Những mâm cơm healthy đầy đủ dưỡng chất sang, xịn như ngoài hàng

Ẩm thực - Ngày đăng : 09:30, 03/01/2022

Đảm bảo hội chị em sẽ mê mẩn khi nhìn những món ăn healthy vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng này.

Mùa đông đã đến nên nhiều người có xu hướng thích ăn những món nhiều dầu mỡ, lại còn ăn nhiều hơn bình thường do trời lạnh nhanh đói.

Chưa kể trời lạnh nên mọi người sẽ càng lười vận động dẫn đến việc tích tụ mỡ bụng càng nhiều. Do đó hãy chủ động giữ dáng, tránh tăng cân vào mùa gấu thích ngủ đông bằng những món ăn healthy mà còn vô cùng thơm ngon nhé.

Mấy năm nay chị Thanh Vân (Hà Nội) luôn duy trì thói quen ăn healthy. Chị luôn ăn như vậy không chỉ để cho vóc dáng thon gọn mà còn để cơ thể luôn khỏe mạnh, hoạt bát trong mọi hoạt động thường ngày.

van32.jpeg
Chị Thanh Vân - người luôn duy trì chế độ ăn healthy

Chế độ Healthy được hiểu theo nghĩa “ăn thức ăn dưới dạng nguyên thuỷ nhất của nó”. Chế độ dinh dưỡng này hướng tới việc sử dụng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng khoa học và lành mạnh nhưng không quá khắt khe.

Thay vào đó nó khuyến khích việc sử dụng những thực phẩm lành mạnh, không qua chế biến, không chứa (hoặc ít) chất phụ gia, không dư thừa lượng đường, muối và chất béo.

“Mình duy trì lối sống healthy, ăn sạch uống xanh đã vài năm nay. Sống chung với gia đình chồng, không thể thay đổi thói quen ăn uống bao năm nay của cả nhà. Vì vậy mà nhà 2 chiếc tủ lạnh, 2 kệ đựng gia vị.

Mình cứ thế ăn riêng uống riêng, mỗi bữa nấu 2 mâm cơm, rồi mỗi lần vợ chồng đi ăn thì rất khó chọn món đáp ứng đc tiêu chí healthy của vợ, unhealthy của chồng.

Rồi cho đến ngày vợ chồng ra ở riêng thì mình đã nghĩ mọi cách để thay đổi thói quen của chồng nhưng dưỡng như khó thay đổi được suy nghĩ của chồng”, chị Vân kể.

van22.jpeg
Salad sốt chanh leo, tôm xào rau củ, steak ăn kèm măng tây nướng, chân gà luộc
van21.jpeg
Súp lơ luộc cà chua bi, mực xào cần tỏi, thăn heo bằm sốt nước tương

Mọi lời nói không bằng hành động, chị Vân quyết định thay đổi dần dần từ những thứ nhỏ nhất nhưng vẫn không được. Sau đó, chị Vân chấp nhận ăn tất cả những món unhealthy cùng chồng và nói rằng nhiều khi ăn gì không quan trọng bằng việc chiều chuộng cảm xúc của đối phương.

“Thế là chồng mình thay đổi, chịu ăn theo mình. Mỗi ngày mình gửi 1 bài báo nói về tác hại của việc ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh. Mỗi bữa ăn lại phân tích một ít về lợi ích của việc ăn uống healthy và giờ đây thì cả hai vợ chồng cùng ăn healthy khá là nhàn trong việc ăn uống”, chị Vân chia sẻ.

Cùng xem những mâm cơm healthy sang, xịn của vợ chồng chị Vân nhé:

van18.jpeg
van17.jpeg
van16.jpeg
van15.jpeg
van14.jpeg
van13.jpeg
van12.jpeg
van11.jpeg
van10.jpeg

MINH AN