Tiger Wood: ‘Tôi tưởng mình đã chết’

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 11:24, 02/01/2022

Tỉnh dậy sau tai nạn nghiêm trọng, Tiger Wood cảm nhận mạng sống quý hơn 15 chức vô địch lớn mình từng giành được. Đó là thành công lớn nhất của tay golf này năm qua.

Đúng vào ngày cuối cùng của tháng 12/2021, Tiger Woods mừng sinh nhật lần thứ 46. Một dịp không thể tiện hơn để cùng lúc chúc mừng sự khởi đầu và nhìn lại tất cả sau một năm của “Siêu Hổ”.

Buổi trò chuyện với giới truyền thông trước giải Hero World Challenge ở Bahamas tháng trước là lần đầu tiên anh xuất hiện kể từ sau tai nạn hồi tháng 2/2021 tại California. Cho đến thời điểm đó, Tiger Woods nói rằng vẫn chưa tin mình vẫn còn sống. Anh gặp nạn khi đang trên đường tới địa điểm ghi hình ngày thứ hai cho Golf Digest.

tiger-woods-bahamas-press-conference.jpg
Tay Golf người Mỹ vẫn chưa tin mình có thể sống sót sau tai nạn.

“Tôi thật may mắn khi còn sống và biết ơn mọi thứ sau tai nạn này. Thực sự, mạng sống quý hơn tất cả những thứ tôi từng có. Vì tôi còn nhiều mục tiêu, cuộc sống phải tiếp tục khi tôi còn gia đình, con cái”, anh tâm sự.

Tỉnh dậy sau khi được cứu sống, Tiger Woods kể rằng điều đầu tiên anh làm là đưa tay lên và cố nhìn xuống chân, thở phào: “thật may mắn vì chưa bị đoạn chi. Đó là hai điều cốt yếu. Tôi cảm thấy biết ơn ai đó đã chăm sóc mình, để hôm nay tôi vẫn có thể ở đây mà không phải đi lại bằng chân giả”. Một thời gian dài sau đó khi gắn mình trên xe lăn, tay golf người Mỹ vẫn luôn sợ hãi mình sẽ phải cưa chân.

ap21054830226118-1-3050-1614995958.jpg
Chiếc xe bẹp dúm của Tiger Woods được cẩu lên từ dưới vực.

Ngồi trong căn biệt thự của mình, nỗi sợ hãi đó lớn hơn cả những hồ nghi và chỉ trích ngoài kia đang nhắm vào Tiger Woods vì anh lái xe trong trạng thái thiếu tỉnh táo, nghi ngờ sử dụng rượu bia và lái xe với tốc độ 87 km/giờ trong khu vực chỉ được phép tối đa 45 km/giờ

“Tất cả những nghi ngờ đó đã được giải đáp trong các cuộc điều tra của cảnh sát, các bạn có thể đọc nó trên truyền thông. Tôi thì chẳng đọc tí nào, một vài người bạn đã giúp tôi cách ly với cuộc sống bên ngoài”, Tiger Woods ấm ức.

16141238453087.jpg
Cảnh sát điều tra tai nạn và khẳng định Tiger Woods không phạm luật khi lái xe.

Anh bị gãy xương ống và xương mác chân phải, bên cạnh loạt tổn thương khác ở chi dưới. Các bác sĩ đã phải thực hiện nhiều thủ thuật, gồm chèn đinh vít và ghim để cố định chân.

Ra khỏi bệnh viện, không điện thoại, internet chỉ để xem các kênh thể thao, tuyệt đối không xem các kênh truyền hình địa phương hay những thứ tương tự, Tiger Woods nhốt mình trong nhà, trốn tránh dư luận và đối diện với nỗi sợ hãi phải đoạn chi.

np_file_128448.jpeg
Với Tiger Woods, sự sống quan trọng hơn những danh hiệu lớn đã giành được.

“Lúc đó trong người tôi đau rất nhiều thứ và dù có uống thuốc hay không thì vẫn đau. Và chỉ cố tưởng tượng tôi sắp phải rời bỏ những cây gậy, nó sẽ đau đến mức nào, tôi chưa muốn đầu óc mình đi đến đó, nó chưa sẵn sàng. Mọi người sẽ chọc ngoáy và tán đồng và muốn biết thêm về công việc kinh doanh của tôi, tôi hiểu điều đó. Họ có thể chọc phá tôi tất cả những gì họ muốn, chỉ cần tránh xa gia đình tôi ”. Woods cho biết anh không bị hồi tưởng về tháng Hai.

nha-tiger-woods-ve-nhi-o-pnc-championship-0953.jpeg
Niềm vui của "Siêu Hổ" bây giờ là được thi đấu cùng con trai Charlie.

Chỉ vài tháng trước, khi nhìn những bức ảnh chụp chiếc xe của Tiger Wood bị móp méo, nằm lật nghiêng ngoài đường, hầu như tất cả chi hi vọng anh đi lại bình thường đã là kỳ diệu.

Thật kỳ lạ, đây là lần thứ 3 Tiger Woods vướng vào tai nạn xe. Năm 2009, cảnh sát buộc tội anh lái xe bất cẩn đâm vào một trụ cứu hỏa ngay trước căn nhà mình ở Florida. Năm 2017, cảnh sát phát hiện Woods ngủ gật khi lái xe ở Florida và bắt giữ ngay lập tức. Các cuộc kiểm tra cho thấy anh có 5 loại thuốc trong cơ thể. Gần 300 ngày sau tai nạn hồi tháng 2 tại California, Tiger Woods đã trở lại với golf. Trong cả 3 lần tai nạn, kỳ lạ, may mắn và mạnh mẽ như một chú hổ đều đến, và thế giới vẫn có thể thấy những đường gậy vi diệu của “Siêu Hổ”. Tổng cộng, anh đã phải phẫu thuật 11 lần trên đôi chân của mình.

thanh-tuu-su-nghiep-cua-tiger-woods-o-tuoi-46-1644.jpeg

“Tôi không thể đoán trước được rằng đôi chân này sẽ ra sao và thời gian đang cạn dần. Tôi đã già, không còn trẻ nữa, có nghĩa là những lịch trình thi đấu và tập luyện sẽ ít đi”, Tiger Woods thừa nhận tình trạng của mình lúc này, nhưng dù ít thì vẫn còn hạnh phúc chán so với nỗi sợ phải cưa chân.

Sự kiện PNC Championship trên sân Ritz-Carlton tại Orlando giữa tháng 12/2021 là cuộc tái xuất đầu tiên của anh sau tai nạn. Dù không đoạt cúp nhưng sự trở lại của song lần trở lại của Woods và con trai Charlie đã khiến giải đấu được chú ý hơn bao giờ hết.

“Đây quả là một năm dài, đầy thử thách và tôi vui mừng khép lại nó bằng cách tranh PNC Championship với con trai tôi, Charlie. Dự giải với vai trò của một người cha, chẳng có gì phấn khích và tự hào hơn điều đó”, Woods tweet qua tài khoản riêng. Thật may, thế giới golf vẫn còn được thấy “Siêu Hổ” sải bước trên cỏ xanh.

BÌNH AN (tổng hợp)