SM quyết tâm làm SuperM phiên bản nữ: Hội tụ dàn idol 'đỉnh của chóp' từ SNSD đến aespa, netizen Hàn có phản ứng ra sao?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:45, 27/12/2021

SM Entertainment đã sẵn sàng với dự án 'phiên bản nữ của SuperM', nhưng lần này liệu sẽ có sự khác biệt ra sao?

SM Entertainment nổi tiếng với những ý tưởng mới mẻ trong việc thành lập các nhóm nhỏ mới dựa trên chính những idol dưới trướng công ty. Một trong những dự án kết hợp rình rang và gây chú ý nhất chính là màn debut của SuperM - nhóm nhạc được SM gọi là 'Avengers of Kpop'. Khi đó vào tháng 8/2019, SuperM đã được thành lập với Taemin (SHINee), Baekhyun Kai (EXO), Taeyong, Mark, Ten Lucas (NCT). 

SuperM

Sau khi SuperM debut, từ lâu nhiều người đã tin chắc rằng SM sẽ tạo thêm một phiên bản nữ của nhóm với format lựa chọn những nữ idol Kpop hàng đầu trong công ty để lập thành một nhóm. Bẵng đi một thời gian SM không có động thái gì với ý tưởng này, nhiều người đã tưởng rằng công ty đã lãng quên nó. Tuy nhiên mới đây SM lại thông báo thành lập một nhóm nhạc mà chắc chắn ai nghe qua cũng nghĩ rằng đây là SuperM phiên bản nữ.

Cụ thể vào lúc 0h ngày 27/12 (giờ Hàn), SM xác nhận sẽ thành lập một nhóm nữ có tên GOT the beat - (GOT viết tắt của Girls on Top). Kèm theo đó là hình ảnh teaser của đội hình Girls on Top bao gồm BoA, TaeyeonHyoyeon (SNSD)SeulgiWendy (Red Velvet), và KarinaWinter (aespa).

Hình ảnh teaser đầu tiên của GOT the beat

Theo lịch trình được SM công bố, GOT the beat sẽ có một special stage (màn trình diễn đặc biệt) vào ngày 1/1/2022 - có khả năng là tại chính concert miễn phí sắp tới của SMTOWN là 'SMTOWN LIVE 2022 SMCU EXPRESS@KWANGYA'. Nhóm nhạc nữ đặc biệt này cũng sẽ phát hành bài hát đầu tiên vào lúc 18h tối ngày 3/1/2022 (giờ Hàn).

Có thể thấy với việc lựa chọn đội hình là những nhân tố nổi bật từ các nhóm nữ có sẵn, rõ ràng GOT the beat có khá nhiều điểm tương đồng với SuperM trước đây. Tuy nhiên vào hôm nay (27/12), SM tiếp tục gây bất ngờ khi tiết lộ thêm về dự án này. Theo đó, Girls on Top (GOT) là một dự án có sự tham gia của các nữ idol nhà SM với hình thức nhiều nhóm nhỏ, và họ sẽ cho thấy những màu sắc và sự kết hợp đầy cuốn hút trong tương lai.

Công ty cũng đã tạo những tài khoản SNS để sẵn sàng khởi động dự án này

Như vậy, GOT the beat chỉ mới là nhóm nhỏ đầu tiên sẽ debut từ dự án này, định hướng sẽ tập trung vào các bài hát đậm chất nhạc dance. Trong tương lai chúng ta sẽ còn được thấy thêm nhiều nhóm nhỏ nữa. Điều này chứng tỏ rằng SM vẫn giữ ý tưởng SuperM nhưng không 'cố định' mà tạo cơ hội cho fan được nhìn thấy nhiều sự kết hợp đặc biệt khác nhau.

Còn nhớ trước đây khi SuperM mới ra mắt, nhóm đã vấp phải vô số ý kiến trái chiều không chỉ từ netizen mà còn từ chính nội bộ fandom của từng thành viên. Họ cho rằng dự án này chỉ là một sự níu kéo của Lee Soo Man với thị trường Mỹ, ,lợi dụng danh tiếng của từng nam idol thay vì push EXO hay SHINee, thậm chí còn có ác cảm với việc công ty cố gắng tạo nên 'Avengers of Kpop'.

MV debut của SuperM - 'Jopping'

Tuy nhiên đến với GOT the beat hay dự án Girls on Top, netizen và fan lại có cái nhìn cởi mở hơn rất nhiều, thậm chí còn đang háo hức mong đợi. Có lẽ một phần vì lần này SM đã tiết chế hơn trong cách PR, không gây khó chịu với giấc mơ chinh phục thị trường Mỹ, và đội hình cũng không fix mà sẽ còn nhiều nhóm nhỏ khác được trình làng.

Riêng với GOT the beat, rất nhiều Knet đã bùng nổ vì cho rằng đây là đội hình đỉnh cao của Kpop khi có huyền thoại BoA, ngoài ra những gương mặt còn lại đều là main vocal và main dancer của SNSD, Red Velvet và aespa. Chỉ nghĩ đến việc họ cùng thể hiện một bài hát là ai nấy đều đã cảm thấy nổi da gà vì phấn khích.

Hình ảnh khác của GOT the beat đang được để làm ảnh đại diện các tài khoản SNS của nhóm

Một số bình luận của Knet:

- Tim mình như muốn ngừng đập ngay khi nhìn thấy ảnh teaser của họ! 

- Huh?!! Có cả BoA, điên đảo luôn!!!

- Tôi hi vọng họ cũng sẽ có những chiến dịch quảng bá đầy đủ như SuperM.

- Sự kết hợp này đơn giản là bất khả chiến bại!!

- Wow ... Một nhóm nhạc nữ với tất cả main vocal và main dancer!!

- Wow đây không phải là một cuộc tập trận? ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Đội hình thật điên rồ ㅋㅋ ㅋㅋㅋ

- BoA trong một nhóm nhạc nữ?!!! Nổi hết cả da gà rồi!!! 

- Wow, tôi thật sự thích phát điên luôn, cảm ơn SM!!

- Cuối cùng SM cũng tung ra SuperM phiên bản nữ!! 

- Đội hình này không đùa được đâu!!! 

- Điên mất…. Không thể tin được là Taeyeon, Wendy và Winter lại cùng một nhóm!!! 

- Đỉnh quá, tôi nóng lòng được nghe lại giọng hát của BoA trong nhóm nhạc này!!

- Thật điên rồ, tôi là fan của các nhóm nữ nhà SM và tim tôi đập liên hồi!!!

- Thì ra đây là SuperM nữ, đội hình điên đảo!!!

Bạn có mong đợi vào sân khấu đầu tiên của GOT the beat thuộc dự án 'Girls on Top' của SM? 

Snowie,