Truy nguồn gốc "vật thể lạ" dài 15 m bay lơ lửng trên bầu trời

Xã hội - Ngày đăng : 13:28, 03/01/2022

Một "vật thể lạ" được bọc bởi nilon, với chiều dài khoảng 15 m bay lơ lửng trên bầu trời khiến người dân xôn xao. Chính quyền sở tại đang tiến hành truy xuất nguồn gốc vật thể này.

Thông tin nêu trên được bà Vi Thị Lan - Chủ tịch xã Đông Thành (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) trao đổi với PV Dân trí vào trưa 3/1.

Theo bà Lan, khoảng 19h tối 2/1, người dân địa phương ở Khu 10 (xã Đông Thành) bất ngờ phát hiện một "vật thể lạ" bay lơ lửng trên bầu trời. Khi thấy vật thể này bay là là sát mặt đất, người dân đã cùng nhau kéo xuống rồi báo tin cho chính quyền sở tại.

Truy nguồn gốc vật thể lạ dài 15 m bay lơ lửng trên bầu trời - 1

Hình ảnh "vật thể lạ" được người dân phát hiện ngoài cánh đồng trên địa bàn xã Đông Thành tối 2/1 (Ảnh: Phạm Thanh).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận "vật thể lạ" có cấu tạo giống khinh khí cầu, được bọc bên ngoài bằng một lớp nilon màu trắng đục và có chiều dài khoảng 15 m. Trên đầu vật thể này được làm bằng tre uốn tròn có đường kính khoảng một mét, có chiếc đuôi được nối dài bằng 15 tấm vải.

Bên cạnh đó, trên thân vật thể lạ được dán chi chít hình ảnh nhân vật Triển Chiêu (một nhân vật hư cấu trong lịch sử Trung Quốc) cùng một tờ tiền mệnh giá nước ngoài.

Bước đầu, chính quyền sở tại nhận định vật thể này không có dấu hiệu gây nguy hại đến sức khỏe của người dân; đồng thời bên trong vật thể không chứa đựng giấy tờ truyền bá nội dung, thông điệp gì liên quan đến an ninh trật tự.

"Hiện vật thể này đã bị thu giữ, cất tại trụ sở ủy ban. Xã đã báo cáo vụ việc đến lực lượng công an và quân sự huyện để tìm hiểu rõ nguồn gốc của vật thể này" - bà Lan thông tin thêm.

Nguyễn Trường