Chọn smartwatch đang giảm giá sâu dịp Tết 2022

Công nghệ - Ngày đăng : 13:00, 30/12/2021

Tết Dương lịch 2022 đang đến gần, một chiếc đồng hồ thông minh có thể sẽ trở thành món quà công nghệ lý tưởng mà nếu nhanh tay bạn có thể sở hữu bộ đôi OPPO Watch và Samsung Galaxy Watch 3 LTE với giá giảm rất mạnh.
oppo-watch-3-.jpg
OPPO Watch

Thiết kế

Không quá khó để nhận ra sự khác biệt về kiểu dáng sẽ giúp người dùng có lựa chọn rõ ràng giữa hai mẫu smartwatch nêu trên. Đó là một OPPO Watch hiện đại với thiết kế màn hình vuông được bo cong 2.5D về hai cạnh bên với thao tác sử dụng thuần vuốt, chạm dựa trên nền tảng Wear OS; hay một Samsung Galaxy Watch 3 với mặt hiển thị tròn trịa với vòng benzen nổi lên hầm hố và có thể xoay tròn, hỗ trợ thao tác bên cạnh màn hình cảm ứng và các nút bấm ở cạnh bên.

Trong khi OPPO Watch sử dụng kiểu dây đeo hiện đại, dễ tháo lắp nhưng có kết cấu riêng biệt không thể dùng chung với dây đeo khác thì Galaxy Watch 3 (bản 45mm) cổ điển lại sẵn sàng kết hợp với các loại dây đeo đồng hồ cỡ 22mm phổ biến trên thị trường. Dây đeo cao su của OPPO Watch có khả năng chống ẩm và được trau chuốt với phần dây hơi lõm vào trong giúp nó nhanh khô hơn khi bị ướt, tạo cảm giác thoáng khí khi đeo trong thời gian dài, vì vậy đặc biệt hợp với loại da mẫn cảm.

galaxy-watch3-1-.jpg
Samsung Galaxy Watch 3 LTE

Nếu như việc chạm vuốt cảm ứng OPPO Watch mang lại cảm giác thao tác dễ chịu thì Galaxy Watch 3 lại thực dụng hơn với cả màn hình cảm ứng lẫn vòng xoay benzen vốn rất hữu ích nếu người dùng đồng hồ ở dưới nước hay bị dính nước, khi đó màn hình cảm ứng tạm thời mất tác dụng.

Tính năng

Màn hình cả hai thiết bị đều áp dụng công nghệ AMOLED sắc nét với mật độ điểm ảnh trên 300ppi. Trong đó, OPPO Watch với màn hình xu hướng vuông vắn 1,91 inch có diện tích hiển thị hiệu dụng có phần rộng rãi hơn, gần gũi với nội dung hiển thị trên smartphone. Còn Galaxy Watch 3 có kiểu hiển thị tròn lạ và rất “đồng hồ” với giao diện hiển thị được Samsung tối ưu trên nền Tizen OS do hãng phát triển.

oppo-watch-2-.jpg
OPPO Watch

Phần cứng của cả hai smartwatch từ chip xử lý đến bộ nhớ 8GB đều đảm bảo mang đến thao tác trải nghiệm mượt mà và khả năng lưu trữ nhạc thoải mái để giải trí trong lúc đang tập luyện. Nếu như Galaxy Watch 3 chạy Tizen do chính Samsung phát triển nên được hãng tinh chỉnh tối ưu về phần mềm thì OPPO Watch có lợi thế của một anh lính mới khi người dùng sẽ không gặp phải áp lực bị so sánh với thế hệ tiền nhiệm.

Nền tảng Wear OS giúp smartwatch của OPPO sở hữu kho ứng dụng phong phú và có khả năng phối hợp nhịp nhàng với các smartphone chạy Android do sự tương đồng về nền tảng. Điển hình người dùng OPPO Watch có thể cài đặt Google Maps để xem bản đồ và định vị ngay trên đồng hồ.

galaxy-watch3-2-.jpg
Samsung Galaxy Watch 3 LTE

Về khả năng theo dõi sức khỏe và hỗ trợ tập luyện thì Samsung với bề dày kinh nghiệm phát triển có vẻ nhỉnh hơn về mặt này khi kết hợp giữa Galaxy Watch 3 và Samsung Health trên smartphone. Còn trang bị tương tự trên OPPO Watch hiện khá đơn giản nhưng nhờ Wear OS mà người dùng có thể dễ dàng cài thêm các ứng dụng do bên thứ ba phát triển như Strava.

Về kết nối, bên cạnh khả năng nhận cuộc gọi thông qua smartphone thì riêng Galaxy Watch 3 LTE (hỗ trợ eSIM) có thể hỗ trợ đàm thoại độc lập trong khi OPPO Watch bản LTE vẫn chưa được bán chính hãng tại Việt Nam.

Thời lượng pin của hai smartwatch khá tương đồng nhau với khả năng đáp ứng trung bình từ một đến hai ngày tùy theo mức độ sử dụng và OPPO Watch có thêm chế độ tiết kiệm pin giúp smartwatch này có thể sống sót từ một đến vài tuần sau mỗi lần sạc pin.

oppo-watch-1-.jpg
OPPO Watch

OPPO cũng trang bị cho smartwatch của mình công nghệ sạc nhanh VOOC giúp sạc 45% pin trong 15 phút đầu và mất khoảng 75 phút để sạc đầy với chân sạc pogo ở mặt đáy, trong khi smartwatch của Samsung mất khoảng 2 giờ để hồi phục năng lượng với sạc không dây chuẩn Qi.

Kết luận

Sau khi giảm giá về cùng phân khúc trên dưới 5 triệu đồng thì Galaxy Watch 3 LTE và OPPO Watch trở thành những lựa chọn hấp dẫn với những nét đặc sắc riêng để người dùng thoải mái lựa chọn dựa trên sở thích. Đó là một OPPO Watch thiết kế hiện đại mang phong cách Apple Watch của thế giới Android kết hợp nền tảng Wear OS đặc sắc, hay một Samsung Galaxy Watch 3 LTE cổ điển, chắc chắn với khả năng hỗ trợ tập luyện, theo dõi sức khỏe chỉn chu và khả năng hoạt động độc lập với eSIM.

galaxy-watch3-vs-oppo-watch-2-.jpg
Samsung Galaxy Watch 3 LTE

Giá tham khảo:

Samsung Galaxy Watch 3 LTE 45mm: 4.990.000 đồng (giá gốc: 10.990.000 đồng, giảm giá đến 31/12/2021).

OPPO Watch 46mm: 5.353.000 đồng (giá gốc: 7.990.000 đồng, giảm giá đến 31/12/2021).

Thảo Trần