Một truyền thống nổi tiếng qua các thế hệ girlgroup JYP khiến Knet phải tranh luận: Liệu có phải đến đời nhóm nữ mới nhất sẽ kết thúc?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:31, 24/12/2021

Với đội hình chính thức của JYPn, khá nhiều ý kiến hiện tại đang cho rằng rất khó để truyền thống này có thể tiếp diễn.

Năm 2022 chỉ còn cách chúng ta 1 tuần nữa và với các fan Kpop, năm mới này hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều điều đáng mong chờ mà một trong số đó chính là cuộc chiến của các girlgroup tân binh. Với một dàn line-up hùng hậu bao gồm cả những nhóm nữ đến từ các công ty lớn, đường đua đến giải tân binh nữ xuất sắc nhất năm 2022 chắc chắn sẽ vô cùng gay cấn và hấp dẫn ngay từ những ngày đầu năm với kế hoạch debut của những cái tên như Kep1er, JYPn,....

Trong số này, JYPn(dự kiến debut trong tháng 2) hiện đang là gương mặt được khán giả Hàn Quốc quan tâm và đặt rất nhiều kỳ vọng. Không chỉ xuất thân từ "lò luyện girlgroup" JYP Entertainment, JYPn (tên tạm thời) còn sớm chứng minh được thực lực và ngoại hình cuốn hút của cả 7 thành viên thông qua những video cover mà công ty đã giới thiệu đến khán giả trước đó.

Tuy nhiên bên cạnh đó, sự ra đời của JYPnmới đây còn làm dấy lên một cuộc tranh cãi có liên quan đến truyền thống nổi tiếng của các đời girlgroup nhà JYP - maknae đồng thời cũng là visual. Công thức "visual = maknae" đã được truyền qua cả 4 nhóm nữ mà JYP Entertainment cho ra đời tại Hàn Quốc, và cả 4 maknae visual của các girlgroup này thậm chí còn trở thành những nhan sắc đình đám trong thế hệ của họ.

Sohee (Wonder Girls)

Tên thật: Ahn Sohee

Ngày sinh: 27 tháng 6 năm 1992

Ngày 13 tháng 2 năm 2007, Soheedebut cùng Wonder Girls với ca khúc đầu tay "Irony" (debut năm 15 tuổi, hiện tại 29 tuổi)

JYP-girlgroup-maknae

Suzy (Miss A)

Tên thật: Bae Suzy

Ngày sinh: 10 tháng 10 năm 1994

Ngày 1 tháng 7 năm 2010, Suzydebut cùng Miss A với ca khúc đầu tay "Bad Girl Good Girl" (debut năm 16 tuổi, hiện tại 27 tuổi)

JYP-girlgroup-maknae

Tzuyu (TWICE)

Tên thật: Chu/Châu Tử Du

Ngày sinh: 14 tháng 6 năm 1999

Ngày 20 tháng 10 năm 2015, Tzuyudebut cùng TWICEvới ca khúc đầu tay "Like OOH-AHH" (debut năm 16 tuổi, hiện tại 22 tuổi)

JYP-girlgroup-maknae

Yuna (ITZY)

Tên thật: Shin Yuna

Ngày sinh: 9 tháng 12 năm 2003

Ngày 12 tháng 2 năm 2019, Yunadebut cùng ITZYvới ca khúc đầu tay "DALLA DALLA" (debut năm 16 tuổi, hiện tại 18 tuổi)

JYP-girlgroup-maknae

Cách đây không lâu, JYP Entertainment đã chốt đội hình chính thức của JYPnvới tổng cộng 7 thành viên. Trong số này, vị trí maknae của nhóm thuộc về Kyujin - 1 trong 3 gương mặt được công ty công bố sớm nhất.

Tên thật: Jang Kyujin

Ngày sinh: 26 tháng 5 năm 2006 (hiện tại là 15 tuổi, khi debut sẽ bước sang tuổi 16)

JYP-girlgroup-maknae

Mặc dù tất cả các thành viên JYPn, trong đó có Kyujin, đều được netizen Hàn khen ngợi rất nhiều về nhan sắc, nhưng khi nhắc đến những gương mặt phù hợp để đảm nhận vị trí visual chính thức của nhóm thì người ta lại nhắc đến JinniSullyoon nhiều hơn. Vì lý do này, một bộ phận cộng đồng mạng xứ kim chi đã sớm khẳng định truyền thống "maknae = visual" qua các đời girlgroup JYP gần như sẽ khép lại với sự ra đời của JYPn. Tất nhiên, không phải ai cũng đồng tình với nhận định này bởi một khi JYPn vẫn chưa công bố vị trí chính thức, vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu Kyujin có thể nối gót các đàn chị cùng nhà hay không.

- "Bé này xinh mà. Ở giữa chính là Jang Kyujin đấy. Mà thật ra thì nhóm này ai cũng đẹp cả"

JYP-girlgroup-maknae

- "Wow tôi đã nghe Kyujin hát rồi và tôi nghĩ em ấy hát rất tốt, nhưng hóa ra vẫn có những người chê Kyujin à... Âm sắc đẹp đến vậy mà, cứ như nước hoa hồng vậy"

- "Kyujin là bias của tôi đấy. Đáng yêu như Park Boyoung vậy"

- "Tôi nghĩ truyền thống này đến Yuna là kết thúc rồi"

- "Jinni và Sullyoon mới là visual chứ. Nhưng mà Kyujin cũng có kiểu mặt hút fan đấy, sau này có khi mất mỡ mặt thì sẽ xinh đẹp hơn, còn hiện tại trông như em bé vậy ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Visual của nhóm mới phải là Jinni và Sullyoon chứ nhỉ?"

- "Maknae của nhóm mới có cái vibe như Sohee ấy, kiểu mặt có nét cuốn hút rất riêng... Còn từ Suzy đến Yuna thì mới đúng là gia phả maknae visual đình đám của JYP"

- "Sullyoon mà là maknae thì truyền thống này đã được tiếp tục rồi. Tiếc thật"

- "Kyujin cũng xinh nhưng line-up trước đó thực sự quá đỉnh rồi..."

- "Biết đâu được, JYP cũng chưa công bố vị trí chính thức mà. Tôi lại thấy Kyujin có nét và thần thái khá giống với Sohee"

Bạn nghĩ truyền thống visual maknae của các girlgroup JYP có thể tiếp tục ở đời JYPnhay không?

YJB (lược dịch),