Lực lượng báo chí CAND phải đi đầu trong thông tin tuyên truyền, đấu tranh các biểu hiện suy thoái

Xã hội - Ngày đăng : 12:30, 23/12/2021

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, lực lượng báo chí - xuất bản CAND phải là lực lượng tiên phong, đi đầu trong công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đồng thời tổ chức đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Lực lượng báo chí CAND phải đi đầu trong thông tin tuyên truyền, đấu tranh các biểu hiện suy thoái - Ảnh: CAND

Chủ tịch nước nhấn mạnh điều này khi phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 75 năm Ngày Báo Công an nhân dân (CAND) phát hành số đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2021) diễn ra sáng 23/12.

Cùng với kỷ niệm niệm 75 năm Ngày Báo CAND là kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Nhà xuất bản CAND (10/2/1981 - 10/2/2021), 10 năm Ngày phát sóng chính thức Kênh truyền hình CAND (11/12/2011 - 11/12/2021) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba.

Dự lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Những năm qua, báo chí cách mạng nói chung và báo chí, xuất bản CAND nói riêng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, kịp thời tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đến với nhân dân; phản ánh sinh động thực tiễn công tác và chiến đấu của lực lượng CAND; đồng thời tổ chức đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Thực hiện Đề án tinh gọn bộ máy, đồng thời để phù hợp với xu thế của báo chí truyền thông hiện đại, Báo CAND, Nhà xuất bản CAND, Truyền hình CAND đã được hợp nhất trong một “mái nhà chung” là Cục Truyền thông CAND.

Với tổ chức và lực lượng hiện nay, báo chí, xuất bản CAND thực sự là lực lượng hùng hậu trên mặt trận thông tin, tuyên truyền, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, là một bộ phận cấu thành quan trọng của báo chí cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Báo CAND.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà lực lượng báo chí, xuất bản CAND đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch nước nêu rõ, công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước đang đứng trước thời cơ, thuận lợi và thách thức đan xen, đặt ra cho lực lượng CAND nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan báo chí, xuất bản và toàn thể đội ngũ những người làm báo nỗ lực phấn đấu và tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;phải là lực lượng đi đầu trong công tác tuyên truyền góp phần đưa nhanh các nghị quyết của Đảng, nghị quyết của Quốc hội, các chương trình, kế hoạch hành động của Chính phủ vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Qua đó phát hiện các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến.

“Lực lượng báo chí - xuất bản CAND phải là lực lượng tiên phong, đi đầu trong công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đồng thời tổ chức đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phân tích và làm rõ âm mưu, phương thức thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch nhằm tạo ra sức đề kháng mạnh mẽ cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân chống lại các hiện tượng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng và con đường đi lên CNXH ở nước ta”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước mong muốn, lực lượng báo chí CAND thông qua công tác tuyên truyền góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc; nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; khơi dậy, cổ vũ tinh thần yêu nước, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Phấn đấu để có ngày càng nhiều hơn những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở cuộc sống, những bài chính luận, bình luận sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp, góp phần định hướng dư luận xã hội; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đồng thời quan tâm chăm lo đời sống của cán bộ chiến sĩ, công nhân viên, xây dựng cơ quan truyền thông CAND là tập thể đoàn kết, thống nhất gắn bó.

“Đội ngũ những người làm truyền thông CAND cần không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, mọi sự cám dỗ, có đủ dũng khí, luôn đặt lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân lên trên hết, trong hoạt động cần bám sát thực tiễn, để có nhiều tác phẩm báo chí, nhiều cuốn sách có giá trị hay, thuyết phục, cuốn hút công chúng, xứng đáng là những người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa - tư tưởng như Bác Hồ đã căn dặn”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo CAND; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nhà xuất bản CAND và trao Huân chương lao động hạng Ba cho Truyền hình CAND./.

Nguyễn Đức