Việc credit ảnh của Idol Việt: Một nhiếp ảnh gia lên tiếng về vấn đề trên khiến ai cũng gật gù!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:28, 24/12/2021

Mới đây, nhiếp ảnh gia Milor Trần đã chia sẻ góc nhìn của anh về việc Idol Việt phải credit ảnh nhằm thể hiện sự tôn trọng với ekip.

Trong thời gian vừa, làn sóng tranh luận đã diễn ra khi một ngôi sao hạng A bị giám đốc sáng tạo một tạp chí chửi xéo vì không credit ảnh khi chụp. Nhiều người chỉ trích thái độ của Idol đó, số khác lại khẳng định vậy không credit chẳng quá ảnh hưởng.

milor trần

Mới đây, Milor Trần – nhiếp ảnh gia nổi tiếng từng làm việc với nhiều sao Vbiz bao gồm cả Sơn Tùng, Hải Tú hay Thiều Bảo Trâm cũng chia sẻ quan điểm về đề tài đang gây chú ý này khi được netizen hỏi đến.

milor trần

Về việc ghi credit, Milor Trần cho biết: “Credit hay không với anh chả quan trọng cho lắm, anh chụp vì tiền và được trả tiền đầy đủ là được rồi. Không ai xin anh support thì họ chả có nghĩa vụ phải credit anh làm gì nếu họ không muốn”.

milor

Với chuyện chỉnh màu ảnh, nhiếp ảnh gia này bày tỏ quan điểm: “Khách anh cũng nhiều người thích dùng filter điện thoại để chỉnh lại màu. Nhưng với anh chả vấn đề gì vì họ đã bỏ ra số tiền lớn để book ekip anh chụp ảnh thì họ muốn sử dụng như thế nào là chuyện của họ. Anh hoàn toàn tôn trọng vì gu của mình không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Mình thấy đẹp không có nghĩa ai cũng phải khen đẹp”.

Quan điểm của Milor Trần nhanh chóng nhận được phản ứng đồng tình của dân mạng. Trên thực tế, việc hợp tác tạp chí - nghệ sĩ là mối quan hệ cộng sinh, sòng phẳng, việc ghi credit nếu không được quy định trong hợp đồng có thể chẳng phải điều bắt buộc. Bên cạnh đó, việc tố cáo nghệ sĩ đồng hành với mình thay vì xử lý "kín kẽ" của giám đốc sáng tạo kia cũng khiến netizen ngán ngẩm.

Tổng hợp,