4 cầu thủ dương tính COVID-19, Bayern Munich gặp khó

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 20:10, 03/01/2022

Trước trận mở màn giai đoạn lượt về Bundesliga, Bayern Munich đón nhận tin không vui khi 4 cầu thủ dương tính với COVID-19, trong đó có thủ môn đội trưởng Manuel Neuer.

Cuối tuần này Bundesliga sẽ bắt đầu giai đoạn lượt về và Bayern Munich sẽ tiếp đội bóng M’Gladbach trên sân nhà vào ngày 8/1/2022. Đội bóng của HLV Nagelsmann vừa trải qua giai đoạn khó khăn khi hàng loạt cầu thủ trụ cột hết chấn thương nặng đến nhiễm COVID-19. Tình hình không khả quan hơn trước lượt về khai cuộc khi Bayern tiếp tục có thêm 4 cái tên dương tính COVID-19.

7cab1ef6-8b71-4637-a987-c89327d1eab1.jpeg
Thủ quân Manuel Neuer vắng mặt tạo cơ hội thi đấu cho Sven Ulreich.

Bayern Munich xác nhận cả 4 cầu thủ này đều được xác định dương tính sau khi đi nghỉ Đông ở các quốc gia khác nhau ở giai đoạn trước lễ Giáng Sinh, gồm: thủ quân Manuel Neuer (ở Maldives), tiền vệ Kingsley Coman (ở Dubai), Corentin Tolisso (Pháp) và cầu thủ người Anh Omar Richards. Chưa hết, trợ lý số 1 là Dino Toppmoller cũng dương tính.

Thông báo của Bayern cho biết cả 4 cầu thủ và trợ lý HLV kể trên đều đang phải cách ly tại nhà và điều trị, tình trạng ổn. Bayern đã phải hoãn 2 buổi tập sau ngày đón năm mới và chỉ bắt đầu lại từ hôm nay.

Thủ môn Manuel Neuer cũng thông báo tình trạng hiện tại ổn định, không có triệu chứng: "Tôi sẽ mất vài ngày để cách ly vì dương tính. Cảm ơn tất cả đã quan tâm đến sức khỏe của tôi. Rất may là tôi chỉ có triệu chứng nhẹ. Hãy chăm sóc và giữ gìn sức khỏe bản thân”.

3221954-65956348-2560-1440.jpg
Kingsley Coman đang có phong độ cao nhưng dự kiến phải vắng mặt trong hai tuần.

Vẫn chưa biết 4 cầu thủ trên sẽ vắng mặt trong bao lâu nhưng ít nhất là 2 tuần và đương nhiên không thể góp mặt trong trận gặp G’Gladbach sắp tới. Manuel Neuer lẫn Kingsley Coman đều là trụ cột trong khi Tolisso mới trở lại sau giai đoạn chấn thương, được thi đấu thường xuyên và thể hiện khá tốt.

Bayern đang dẫn đầu Bundesliga với 43 điểm, hơn Dortmund 9 điểm. Việc 4 cầu thủ trên vắng mặt ảnh hưởng khá nhiều đến lực lượng của HLV Nagelsmann. Ở cuối giai đoạn lượt đi, Bayern liên tục thiệt quân vì COVID-19 và chấn thương. Trong đó, Joshua Kimmich vẫn chưa hẹn ngày trở lại sau khi dương tính, tình trạng của tiền vệ này có vẻ nghiêm trọng hơn dự kiến vì anh vẫn chưa tiêm vắc xin.

Một số cầu thủ khác của Bayern Munich cũng nhiềm COVID-19: Musiala, Stanisic, Choupo-Moting. Bên cạnh đó, một loạt trụ cột bị chấn thương: Goretzka, Sule, và Gnabry cũng gặp vấn đề về sức khỏe. Trước đó, chính HLV Nagelsmann cũng dương tính và phải vắng mặt trong 2 tuần.

BÌNH AN (tổng hợp)