Voi làm ông già Noel, phát quà Giáng sinh cho trẻ em ở Thái Lan

Du lịch online - Ngày đăng : 16:01, 25/12/2021

Nhân dịp Giáng sinh, những con voi mặc trang phục ông già Noel cùng quản tượng đã đi tặng quà cho trẻ em tại trường tiểu học ở TP Ayutthaya của Thái Lan. Quà là khẩu trang, gel rửa tay...

5 con voi đội mũ ông già Noel và đeo khẩu trang "đi phát quà" cho học sinh tại Trường tiểu học Jirasartwitthaya ở thành phố lịch sử Ayutthaya, phía bắc thủ đô Bangkok của Thái Lan. Món quà Giáng sinh năm nay là khẩu trang, dung dịch rửa tay và bóng bay.

Voi làm ông già Noel, phát quà Giáng sinh cho trẻ em ở Thái Lan - 1

Voi mặc trang phục ông già Noel đi phát dung dịch rửa tay cho trẻ em tại Trường tiểu học Jirasartwitthaya ở thành phố Ayutthaya, Thái Lan. Ảnh: Reuters.

"Cháu rất phấn khích vì sự kiện như thế này chỉ diễn ra mỗi năm một lần. Cháu nghĩ trường của cháu là nơi duy nhất có voi làm ông già Noel" - Hãng tin Reuters dẫn lời em Beyapha Mhonsuwan, một học sinh tiểu học.

Đây là sự kiện được tổ chức tại Trường Jirasartwitthaya ở Ayutthaya trong hơn 15 năm qua. Việc tổ chức các sự kiện như vậy có ý nghĩa đặc biệt trong hai năm qua, khi đại dịch COVID-19 gây nên cảnh u ám tại nhiều nơi.

Voi làm ông già Noel, phát quà Giáng sinh cho trẻ em ở Thái Lan - 2

5 con voi mặc trang phục ông già Noel đi phát khẩu trang, dung dịch rửa tay, và mang theo thông điệp "Hãy đi tiêm vaccine" tại Trường tiểu học Jirasartwitthaya ở Ayutthaya, Thái Lan. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi biết các em học sinh đã căng thẳng vì phải học trực tuyến. Do đó chúng tôi hy vọng sự kiện này có thể làm cho các em vui vẻ và khuyến khích các em đến trường" - Reangrhongbaht Meepan, người tổ chức sự kiện đến từ "Cung điện Voi Ayutthaya" (một trong những điểm thu hút du khách nổi tiếng nhất ở Ayutthaya), chia sẻ.

Vào Giáng sinh năm ngoái, "Cung điện Voi Ayutthaya" cũng tổ chức sự kiện phát khẩu trang tại Trường Jirasartwitthaya, qua đó giúp nâng cao ý thức cộng đồng về sự lây lan của COVID-19.

Voi làm ông già Noel, phát quà Giáng sinh cho trẻ em ở Thái Lan - 3

Một cậu bé cầm bóng bay đứng cạnh con voi ở Ayutthaya, Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Các trường học ở Thái Lan đã đóng cửa một lần nữa vào tháng 4 năm nay, trước khi mở cửa trở lại và áp dụng các ngày học xen kẽ. Ngày 24/12, chỉ có 30% lớp học tại Trường Jirasartwitthaya được sử dụng.

Thái Lan đạt đỉnh dịch vào tháng 8 năm nay. Đến nay nước này đã ghi nhận tổng cộng 2,2 triệu ca nhiễm và hơn 21.500 ca tử vong do COVID-19.

Bình An (Tuổi Trẻ Online)