Gãy xương đùi khi trị liệu: 'Thầy lang' không có giấp phép kinh doanh

Tin Y tế - Ngày đăng : 11:49, 28/12/2021

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, anh T. mới chỉ có chứng chỉ hành nghề "Xoa bóp, bấm huyệt" và không có giấy phép kinh doanh.

Liên quan đến vụ việc chị N.T.H. (Sn 1990, hộ khẩu ở xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội) bị gãy xương đùi khi đi trị liệu, trưa 27/12, chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Thượng Mỗ cho biết cách đây ít ngày, chính quyền nhận được thông tin chị H. bị gãy xương trong quá trình được anh Hoàng Anh T. (trú tại Đội 5 xã Thượng Mỗ) thực hiện trị liệu.

Gãy xương đùi khi trị liệu: Thầy lang không có giấp phép kinh doanh-1
Bài chia sẻ của chị H..

Được biết, anh T. ít khi ở địa phương, không thường xuyên xuất hiện nên chính quyền không nắm được nhiều thông tin về người này.

Theo lời ông Hùng, tiếp nhận phản ánh, ông đã gọi điện cho anh T. kiểm tra. Ban đầu xác định, anh T. mới chỉ có chứng chỉ hành nghề "Xoa bóp, bấm huyệt" và không có giấy phép kinh doanh. Khách hàng của anh T. chủ yếu là người quen hoặc được người quen giới thiệu.

Thông tin với lãnh đạo địa phương, anh T. cho biết, sự việc trên xảy ra khoảng 6 tháng trước, 2 bên đã nói chuyện nhưng mới đây có xảy ra mâu thuẫn và chị H. gửi đơn trình báo cơ quan chức năng.

Về phía chị H., năm 2005 chị gặp biến cố khiến mình trở thành người khuyết tật, mất hoàn toàn khả năng đi lại. Sau đó, mỗi lần bị đau nhức, chị H. đều đến chỗ anh T. trị liệu với giá 100.000 đồng/lần.

"Mình chính là người trong đoạn clip được đăng tải. Tuy nhiên sự việc xảy ra từ tháng 6/2021 rồi. Mình thật sự thấy rất buồn và sốc khi nhiều trang MXH đăng tin không đúng, nói mình đi massage nên mới xảy ra chuyện như vậy. 

Năm 2005, mình xảy ra biến cố khiến 2 chân bị teo nhỏ, từ đó mình phải nghỉ học giữa chừng. Sức khỏe mình vốn không được như người ta. Bố mình mất khi mình còn trong bụng mẹ, cuộc đời mình đã từng rơi vào ngõ cụt.

Đoạn clip trên là sự việc xảy ra từ tháng 6/2021, thời điểm đó mình bị đau nhức nhiều nên có nhờ anh T. - người cùng khu đến để trị liệu", chị H. nói.

Gãy xương đùi khi trị liệu: Thầy lang không có giấp phép kinh doanh-2
Vết mổ sau sự cố gẫy xương của chị H..

Sau khi xảy ra sự việc trên, gia đình đưa chị H. đến bệnh viện làm phẫu thuật. Hiện, sức khỏe chị H. vẫn bị ảnh hưởng, chỗ bị gãy thường xuyên đau nhức khiến chị không tự chủ được một số sinh hoạt cá nhân.

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, không những không xin lỗi mà anh T. còn đổ lỗi ngược lại cho chị H. và rêu rao với hàng xóm: "Tại nó nằm lâu nên xương giòn, động vào cái là gãy vụn". Bên cạnh đó, theo lời chị H., gia đình anh T. còn liên tục xúc phạm khiến chị thực sự bị tổn thương.

Trước đó, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc chị H. đau đớn hét lên trong lúc trị liệu đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trong clip, chị H. đang nằm úp xuống và được nam nhân viên trị liệu cho mình. Sau khi anh T. dùng lực mạnh đè xuống lưng người phụ nữ, tạo ra một tiếng kêu "rắc" khá rõ ràng.

Lúc này, chị H. hét lên trong đau đớn: "Ôi, anh ơi, cho em nằm xuống...". Thấy vậy, anh T. liền dừng tay, bối rối, vội đỡ chị T. trong tình trạng đau đớn, nằm ngửa xuống giường và bị gãy xương đùi.