Kinh hoàng cảnh nước lũ kèm đất đá cuồn cuộn đổ đèo ở Thừa Thiên Huế

Xã hội - Ngày đăng : 10:35, 27/12/2021

Mưa lớn làm nước lũ từ đèo Phú Gia (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) kèm theo nhiều đất đá cuồn cuộn đổ thẳng từ đèo xuống phía chân núi.

Ngày 27/12, ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND huyện Phú Lộc đã di dời khẩn cấp 14 hộ dân với 56 người dân có nhà cửa ở khu vực phía Bắc chân đèo Phú Gia (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) đến nơi trú ẩn an toàn.

Kinh hoàng cảnh nước lũ kèm đất đá cuồn cuộn đổ đèo ở Thừa Thiên Huế - 1

Lũ kèm đất đá cuồn cuộn chảy từ đèo Phú Gia về ngày 26/12 (Ảnh: Trần Minh).

Do ảnh hưởng đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 25/12 đến 26/12, nên nước lũ kéo theo đất đá từ đỉnh đèo Phú Gia chảy ồ ạt về khu vực phía Bắc đèo - nơi có 14 hộ dân đang trú ngụ. May mắn không có người dân nào bị thương vong.

Kinh hoàng nước lũ kèm đất đá cuồn cuộn đổ đèo ở Thừa Thiên Huế (Video: Tr. Minh)

Một video được cộng tác viên quay lại ngày 26/12 cho thấy cảnh tượng kinh hoàng khi dòng nước lũ rất lớn kéo theo đất đá đổ từ đèo Phú Gia, xuyên qua cánh rừng và tràn xuống khu dân cư. Dòng nước lớn, chảy xiết đã chia cắt con đường qua lại khu vực này.

Hiện nguy cơ sạt lở rất cao, nên các hộ dân vẫn đang được trú ẩn tại nơi khác. Đồng thời, UBND huyện Phú Lộc cũng đang theo dõi tình hình mưa lũ để tiếp tục triển khai phương án di dời những hộ dân còn lại trong vùng.

Được biết, khu vực nói trên có nguy cơ sạt lở cao bởi các con dốc dựng đứng, nứt nẻ và sụp xuống, tạo thành các khoảng rộng.

Do mưa lớn, nhiều nơi tại xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc), huyện Quảng Điền và một số nơi tại TP Huế đã bị ngập cục bộ trong ngày 26/12.

Đại Dương