Sân khấu mới nhất của aespa lại gây tranh cãi dữ dội vì vấn đề live - nhép: Thoạt nghe cứ ngỡ đang live nhưng 2 chi tiết nhỏ lại khiến netizen nghi ngờ hát nhép

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:21, 24/12/2021

Không chỉ riêng những sân khấu cần đến trình diễn vũ đạo mà cả những bản ballad chỉ đứng yên và hát hiện cũng đang làm dấy lên tranh cãi về khả năng live của girlgroup nhà SM.

Cũng như thông lệ hằng năm, mỗi dịp cuối năm đến là khi làng nhạc Hàn Quốc trở nên sôi nổi, nhộn nhịp hơn với các lễ trao giải, các sự kiện âm nhạc đặc biệt của các đài truyền hình lớn. Đối với người hâm mộ của các nhóm nhạc Kpop, đây là lúc để họ được thưởng thức những sân khấu đặc biệt có một không hai, được đầu tư công phu và kỹ lưỡng bằng cách mix nhạc, thêm thắt vũ đạo và dance break để mang đến cảm giác hoành tráng hơn hẳn so với các sân khấu quảng bá bình thường trong năm.

Thế nhưng giữa rất nhiều nhóm nhạc đang gây ấn tượng đặc biệt với khán giả khắp nơi nhờ chứng minh được thực lực và tâm huyết mà họ đã đổ vào các sân khấu cuối năm, aespalại là cái tên khiến cộng đồng mạng phải tranh cãi nhiều hơn cả. Là girlgroup đình đám nhất nhì Kpop hiện nay nhưng gần như tất cả các màn trình diễn cuối năm 2021 của aespa, từ lễ trao giải như "MAMA 2021" cho đến lễ hội âm nhạc như "KBS Song Festival 2021", nhóm nữ nhà SM đều gây thất vọng vì không mang đến bất kỳ điều gì đặc biệt so với các chương trình âm nhạc hàng tuần.

Đáng nói hơn cả, bất cứ khi nào bước lên sân khấu, aespađều khiến netizen thất vọng vì không hát live. Sau một loạt tranh cãi nhép lộ liễu từ Hàn đến Mỹ suốt thời gian qua, mới đây nhất, aespa đã xuất hiện trong chương trình Insta Concert của dingo music và trình diễn 4 ca khúc "Black Mamba", "Next Level", "Savage", "Forever". Đây có thể xem là món quà Giáng sinh đặc biệt mà các cô gái đến từ SM Entertainment muốn gửi đến người hâm mộ trong dịp Noel 2021.

Tuy nhiên kể cả khi dingo music vốn là kênh YouTube được biết đến như không gian để các nghệ sĩ chứng minh khả năng hát live của mình, màn trình diễn Insta Concert của aespalại một lần nữa khiến cư dân mạng phải đặt nghi vấn về vấn đề hát nhép. Rất nhiều người hâm mộ sau khi xem video này đều tự hào tuyên bố aespa đã hát live hoàn toàn, thậm chí còn xem đây như bằng chứng phản bác những lời chê bai của anti và khẳng định girlgroup nhà SM hoàn toàn có thể live rất ổn định trong khi thực hiện vũ đạo mạnh mẽ.

aespa-hat-nhep
aespa-hat-nhep
aespa-hat-nhep
aespa-hat-nhep

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu một số cư dân mạng không chỉ ra 2 chi tiết nhỏ nhưng lại khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về chuyện "live hay nhép" trong màn trình diễn mới nhất của aespa. Ngay từ những giây đầu tiên khi trình diễn ca khúc debut "Black Mamba", main vocal Ning Ningđã bị phát hiện đeo mic ở phía dưới cằm. Với vị trí mic kỳ quặc thế này, nhiều người cho rằng chuyện aespa hát live to, rõ đến vậy gần như là một nhiệm vụ bất khả thi.

aespa-hat-nhep

Chi tiết đáng ngờ thứ 2 xuất hiện trong ca khúc cuối cùng mà aespatrình diễn cho Insta Concert - "Forever". Ở phút thứ 28:07, rất nhiều khán giả phát hiện ra Ning Ning đã quên mở miệng khi lên highnote, tuy nhiên nốt cao của "Forever" vẫn phát ra rất rõ ràng.

Thêm vào đó, những người thường xuyên theo dõi màn trình diễn của các nghệ sĩ trên dingo music đã chỉ ra rằng bản thân cách đặt tiêu đề của kênh YouTube này đã cho thấy sân khấu Insta Concert của aespa hoàn toàn không phải live. Nhiều video của các nghệ sĩ khác từ những giọng ca gạo cội như Gummy, Lee Seok Hoon, Ailee,... cho đến các nhóm nhạc thần tượng như MAMAMOO, STAYC,... đều được ghi rõ chữ "LIVE", nhưng video của aespahoàn toàn không xuất hiện chữ "LIVE" trong tiêu đề.

Trước những chi tiết nói trên, phần bình luận của video này hiện đang trở thành một "chiến trường" cho những cuộc tranh cãi gay gắt giữa 2 luồng ý kiến: khẳng định aespa hát live vs. tuyên bố aespa hát nhép. Trong khi hầu hết người hâm mộ vẫn đặt niềm tin vào khả năng ca hát của girlgroup nhà SM thì với số đông khán giả, họ lại một lần nữa tỏ ra thất vọng vì aespavẫn chưa chịu trình diễn live dù debut đã hơn 1 năm. Đặc biệt, màn trình viễn "Forever" đang bị chê cười nhiều hơn cả bởi đây vốn là một ca khúc ballad nơi aespa chỉ cần đứng yên hát mà không phải thực hiện vũ đạo như "Black Mamba", "Next Level" hay "Savage". Thế nhưng kể cả như vậy, các thành viên aespa chẳng những không hát live mà còn để lộ sự vụng về trong quá trình nhép miệng.

aespa-hat-nhep
aespa-hat-nhep
aespa-hat-nhep
aespa-hat-nhep
aespa-hat-nhep

Bạn nghĩ rằng sân khấu Insta Concert của aespatrên dingo music là live hay nhép?

Sohn (lược dịch),