Israel nã tên lửa dồn dập vào Syria, cảng Latakia chìm trong biển lửa

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:39, 28/12/2021

Ngày 28/12, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, Israel đã tấn công tên lửa vào nước này, gây hỏa hoạn tại khu vực container chứa hàng của cảng Latakia.
Israel nã tên lửa dồn dập vào Syria, khu vực cảng biển Latakia 'bùng nổ'. (Nguồn: SANA)
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt các đám cháy lớn. (Nguồn: SANA)

Đài truyền hình Syria đưa tin, các lực lượng phòng không nước này đã phải ngăn chặn cuộc tấn công của Israel.

Những hình ảnh trên kênh truyền hình này cho thấy, lửa và khói bốc lên ở khu vực container chứa hàng của cảng Latakia. Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt các đám cháy trong khi nhiều xe cứu thương đã được cử đến hiện trường.

Bộ Quốc phòng Syria cho biết, hành động của Israel đã gây ra những tổn thất lớn về vật chất và nước này đang tiếp tục đánh giá thiệt hại.

Đây là vụ tấn công thứ 2 của Israel nhằm vào Syria trong tháng 12 này. Trước đó, vào ngày 7/12, Israel cũng đã không kích cảng Latakia, gây hỏa hoạn và một số thiệt hại cho cơ sở quan trọng này.

Cảng Latakia nằm bên bờ Địa Trung Hải, là cảng biển chính của Syria, nơi nhận các nguồn cung lương thực-thực phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu khác cho quốc gia Trung Đông.

Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ Syria.

Theo số liệu của Tổ chức Giám sát sát nhân quyền Syria (SOHR), vụ không kích ngày 24/11 của Israel nhằm vào tỉnh Homs, miền Tây Syria, đã khiến 5 người thiệt mạng.

Việt Hà