Hàng không mở bán đường bay quốc tế, hành khách chần chừ vì giá vé vẫn còn cao

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 17:33, 31/12/2021

Tín hiệu mở bán vé đường bay quốc tế của các hãng hàng không đã và đang giúp thị trường thêm nhộn nhịp. Tuy nhiên, hành khách vẫn chưa thật sự hào hứng khi giá vé vẫn còn khá cao, nhất là với hãng bay trong nước.

Giá vé còn cao trên nhiều đường bay quốc tế được mở bán

Đó là phản ánh của hành khách khi cho rằng giá rẻ vẫn còn cao so với thời điểm trước dịch COVID-19 khi đây là thời điểm thấp điểm của lịch bay mùa.

Theo anh Tân (ngụ Tiền Giang), do có nhu cầu thăm thân bên Mỹ, anh tìm trên Vietnam Airlines cho đường bay từ Hà Nội đi Los Angeles đầu năm 2022 và khá sốc với giá bán phổ thông linh hoạt lên đến gần 22 triệu đồng.

hang-khong-mo-ban-ve-duong-bay-quoc-te-hanh-khach-chan-chu-vi-gia-van-con-cao-1.jpg
Hành khách bay quốc tế vẫn còn chần chừ vì giá vé cao. Ảnh minh họa: Minh Nguyễn.

"Tôi chọn thời gian xa hơn 1 tý thì Vietnam Airlines không có vé, trong khi đó với các hãng khác bay 2 điểm dừng thì rất nhiều vé rẻ", anh Tân cho hay.

Cùng với anh Tân, chị Hồng (ngụ Vĩnh Long) có nhu cầu đi Nhật du lịch thì đường bay của hãng giá rẻ cũng gần 5 triệu đồng chưa bao gồm suất ăn, hành lý.

Tương tự, đường bay đi Đài Bắc của Bamboo Airways cũng có giá gần 5 triệu đồng cho loại Eco Smart, giá hạn cao nhất mở bán.

Theo một đại lý bán vé máy bay, do nhu cầu hiện cũng còn ít nên hãng thường mở loại giá cao nhất để tránh lỗ, trong khi các loại vé thấp hơn thì hiện chưa bán trên hệ thống nên người mua gặp giá cao là điều không tránh khỏi.

hang-khong-mo-ban-ve-duong-bay-quoc-te-hanh-khach-chan-chu-vi-gia-van-con-cao2.jpg
Đường bay quốc tế đang được nhiều hãng hàng không cạnh tranh. Ảnh: Minh Nguyễn.

Thông tin từ các hãng bay trong nước cho thấy, từ cuối tháng 12, nhiều đường bay đã được mở sau khi được nhiều quốc gia đồng ý cho khai thác. Trong đó tháng 1/2022 thực hiện kết nối nhiều thị trường trọng điểm như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc..., điều này cũng được nhiều hành khách quan tâm sau thời gian dài trì hoãn.

Giá vé đường bay quốc tế sẽ rẻ hơn từ tháng 3/2022?


Trong khi các hãng bay trong nước mở bán quốc tế được xem là tín hiệu vui, thị trường cũng được cho là khá tấp nập khi có nhiều hãng tham gia thị trường, đây cũng là động thái dự báo giá vé rẻ hơn từ cuối quý 1/2022.

Cụ thể, anh hành khách Tân, thời điểm qua tết giá vé đi Mỹ lại được hạ nhiệt khi chỉ còn từ 13 triệu đồng cho quá cảnh 2 điểm đến. Đây là lịch bay thường lệ trước giờ mà các hãng bay khai thác.

Trong khi đó, chị Hồng sau thời gian đắn đo cho chuyến đi Nhật đã chọn khởi hành vào tháng 3, và giá vé được giảm trên dưới 1 triệu đồng tùy theo hãng bay.

hang-khong-mo-ban-ve-duong-bay-quoc-te-hanh-khach-chan-chu-vi-gia-van-con-cao1.jpg
Hành khách trong một chuyến bay quốc tế. Ảnh: Minh Nguyễn.

Đáng lưu ý, cho đường bay từ TP.HCM đi Úc, giá vé của các hãng quốc tế đã thật sự cạnh tranh rất nhiều khi chỉ từ 10 triệu đồng/chặng cho quá cảnh 1 điểm đến.

Song song với việc các chuyến bay quốc tế được khai thác trở lại, việc hạn chế chỗ cùng với tâm lý hành khách cũng là điều khiến cho hãng bay bán giá cao trên các đường bay.

Cụ thể, ngoài việc tiêm vắc xin theo quy định, mỗi quốc gia đều có quy định riêng mà hành khách cần nắm rõ khi nhập cảnh.

Khuyến cáo này được hãng bay đưa ra trong nhiều quy định, ảnh hưởng tâm lý khách hàng khi bay. Vấn đề này cũng được hãng bay hỗ trợ khi cho đổi vé miễn phí, một phần giúp chuyến bay quốc tế được chào đón hơn khi khai thác trở lại.

THANH BÌNH