Những fandom có 'thần kinh thép' nhất theo nhận định của netizen Hàn: Hầu hết ý kiến đều 'vinh danh' duy nhất 1 fandom!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:40, 03/01/2022

Họ đã phải trải qua rất nhiều biến cố, scandal của thần tượng với những cảm xúc mà có thể rất nhiều fandom khác chưa bao giờ hiểu được.

Dù muốn dù không, scandal hay các vụ bê bối đời tư đã trở thành một phần không thể thiếu của Kpop. Rất nhiều nhóm nhạc, đặc biệt là các nhóm nổi tiếng, gần như đều đã từng ít nhất 1 lần khiến fan "thót tim" khi có thành viên vướng vào những rắc rối liên quan đến các vấn đề khác nhau. Trong đó, một số ít nhóm nhạc và fandom thậm chí còn hết lần này đến lần khác trải qua những biến cố lớn, nơi thử thách sức chịu đựng, lòng kiên nhẫn cũng như tình cảm mà người hâm mộ dành cho thần tượng của họ.

Một bài đăng trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc đã đặt ra câu hỏi rằng: Trong số tất cả các fandom Kpop, fandom nào có "thần kinh thép" nhất? Không hẹn mà gặp, hầu hết những bình luận nhận được nhiều lượt đồng tình nhất đều "vinh danh" duy nhất 1 fandom: EXO-L. Nhiều người cho rằng không một fandom nào khác từng trải qua nhiều biến cố nặng nề như các fan EXO, từ rời nhóm, hẹn hò cho đến "đỉnh cao" nhất là kết hôn và có con trước hôn nhân.

Knet gọi tên những fandom có thần kinh thép nhất Kpop

- "3 vụ bê bối hẹn hò, 3 thành viên rời nhóm, 1 vụ mang thai trước hôn nhân + kết hôn, có fandom nào khác chịu đựng nhiều như EXO-L không? Danh hiệu fandom có "thần kinh thép" nhất phải thuộc về EXO-L... Nhân tiện, tôi cũng là một EXO-L và bản thân tôi cũng có thể cảm nhận được rằng thần kinh của mình mạnh mẽ đến mức nào"

- "Dù tôi là một ARMY nhưng tôi vẫn cho rằng đó là EXO-L ㅇㅇMang thai trước hôn nhân phải gọi là đỉnh cao luôn ấy... Có hợp lý không khi không có bất kỳ hoạt động nhóm nào?"

- "Đây thực sự là bài viết dành riêng cho EXO-L... Không một fandom nào có thể thắng được họ"

- "Vụ này thì EXO-L là tường thành rồi... Dù cho fanwar với các fandom khác có căng thẳng đến thế nào đi chăng nữa thì cũng chẳng thể so sánh với những vụ bê bối hẹn hò, số lượng thành viên rời nhóm và mang thai trước hôn nhân của họ... Như kiểu một bữa tiệc sốc tâm lý ấy..."

- "EXO-L. Tất cả các fandom chưa bao giờ trải qua cảnh nhận tin idol mình kết hôn làm ơn hãy im lặng"

- "Nói thật là vì vụ của Chen mà tôi đã nghĩ rằng có rất nhiều fan đã rời fandom, nhưng thấy sản phẩm solo của Suho tiến vào bảng xếp hạng ở vị trí thứ 3 khiến tôi sốc thật sự luôn. Còn fandom nào khác trải qua từng đó chuyện mà tinh thần vẫn mạnh mẽ như EXO-L chứ"

- "Tôi là fan của một nghệ sĩ khác nhưng tinh thần của EXO-L là số một rồi ~ Không có ý xấu gì đâu mà là ý tốt đấy. Cũng 8 năm rồi còn gì, không dễ gì có thể trụ được lâu như vậy đâu"

Ngoài EXO-L, một số fandom khác cũng được nhắc đến trong cuộc thảo luận này. Trong đó, tiêu biểu hơn cả phải kể đến người hâm mộ của Super Junior, Big Bang, T-Ara, X1,....

Knet gọi tên những fandom có thần kinh thép nhất Kpop

- "Tất nhiên là Suju rồi ㅋㅋㅋㅋ Kết hôn, say rượu lái xe, Eunhyuk thì không phải lỗi của ảnh nhưng tấm hình nằm trên giường với phụ nữ cũng bị phát tán khắp nơi, Siwon thì vì con chó nên cũng gây tranh cãi rất nhiều nữa..."

- "Không phải V.I.P sao? Big Bang thì đơn giản là tội phạm cả rồi"

- "Tôi nghĩ là V.I.P... Nhưng fandom này thay vì nói là "thần kinh thép" thì nói "thần kinh không bình thường" có vẻ đúng hơn đấy nhỉ" 

- "ONE IT... Thử nghĩ xem một ngày nọ nhóm bạn thích đột nhiên chẳng còn nữa..."

- "Tôi nghĩ thần kinh của ELF mới là đỉnh nhất ấy. Đa số các thành viên đều bị thương trong vụ tai nạn giao thông, Kyuhyun thậm chí còn đứng trên bờ vực sinh tử. Số lượng thành viên rời nhóm cũng nhiều. Đặc biệt là Kangin còn khiến hình ảnh của nhóm trở nên tồi tệ hơn vì vướng vào mại dâm và say rượu lái xe, Sungmin thì lừa dối fan và kết hôn... Theo tôi biết thì ngoại trừ Ryeowook ra tất cả các thành viên còn lại đều gây tranh cãi nhiều hơn 1 lần rồi"

- "Ma túy 2 lần, Burning Sun, tòa nhà có chứa ổ mại dâm cộng thêm một loạt tranh cãi khác.. Ngoài fan Big Bang ra thì còn ai có thể chịu đựng những chuyện kinh khủng này chứ"

- "ONE IT... Thần tượng của họ ra mắt từ Produce nhưng từ lúc đó đã bị chỉ trích vì gian lận, cũng chẳng thể hoạt động đàng hoàng và cuối cùng phải đi đến kết cục tan rã.."

- "MONBEBE nhé"

- "Shinhwa Changjo"

- "Fandom của T-Ara.. Họ phải trải qua nhiều chuyện mệt mỏi nhất trong số fandom của các nhóm nhạc nữ"

Bạn nghĩ rằng fandom nào có "thần kinh thép" nhất Kpop?

Munnine (lược dịch),