Ford Mustang Mach-E được chọn làm xe taxi, thay đổi cách kinh doanh trong thời đại xe điện

Xa lộ - Ngày đăng : 12:00, 23/12/2021

Ngành công nghiệp taxi đang hướng tới một tương lai xanh hơn, và những chiếc xe như Ford Fusion Hybrid đã trở thành một lựa chọn phổ biến.

Xe taxi màu vàng ở New York phải là một trong những hình thức giao thông công cộng nổi tiếng nhất trên thế giới, và nhiều nhà sản xuất đã có đặc quyền trở thành phương tiện được các tài xế taxi ở New York lựa chọn trong những năm qua. Trong nhiều năm, Ford Crown Victoria là chiếc xe được nhiều người lựa chọn, nhưng mẫu xe này đã bị loại bỏ dần để chuyển sang các mẫu xe mới hơn. 

Ford Mustang Mach-E sẽ trở thành xe Taxi tại New York
Ford Mustang Mach-E sẽ trở thành xe Taxi tại New York

Cũng như phần còn lại của thế giới ô tô, ngành công nghiệp taxi đang hướng tới một tương lai xanh hơn, và những chiếc xe như Ford Fusion Hybrid đã trở thành một lựa chọn phổ biến. Với sự gia tăng của ô tô điện, một số tài xế taxi ở New York giờ đây sẽ sử dụng xe điện hoàn toàn bằng EV với Ford Mustang Mach-E.

Tesla Model 3 đã trở thành chiếc EV đầu tiên nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Taxi và Limousine của thành phố vào năm 2019 và Model Y đã đi trên các đường phố của Big Apple như một phần của kế hoạch cho thuê của Revel trong một thời gian dài.

Cách tiếp cận của Gravity thiên về cách tiếp cận trực tiếp, vì đội xe Mustang Mach-E của nó sẽ chính thức là một phần của đội taxi của Thành phố. Tất nhiên, điều này có nghĩa là Gravity sẽ cần phải đối phó với hệ thống đánh giá taxi, một hệ thống giấy phép đắt tiền cho phép mọi người vận hành taxi trong ngành công nghiệp béo bở ở New York. 

Những chiếc taxi chạy điện gây tò mò
Những chiếc taxi chạy điện gây tò mò

Về việc tính phí các xe taxi EV mới, Gravity vận hành trạm sạc của riêng mình ở trung tâm thành phố Manhattan, nơi sẽ cung cấp cho các xe taxi mới khả năng sạc nhanh 350 kW. Động thái này báo hiệu sự khởi đầu của một sự thay đổi lớn đối với xe điện trong ngành taxi. Không gian cho thuê xe đã di chuyển theo cùng một hướng.

Sơn Phạm