Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Vì sao 'dì ghẻ', cha ruột đều 'dính' hai tội?

Pháp luật - Ngày đăng : 15:31, 05/01/2022

Đến nay đã làm rõ những tình tiết, chứng cứ trong vụ bé 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong. Mỗi bị can bị khởi tố hai tội danh và dư luận rất đồng tình.

Vụ án liên quan đến cái chết của bé N.T.V.A (8 tuổi) khiến dư luận phẫn nộ và sát sao theo tiến trình điều tra. Hiện Công an TP.HCM vẫn đang mở rộng điều tra.

Thông báo mới nhất từ Công an TP.HCM vào sáng 5/1 thì, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai, tạm trú quận Bình Thạnh) hiện đang bị khởi tố hai tội danh là “Hành hạ trẻ em” và “Giết người”. Còn bị can Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, là cha ruột của cháu A.) bị khởi tố hai tội danh “Hành hạ trẻ em” và “Che giấu tội phạm”.

Quá trình hành hạ và cái chết của cô bé gây phẫn nộ

Đến nay, ngoài khai báo thừa nhận hành vi của Trang thì chứng cứ dữ liệu camera, kết quả khám nghiệm tử thi của cháu A. và các vật chứng khác liên quan đến vụ án là cơ sở khá đầy đủ để định tội danh với bị can này.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, trong hơn một năm chung sống với người tình, là Thái và con riêng của Thái tại căn hộ thuê ở chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) thì Trang đã có quá trình hành hạ bé kéo dài và đỉnh điểm là gây ra cái chết của cháu A. chiều 22/12.

Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Vì sao 'dì ghẻ', cha ruột đều 'dính' hai tội?
 Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Về tội danh “Hành hạ trẻ em”, Trang khai, được Thái giao cho việc chăm sóc, kèm cháu A. học bài. Trang đã mua một roi mây để “dạy dỗ con”. Trang đã nhiều lần dùng roi mây đánh cháu A. Đến khi roi mây gãy thì Trang dùng một đoạn gỗ tròn có đường kính 2,2cm, dài 90cm để đánh cháu.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ đoạn gỗ này và một số vật chứng là dụng cụ trong nhà mà Trang dùng để đánh bé.

Dữ liệu camera an ninh khôi phục được, không xuyên suốt nhưng đã chứng minh được Trang hành hạ bé A. trong nhiều ngày khác nhau.

Về tội danh “giết người”, theo cơ quan điều tra thì đến nay dữ liệu camera đã chứng thực khá chi tiết. Đó là diễn biến từ 14h đến 18h chiều 22/12 khi Trang kèm cháu A. học bài đã đánh bé một cách dã man.

Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Vì sao 'dì ghẻ', cha ruột đều 'dính' hai tội?
 Đoạn gỗ tròn đường kính 2,2cm, dài 90cm mà Trang dùng để hành hạ cháu A.

Trang đã dùng đoạn gỗ đánh liên tiếp vào lưng, mông, trán và trên đầu, thậm chí dùng chân đạp vào nhiều nơi hiểm trên cơ thể của bé A. Trang còn dùng dây trói tay chân của bé A., bắt phải vừa quỳ học vừa uống nước; dùng tay tát vào mặt, đánh vào đầu của bé.

Thậm chí khi cháu A. ngồi lại vào ghế để học thì Trang vung chân đạp cháu ngã… Đến khi cháu A. ngất lả, bất tỉnh, nôn ói… thấy đã nguy hiểm đến tính mạng, Trang mới gọi điện thoại cho Thái về nhà để xử lý.

Hành vi phạm tội của người cha

Về tội danh “Hành hạ trẻ em”, tiến trình điều tra tại Công an quận Bình Thạnh, cán bộ công an cho rằng, Thái “có vẻ đồng tình” với cách giáo dục con mang tính chất bạo lực.

Trong thông báo phát đi ngày 5/1, Công an TP.HCM nói rõ “Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ cháu A.; thậm chí có lần trong lúc Trang hành hạ cháu A. thì Thái cũng có chửi mắng và đánh cháu A.”.

Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Vì sao 'dì ghẻ', cha ruột đều 'dính' hai tội?
 Bị can Nguyễn Kim Trung Thái cũng bị khởi tố hai tội danh xung quanh cái chết của con ruột

Về tội “Che giấu tội phạm” của Thái chủ yếu diễn ra ngày 22/12, khi cháu A. gặp nạn.

Khi Trang gọi về ứng cứu lúc con đã bất tỉnh, trong lúc Thái sơ cứu thì Trang có nói “Anh ơi, A. nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu đi” - thì giọng đàn ông được cho là của Thái đáp “đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à”.

Tình tiết này được anh Nguyễn Xuân Bình (27 tuổi), cư dân của Saigon Pearl, hàng xóm của gia đình Thái có xác thực.

Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Vì sao 'dì ghẻ', cha ruột đều 'dính' hai tội?
 Tội "Che giấu tội phạm" của Thái thể hiện rõ khi xoá dữ liệu camera an ninh ghi lại diễn biến ở căn hộ

Diễn biến sau đó Thái đưa cháu A. vào bệnh viện cấp cứu thì lúc đầu chỉ nói là con bị… tai nạn. Khi con đang trong phòng cấp cứu chưa rõ sống – chết thì Thái mở ứng dụng điện thoại có truyền dữ liệu camera an ninh trong căn hộ để xoá hết chứng cứ phạm tội của Trang.

Thái thừa nhận hành vi xoá camera để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, lo ảnh hưởng đến người tình và bản thân mình.

Tuy nhiên, cơ quan công an đã khôi phục được dữ liệu camera an ninh, tiến hành giám định theo quy định. Và đây là căn cứ để buộc tội “dì ghẻ”, cha ruột của cháu A. trong vụ án gây phẫn nộ của dư luận.

Trang Nguyễn