dụng là biểu trưng chính thức năm 2003. Ở giai đoạn này, đội bóng đã giành nhiều vinh quang với các chức vô địch V.League 2010, 2011, Cúp Quốc gia 2010, 2011, Siêu cúp quốc gia 2011,...
Kể từ Sông Lam Nghệ An chuyển giao cho nhà tài trợ mới, ban lãnh đạo câu lạc bộ hướng đến việc xây dựng đội bóng theo hướng chuyện nghiệp và hiện đại hơn.
Theo đó, biểu trưng mới của đội bóng xứ Nghệ có hình tấm khiên thể hiện sự mạnh mẽ, vững chắc kết hợp của màu vàng truyền thống và màu xanh dương. Những gợn sóng được lấy cảm hứng từ hình tượng sông Lam. Ngoài ra còn sử dụng yếu tố hình ảnh kiến trúc Thành cổ Vinh là dụng ý thể hiện về giá trị lịch sử, văn hoá, địa lý của tỉnh nhà.
Phát biểu tại buổi lễ công bố nhận diện thương hiệu mới, ông Trương Mạnh Linh - Tổng Giám đốc điều hành câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An cho biết: "Kể từ hôm nay, Sông Lam Nghệ An sẽ gắn liền với một logo mới. Chúng tôi hy vọng rằng, từ đây, biểu trưng của đội bóng sẽ mang đến cảm hứng, may mắn và thành công, mở ra một bước tiến mới về sự chuyên nghiệp, xây dựng và phát triển thương hiệu trong lĩnh vực bóng đá, thể thao.
Từ đó, giúp câu lạc bộ có thêm nguồn cảm hứng để nỗ lực thi đấu thật tốt trên nhiều mặt trận và đáp ứng được sự kỳ vọng, mong mỏi của người hâm mộ".
Sông Lam Nghệ An đang bước vào giai đoạn tìm lại ánh hào quang. Những dấu hiệu tích cực đầu tiên đã xuất hiện khi đội bóng này giữ chân thành công trung vệ Hoàng Văn Khánh, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và tiền vệ Phan Văn Đức. Những ngày tới đây, đội bóng xứ Nghệ sẽ tiếp tục công bố các tân binh, nổi bật là sự trở lại của Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải.