Jeep - bộ Lego Technic của thị trường xe Việt

Soi xe - Ngày đăng : 15:00, 21/12/2021

Trong các cấp độ của trò chơi xếp hình trứ danh Lego, Technic là nhóm thuộc top đầu cả về độ khó, giá bán cũng như khả năng phát triển không giới hạn về sản phẩm khi hoàn thiện.

Jeep là một loại xe như vậy - đắt tiền, kén khách nhưng chính khả năng tuỳ biến để đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng đã giúp gã người Mỹ có năm đầu tiên tại Việt Nam khá suôn sẻ.

Jeep, mình thích thì mình tháo lắp thôi!

"LEGO® Technic ™ nâng tầm LEGO® lên một cấp độ hoàn toàn mới. Với hộp số, bánh xe và trục quay có động cơ để thêm chuyển động, không có cách nào nhiều cảm hứng hơn để bắt đầu tìm hiểu về những cỗ máy mang tính biểu tượng trong thế giới thực và thậm chí là những thách thức mới trong việc sáng tạo ra chúng".

Jeep Lego
Giống như chơi trò Lego, chủ xe Jeep mặc sức sáng tạo theo nhu cầu của mình

Bạn có đồng tình rằng đoạn giới thiệu trên của Lego cũng giống với niềm cảm hứng mà bất cứ chủ xe Jeep nào cũng cảm nhận thấy ở chiếc xe của mình? Mặc sức sáng tạo theo nhu cầu sử dụng, hoặc đơn giản chỉ vì "tôi thích", người sử dụng có thể thay mui cứng bằng mui mềm, tháo mui và thậm chí tháo… cả mui lẫn cửa, hệt như một trò xếp hình thú vị. Quả thực đúng như vậy, bởi đó là khác biệt mà Jeep đem lại, không giống với bất cứ mẫu xe hơi nào khác trên toàn cầu.

Jeep tại Việt Nam - cái khó của sự thành công

Việc chơi Lego thú vị ở chỗ bạn có thể lắp những miếng nhựa tuỳ theo cách mình muốn nhưng để chính xác như nguyên mẫu mà không đọc sách hướng dẫn thì lại là chuyện không dễ. Hay nói các khác, Lego sẽ đẹp nếu bạn biết cách đặt những mảnh ghép của nó vào đúng chỗ.

Sản phẩm của Jeep tại Việt Nam
Sản phẩm của Jeep tại Việt Nam

Câu chuyện kinh doanh của Jeep cũng vậy. Một sản phẩm tương đối bình dân nhưng khi mở bán, nó trở thành một dòng xe xa xỉ. Điều này đến từ nhiều phía nhưng không thể phủ nhận bán Jeep ở Việt Nam rất khó, xong đến thời điểm này có thể nói Jeep đã giải toả cơn khát rất tốt cho những chiếc hầu bao rủng rỉnh luôn mong muốn trải nghiệm sự khác biệt trên tầm.

Tuy nhiên, thành công ấy chưa thể trọn vẹn vì thiếu những mảnh ghép chủ chốt có thể còn đang bị đặt sai chỗ. Sự chuyển dịch của thị trường là rất mạnh mẽ cho những xu hướng mới nhưng portfolio sản phẩm của Jeep lại đang tỏ ra rất mỏng, tương đương với tầm Lamborghini hay Rolls-Royce đình đám. Người yêu thích Jeep chắc hẳn vẫn đang rất mong chờ những Cherokee; Renegade hay Compass sẽ sớm xuất hiện để có thêm những lựa chọn cho riêng mình, tất nhiên, với mức giá dễ chơi hơn và không lo vợ mắng.

1 năm Jeep tại Việt Nam
Jeep đã có năm đầu tiên tại Việt Nam khá suôn sẻ

"We have to carry on until we are carried out." Những Jeepers ưa khám phá và mạo hiểm ắt sẽ ưa thích câu nói này. Chúc cho qua năm thứ hai những bước tiến của hãng xe Mỹ tại Việt Nam sẽ thêm những dấu ấn đậm nét!

Quang Anh