Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng làm phim điện ảnh ‘Đất rừng phương Nam’

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 15:30, 04/01/2022

Đạo diễn phim truyền hình “Đất rừng phương Nam” Nguyễn Vinh Sơn sẽ giữ vai trò cố vấn sản xuất, còn Dũng “khùng” làm đạo diễn bản điện ảnh.

Sau 5 năm ấp ủ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bắt tay vào sản xuất dự án điện ảnh Đất rừng phương Nam.

Phim kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành hình tìm cha đầy chông gai không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành tên Cò, cậu có cơ duyên được gặp những người con Nam Bộ hào sảng, chất phát và đầy lòng nghĩa hiệp. 

drpn_casting_poster_fa-1-.jpg
Hình ảnh casting phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam"

Ngoài Dũng “khùng”, phim có sự tham gia của những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh như nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, giám đốc âm nhạc Đức Trí.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ anh cùng với các cộng sự mong muốn bản điện ảnh sẽ kế thừa và phát triển trên nền tảng vững chắc của tiểu thuyết nguyên tác và bản phim truyền hình.

Là một người con của vùng đất Nam Bộ, anh muốn một lần nữa tái hiện câu chuyện hào hùng của quê hương trên màn ảnh rộng, đưa khán giả đi qua vùng đất Nam kỳ lục tỉnh, ngắm nhìn sự trù phú của thiên nhiên phương Nam, nơi đã nuôi dưỡng nên những con người hào sảng, trượng nghĩa, nơi đã ghi dấu một cuộc phiêu lưu kì thú của một cậu bé mất mẹ phải đi tìm cha, để rồi hoà mình vào dòng chảy cách mạng yêu nước.

nguyen-vinh-son-nguyen-quang-dung-1-.jpg
Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn giữ vai trò cố vấn cho Dũng "khùng"

Tựa phim điện ảnh là Đất rừng Phương Nam còn bản truyền hình năm 1997 là Đất phương Nam. Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn chia sẻ vì điều kiện vào thời điểm 25 năm trước còn nhiều hạn chế nên đoàn phải “liệu cơm gắp mắm” bỏ đi yếu tố “rừng” trong tác phẩm gốc.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng tiết lộ, ê-kíp của anh đã nắm bản quyền chuyển thể phim từ 5 năm trước nhưng lúc đó bản thân chưa đủ tự tin về kinh phí và kĩ thuật.

Hiện tại khi nền điện ảnh nước nhà phát triển, anh mới tin rằng mình có thể thực hiện phim đúng với tinh thần của tiểu thuyết nhất. Do đó, tựa phim của bản điện ảnh được đưa về tựa gốc với tham vọng có thể làm được những gì bản truyền hình đã bỏ lỡ.

Anh cũng quyết tâm tìm ra bằng được các diễn viên nhí trong vai An, Cò, Xinh: “Nếu không tìm được An, tôi sẽ không quay”. An là vai chính xuyên suốt phim, cậu học trò thành phố lần đầu biết đến chốn dân dã được chính ngòi bút của nhà văn Đoàn Giỏi dùng để khắc hoạ nên bức tranh, là linh hồn của cả bộ phim..

Ê-kíp tổ chức tuyển chọn vai diễn ở cả 3 hình thức: trực tuyến, trực tiếp và tập huấn. Sau 2 vòng tuyển chọn trực tuyến và trực tiếp, ban tổ chức (BTC) sẽ chọn ra 3 ứng viên ở mỗi vai vào vòng tập huấn. Ở vòng này, các ứng viên sẽ được học kĩ năng diễn xuất cũng như huấn luyện thể lực để đảm bảo cho vai diễn. Sau vòng tập huấn, BTC sẽ chọn ra ứng viên phù hợp nhất cho từng vai diễn.

Theo đó, An là cậu bé ở độ 10 -12 tuổi, sinh ra và lớn lên ở thành thị. Sáng dạ và thông minh, có khả năng quan sát tình huống tốt. Ham tìm tòi học hỏi cái mới nên cậu thích nghi nhanh với hoàn cảnh sống thay đổi liên tục. An không né tránh khó khăn hay nỗi sợ hãi mà dũng cảm đối diện để vượt qua nó. Sợ rắn - An học bắt rắn, sợ nước – An học bơi… dần dà cậu có thể trèo cây, cưỡi trâu, trượt mông như một đứa trẻ miền quê Nam bộ thực thụ.

mồ côi mẹ, sống với cha làm nghề bắt rắn nên Cò sớm trở thành một đứa trẻ gan dạ, nhanh nhẹn. Thân hình rắn rỏi, nước da bánh mật và có khả năng bắt rắn và bắn ná rất tốt. Tính cách có phần tinh nghịch, thích thể hiện là đàn anh, đôi khi tị nạnh với An nhưng rất tốt bụng, hết lòng vì bạn bè. Cò là người bạn đồng hành giúp An hoà nhập cuộc sống mới.

Xinh có khuôn mặt đẹp, mắt sáng, tóc búi theo kiểu con nhà võ, dáng người hoạt bát lanh lợi. Ngây thơ đáng yêu. Tính cách mạnh mẽ tự lập do theo cha mãi võ mưu sinh từ nhỏ. Xinh có khả năng múa đao và nhào lộn rất điêu luyện.

Phim dự kiến khởi chiếu trong năm 2022.

An Nhiên