Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm

Xã hội - Ngày đăng : 21:35, 24/12/2021

Thời tiết tại Đà Nẵng, Đắk Lắk, phố cổ Hội An, Nha Trang đang rất đẹp. Người dân ra phố đón Noel sớm, không khí có phần trầm lắng vì Covid-19

Tại Đà Nẵng, thời tiết tối ngày 24/12 rất dễ chịu, trời không mưa và không khí se lạnh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đón mừng Giáng sinh.

Bắt đầu 19h tối, các tuyến đường chính dần trở nên đông đúc khi người dân đổ về nhà thờ, trung tâm thương mại, khu vui chơi, quán cà phê…

Khác với mọi năm, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nhà thờ Chánh tòa Đà Nẵng và các nhà thờ khác trên địa bàn tổ chức Thánh Lễ Giáng sinh bằng hình thức trực tuyến, giới hạn người tham dự.

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 1

Nhà thờ vắng lặng do giới hạn số người tham dự lễ trực tiếp (Ảnh: Nguyễn Tri)

Tại đường Trần Phú (phía trước tại Nhà thờ Chánh tòa Đà Nẵng), rất nhiều người dân nán lại để chụp hình lưu niệm.

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 2

Một số giáo dân không thể dự Thánh Lễ trực tiếp nên đứng chờ ở khu vực cổng để lễ vọng (Ảnh: Nguyễn Tri)

Các quán cà phê trang trí lung linh, bắt mắt cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để hẹn hò với bạn bè, chụp hình checkin lưu niệm, tận hưởng không khí Noel. Mọi người đều cẩn thận bịt khẩu trang, đội mũ giọt bắn để đảm bảo an toàn.

Tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), năm nay không khí đêm Giáng sinh trầm lắng hơn các năm trước, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ca cộng đồng tại thành phố vẫn gia tăng.

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 3

Đường phố Buôn Ma Thuột vắng lặng trong đêm Noel do có ca cộng đồng nhiều (Ảnh: Thúy Diễm).

Tuân thủ công tác phòng, chống dịch nên các nghi lễ tôn giáo vẫn chưa được hoạt động trở lại. Dù vậy các nhà thờ vẫn trang hoàng hang đá, cây thông Noel, điện nháy lộng lẫy…

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 4

Các nhà thờ vẫn trang hoàng đẹp lung linh (Ảnh: Thúy Diễm).

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (Giáo xứ Châu Sơn) chia sẻ, năm nay không có thánh lễ đêm Giáng sinh trực tiếp tại nhà thờ như mọi năm nhưng cả gia đình tôi vẫn theo dõi lễ trực tuyến qua tivi.

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 5

Một giáo dân dự lễ qua tivi (Ảnh: Thúy Diễm).

"Bà con giáo dân chúng tôi nguyện cầu cho đại dịch nhanh chóng chấm dứt để trả lại cuộc sống bình an cho mọi người", chị Tâm chia sẻ.

Tại Hội An (Quảng Nam) không khí Noel và năm mới đang tràn ngập khắp thành phố. Tiết trời se lạnh, không mưa, tuyệt đẹp làm đêm Giáng sinh càng náo nức.

Nhiều đường phố, xóm đạo được trang hoàng lộng lẫy. Dòng người đi chơi, đổ về các nhà thờ về tối càng đông đúc.

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 6

Người dân Hội An ra phố đón Noel sớm (Ảnh: Ngô Linh)

Khu vực phố cổ cũng rực rỡ ánh đèn lồng, du khách tấp nập đổ về đây để tham gia khai mạc lễ hội đèn lồng (dự kiến diễn ra từ đêm 24/12/2021 đến 15/2/2022) với nhiều tiết mục độc đáo, hấp dẫn.

Chị Lê Minh Trang (người dân Đà Nẵng) hào hứng chia sẻ: "Tôi cùng bạn bè vào Hội An để tham gia lễ hội đèn lồng, chúng tôi rất háo hức và mong chờ. Đêm Noel không khí se lạnh, không mưa rất thích hợp để thả bước dưới những ánh đèn lồng rực rỡ, lung linh nơi phố cổ".

Tại TP Huế không khí Noel bao trùm khắp toàn thành phố. Tuy nhiên năm nay do đề phòng dịch Covid nên người dân hạn chế ra đường.

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 7

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế ở Huế (Ảnh: Hoàng Hải)

Theo ghi nhận, tại các địa điểm mà người dân tập trung đón Noel là hai nhà thờ lớn ở TP Huế là nhà thờ Phủ Cam và nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế nhưng hiện nay do tình hình dịch phức tạp vì vậy chỉ có những ai vào làm lễ thì mới được phép vào còn lại không được vào trong nhà thờ nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 8

Bạn trẻ Huế "check in" phố đêm Noel (Ảnh: Hoàng Hải)

Bạn trẻ Minh Nhi chia sẻ biết: "Mình đi từ lúc 19h để xem không khí Noel năm nay có khác hơn so với các năm trước không. Mình cũng chỉ đứng từ xa chụp một vài tấm hình kỷ niệm rồi về vì vừa sợ dịch và ở nhà thờ cũng hạn chế người ngoài vào trong"

Khác với mọi năm, năm nay không khí Giáng sinh tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) thiếu vắng những cây thông cao chót vót trong các nhà hàng, khách sạn cùng với tiếng nhạc rộn ràng hòa dưới những ánh đèn lung linh.

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 9

Đường phố Nha Trang đêm Noel thiếu những cây thông lớn rực rỡ sắc màu của các trung tâm thương mại (Ảnh:Minh Châu).

Đêm nay (24/12), các điểm vui chơi, mua sắm, đường sá đều vắng bóng người, lác đác vài nhóm bạn trẻ tươi tắn "check in" trước một vài địa điểm nhưng luôn đảm bảo 5K vì dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Tiết trời đẹp, người dân ra phố đón Noel sớm - 10

Khu vực quảng trường 2 tháng 4 có chương trình văn nghệ song giãn cách người xem để phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh:Minh Châu)

Tại quảng trường 2 tháng 4 đường Trần Phú (TP Nha Trang), đang diễn ra chương trình văn nghệ để đón Giáng sinh, nhưng xung quanh được rào chắn để tránh việc tụ tập đông người, người dân theo dõi trực tiếp chương trình qua đài truyền hình Khánh Hòa.

Nhóm phóng viên