Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022

Xã hội - Ngày đăng : 11:49, 01/01/2022

Ngày đầu tiên năm 2022, Hà Nội có vắng hơn ngày thường song không nhiều khác biệt khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và người dân được khuyến cáo hạn chế tối đa đi ra ngoài trong dịp Tết.
Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 1

Ghi nhận trên đường phố trong buổi sáng sớm 1/1/2022, giống như một ngày cuối tuần bình thường với lượng người ra đường ít hơn nhưng không đến mức quá vắng. Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, đời sống, xã hội của người dân (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 2

Nhiều hoạt động vẫn diễn ra bình thường, Quốc kỳ được treo trang trọng trên các ngôi nhà mặt tiền. Hoạt động thể dục thể thao ngoài trời vẫn được nhiều người dân tham gia (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 3

Trong công điện số 27 do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký và ban hành ngày 31/12 về việc tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch và đầu năm mới 2022, người dân đón năm mới tết Dương lịch 2022, chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tuyên truyền, vận động người dân có việc cần thiết mới ra ngoài (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 4

Trong buổi sáng ngày đầu năm 2022, các cơ quan, công sở được nghỉ, đường phố ít phương tiện giao thông. Công việc thường nhật, sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 5

Tuyến phố Hàng Đào - Đồng Xuân vẫn hoạt động kinh doanh bình thường không nghỉ ngày mùng 1 Tết, chỉ dấu cho thấy một năm kinh tế buồn mà các thương nhân đang vất vả vượt qua (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 6
Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 7

Tại vườn hoa tượng đài Lê Nin, một số gia đình đưa con nhỏ tới vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm bên vườn hoa và dòng chữ Happy New Year trang trí sắc màu để chào đón năm mới 2022 (Ảnh: Vân Hương).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 8

Hoàng Trung Nam (sinh năm 2001) rủ bạn bè đi trượt ván ngày đầu năm tại vườn hoa Lê Nin trong sáng mùng 1 Tết (Ảnh: Vân Hương).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 9

Bên sườn vườn hoa, những người đàn ông trung niên với chén trà nóng ấm trên tay, quây quần bên bàn chơi chắn - một trò chơi có từ lâu đời ở Việt Nam (Ảnh: Vân Hương).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 10

Các biển hiệu chào mừng hay trang hoàng về việc đón năm mới 2022 xuất hiện rất ít trên đường phố. Trong ảnh là một tấm pa-nô có dòng chữ "Chúc mừng năm mới" cỡ vừa được treo tại nút giao thông Ô Chợ Dừa (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 11

Một banner chào năm mới 2022 trên phố Đông Các (Ảnh: Hoàng Thanh Tùng).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 12

Công viên Thống Nhất và nhiều địa điểm vườn hoa khác đã đóng cửa, hạn chế việc tập trung đông người phòng dịch Covid-19 (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 13

Phố Chùa Bộc lúc 8h khá ít các phương tiện giao thông đi lại (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 14

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nơi thường diễn ra các hoạt động văn hóa sôi động đón năm mới không có sân khấu và trang trí nào khác thường (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 15

Quanh hồ Gươm dù không giăng dây ngăn cản nhưng có ít người qua lại, và không có đám đông tụ tập tại một điểm nhất định. Lực lương công an và dân phòng thường xuyên đi nhắc nhở người dân tuân thủ quy định phòng dịch của TP (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 16

Một biển quảng cáo chạy dòng chữ Chúc mừng năm mới bằng tiếng Anh kèm hình tượng linh vật hổ hiếm gặp trên ngã tư phố Hàng Bài - Hai Bà Trưng (Ảnh: Hữu Nghị).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 17

Người dân ra đường vẫn tuân thủ 5K và cẩn trọng trong các giao tiếp.

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 18

Tại phường Nhật Tân (Tây Hồ), đèn lồng đỏ được treo dọc các con ngõ nhỏ chào đón năm mới 2022 (Ảnh: Hoàng Thanh Tùng).

Hình ảnh phố phường Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm mới 2022 - 19

Tại vườn hoa Quảng Bá (Tây Hồ), lượng người đổ về đi chơi sáng mùng 1 Tết và sắm hoa đào, hoa mai bắt đầu tăng dần (Ảnh: Hoàng Thanh Tùng).