Clip: Kinh hoàng khoảnh khắc sét đánh trúng người đang đi bộ dưới mưa

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 15:18, 27/12/2021

Sau khi bị sét đánh trúng nạn nhân đã gục ngã ngay dưới nền đất ướt nhưng may mắn người đàn ông đã sống sót song có vết bỏng trên tay.

Video: Kinh hoàng khoảnh khắc sét đánh trúng người đang đi bộ dưới mưa. (Theo RT).

Ngày 27/12, VTC News đưa tin, một người đàn ông ở Indonesia bị sét đánh trúng khi cầm ô đi dưới mưa nhưng may mắn thoát chết. Theo đó, trong đoạn video được truyền thống Indonesia chia sẻ, ghi lại cảnh một người đàn ông trong bộ đồ bảo hộ cầm ô đi dưới trời mưa. Khoảng 15 giây sau, anh ta bị sét đánh trúng và nằm sõng soài trên nền đất. Có thể nhìn thấy cả tia lửa tóe ra trong khuôn hình.

Nhiều người, dường như là đồng nghiệp của người đàn ông sau đó lao đến. Được biết, vụ việc xảy này ra tuần trước nhưng mới được truyền thông Indonesia mới đưa tin gần đây. Người bị sét đánh chúng là một nam bảo vệ 35 tuổi làm việc cho một công ty chuyên về các máy móc hạng nặng ở phía bắc thủ đô Jakarta. Phía cảnh sát cũng xác nhận sự việc.

Theo VOV, Detik News đưa tin, người đàn ông kể trên đã sống sót sau khi bị sét đánh và bị bỏng ở tay. Người này ban đầu được điều trị tại bệnh viện nhưng hiện đang phục hồi tại nhà. Thiết bị thu phát mà nhân viên bảo vệ cầm trong tay có thể đã thu sét.

Việc bị sét đánh tùy thuộc vào một số yếu tố, trong đó có cả vị trí địa lý. Ví dụ, các trường hợp tử vong do bị sét đánh hàng năm ở Ấn Độ lên tới hàng trăm người, trong khi ở Mỹ, mỗi năm có khoảng 50 người bị sét đánh chết. Những người sống sót sau khi bị sét đánh có thể bị các bệnh về tim mạch, bỏng nặng và tổn thương não lâu dài.

Theo Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, nam giới thường bị sét đánh nhiều hơn nữ giới. 85% số ca tử vong do bị sét đánh là nam giới. Những người cầm ô cũng được cho là có nguy cơ bị sét đánh trực tiếp cao hơn.