Chọn điện thoại 5G mới: vivo X70 Pro hay OPPO Reno6 Pro?

Công nghệ - Ngày đăng : 11:00, 01/01/2022

Cùng xuất hiện ở phân khúc gần 20 triệu đồng, bộ đôi vivo X70 Pro và OPPO Reno6 Pro có dịp trở thành đối thủ trực tiếp của nhau khi cả hai có nhiều tương đồng từ thiết kế đến trang bị mạng 5G.

Thiết kế

oppo-reno6-pro-1-.jpg
OPPO Reno6 Pro

Ngoại hình cả hai máy đều xứng tầm cao cấp với thiết kế màn hình nốt ruồi bo cong tràn sang hai bên cùng phần viền mỏng tang dù cho viền dưới có nhỉnh hơn chút xíu - khác nhau ở vị trí đặt nút ruồi. Cả hai máy đều sở hữu vòng eo mảnh mai tối đa chỉ 8mm để đạt trọng lượng nhẹ nhàng cùng màn hình lớn tràn viền giúp máy trở nên gọn gàng, cầm nắm thoải mái.

Chất liệu thân máy vẫn là sự kết hợp giữa hai mặt kính cường lực và phần khung kim loại cứng cáp, sang trọng. Mặt lưng kính trên cả hai máy được hoàn thiện dạng nhám mờ giúp hạn chế vân tay hiệu quả và giúp cầm máy bám tay hơn.

vivo-x70-pro-1-.jpg
vivo X70 Pro

Cùng sánh đôi với cụm camera chính hình chữ nhật phía sau nhưng mô-đun máy ảnh của vivo X70 Pro trông có phần hầm hố hơn còn của Reno6 Pro thì trông gọn gàng, thanh lịch hơn. Bộ đôi này còn tương đồng khi đều sử dụng cảm biến vân tay quang học nhúng trong màn hình. Đại diện vivo có thêm cổng hồng ngoại trên đỉnh máy hỗ trợ điều khiển từ xa các thiết bị điện tử tương thích.

Nhìn chung bộ đôi Reno6 Pro và vivo X70 đều có ngoại hình xứng đáng với phân khúc giá nhưng hơi tiếc là chúng đều không đạt đến bất kỳ tiêu chuẩn kháng, bụi nước nào để tăng thêm độ bền bỉ cho máy.

Tính năng

oppo-reno6-pro-2-.jpg
OPPO Reno6 Pro

Cùng sử dụng màn hình AMOLED 6,5 inch độ phân giải Full HD+ hỗ trợ HDR10+ giúp cả hai máy duy trì màu sắc rực rỡ, nịnh mắt, trong trẻo kèm độ tương phản cao, hiển thị tốt trong nhiều môi trường ánh sáng khác nhau.

Xét về thông số màn hình thì vivo X70 Pro nổi bật hơn khi hỗ trợ tần số quét đến 120Hz cho trải nghiệm mượt mà hơn so với mức 90Hz của Reno6 Pro, đồng thời độ sáng tối đa của smartphone vivo lên đến 1.300nits.

Đều sở hữu những con chip gần như đầu bảng nên hiệu năng của bộ đôi này không có gì để bàn cãi, từ thao tác thường ngày đến miệt mài chơi các tựa game khó nhằn ở thiết lập cấu hình cao nhất. Cả hai máy đều chạy trên Android 11 đi kèm giao diện tùy biến nhiều tính năng tăng tốc hiệu năng thú vị như Reno6 Pro cho phép mở rộng thêm 7GB RAM ảo để tối ưu khả năng đa nhiệm.

vivo-x70-pro-3-.jpg
vivo X70 Pro

Khả năng chụp ảnh của OPPO Reno6 Pro được đánh giá cao khi kế thừa nhiều thông số từ chiếc Find X3 Pro như camera 50MP cảm biến Sony IMX766, lấy nét nhanh PDAF hỗ trợ chống rung OIS cho phép tái hiện màu sắc tự nhiên và dải dynamic range rộng đáp ứng ổn trong điều kiện ánh sáng đầy đủ.

Smartphone của OPPO vẫn duy trì ưu thế khả năng chụp chân dung, làm đẹp và ngoài ống kính góc siêu rộng thì có thêm ống kính téléphoto hỗ trợ zoom quang 2x. Còn vivo X70 Pro tỏ ra chuyên nghiệp hơn khi làm phó nháy với hàng loạt thông số ấn tượng như chống rung gimbal OIS, hỗ trợ lấy nét nhanh PDAF và Laser AF, ống kính Zeiss và ống kính periscope hỗ trợ zoom quang tối đa 5x.

oppo-reno6-pro-1-.png
OPPO Reno6 Pro

Thực tế cụm camera trên vivo X70 Pro đáp ứng đa dạng nhu cầu chụp ảnh từ góc rộng, siêu rộng đến phóng to. Chất lượng ảnh của vivo X70 Pro có chi tiết đầy đủ, độ nét vừa phải cùng màu sắc tự nhiên, các ống kính zoom hoạt động khá hiệu quả khi mang đến độ chi tiết và độ nét ổn với dải động tốt, ít nhiễu. Ống kính gốc rộng với khả năng thay đổi tiêu cự của vivo X70 Pro giúp máy có thể chụp cả ảnh cận cảnh thú vị với chất lượng tạm ổn, dù không có ống kính macro riêng biệt.

Xét về mặt năng lượng, OPPO Reno6 Pro tỏ ra vượt trội với tính năng sạc nhanh Super VOOC 2.0 cho phép sạc đầy viên pin 4.500mAh chỉ trong 40 phút. Vivo X70 Pro có công suất sạc 44W khiêm tốn hơn nên sẽ mất khoảng 1 giờ để hồi phực năng lượng. Và với viên pin dung lượng ngang ngửa nhau thì cả hai máy có thể đáp ứng trung bình 1 ngày sử dụng.

Kết luận

vivo-x70-pro-2-.jpg
vivo X70 Pro

Với những gì đã thể hiện thì bộ đôi smartphone của vivo và OPPO hoàn toàn có thể đáp ứng thời gian sử dụng lâu dài, ít nhất là cho đến khi hạ tầng mạng 5G được phổ biến rộng rãi để có thể trải nghiệm tốc độ truyền tải dữ liệu cao. OPPO Reno6 Pro có thiết kế nhẹ nhàng kết hợp trải nghiệm thú vị với âm thanh loa kép, khả năng mở rộng RAM hay hỗ trợ sạc siêu tốc trên nền tảng chip Snapdragon 870 mạnh mẽ. Vivo X70 Pro hướng tới người dùng ưa thích chụp ảnh cùng trải nghiệm hiển thị đẹp, mượt mà với tần số quét 120Hz.

Giá tham khảo:

  • OPPO Reno6 Pro 5G (12GB/256GB): 18.990.000 đồng.
  • Vivo X70 Pro 5G (12GB/256GB): 18.990.000 đồng.

Thảo Trần