Trọng tài xử ép tuyển Việt Nam dừng làm nhiệm vụ ở AFF Cup 2020

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:17, 25/12/2021

Trọng tài người Qatar – ông Al-Adba Saoud Ali đã rời Singapore, kết thúc hành trình tại AFF Cup 2020.

Sau trận đấu với tuyển Việt Nam và Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 vào ngày 23.12, trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã hứng chịu nhiều chỉ trích với hàng loạt quyết định có hướng bất lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã trở thành tâm chỉ trích. Mới đây, trên trang cá nhân, ông Al-Adba Saoud Ali đã thông báo việc rời Singapore, kết thúc nhiệm vụ tại AFF Cup 2020.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali ngưng làm nhiệm vụ ở AFF Cup 2020. Ảnh: AFP
Trọng tài Al-Adba Saoud Ali ngưng làm nhiệm vụ ở AFF Cup 2020. Ảnh: AFP

Cũng trong một diễn biến liên quan đến trọng tài tại AFF Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có kiến nghị gửi đến Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc rà soát và nâng cao chất lượng trọng tài tại AFF Cup 2020 và các giải đấu tiếp theo. Phía VFF đánh giá công tác trọng tài ở 2 trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 vẫn chưa tốt.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, bóng đá Đông Nam Á đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trình độ giữa các đội tuyển đã được thu hẹp lại, các trận đấu cũng diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn rất nhiều. Do vậy, công tác trọng tài cần phải được chú trọng hơn.

Trước mắt, AFF cần rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Cup 2020.

Không chỉ có trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, ngay cả Indonesia và Singapore cũng không hài lòng với cách xử lý của trọng tài ở bán kết.

Tối nay (25.12) trận bán kết lượt về giữa tuyển Singapore và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30. Ngày mai (26.12), tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu “sinh tử” với tuyển Thái Lan để giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi đã để thua 0-2 trong trận lượt đi.

Thanh Vũ