Siêu anh hùng "Người nhện" trở lại đầy ấn tượng tại Bắc Mỹ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:07, 20/12/2021

Với sự ra mắt ấn tượng vào cuối tuần qua của "Spider-Man: No Way Home," giới phân tích kỳ vọng đây là sẽ là bộ phim có doanh thu hàng tỷ USD đầu tiên trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
Sieu anh hung Tom Holland đóng vai Peter Parker trong "Spider-Man: No Way Home" của Marvel. (Nguồn: cnbc.com)

Bộ phim siêu anh hùng"Spider-Man: No Way Home" (tạm dịch Người nhện: Không còn nhà) đã trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao thứ 3 trong lịch sử Hollywood sau tuần đầu công chiếu ở khu vực Bắc Mỹ với 253 triệu USD, cao hơn nhiều ước tính ban đầu là khoảng 130-150 triệu USD.

Đây là thống kê mới nhất được công ty Exhibitor Relations chuyên thu thập các số liệu trong ngành giải trí công bố ngày 19/12.

Với sự ra mắt ấn tượng vào cuối tuần qua của "Spider-Man: No Way Home," giới phân tích đang kỳ vọng đây là sẽ là bộ phim có doanh thu hàng tỷ USD đầu tiên trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Theo BoxOfficeMojo, trang web chuyên theo dõi doanh thu phòng vé, doanh thu sau 3 ngày đầu ra mắt của "Spider-Man: No Way Home" hiện chỉ đứng sau phần phim "Avengers: Endgame" (Avengers: Hồi kết) công chiếu năm 2019 với 357 triệu USD và "Avengers: Infinity War" (Avengers: Cuộc chiến vô cực) công chiếu năm 2018 với 258 triệu USD.

Tính trên toàn cầu, Exhibitor Relations cho biết "Spider-Man: No Way Home" đã giúp Vũ trụ điện ảnh Marvel và công ty Sony "bỏ túi" gần 600 triệu USD. "Spider-Man: No way home" tiếp nối phần phim trước đó "Spider-Man: Far from home" (Người nhện: Xa nhà) công chiếu năm 2019.

Ở phần phim mới nhất này, người nhện sau khi đánh bại ác nhân Mysterio lại bị hắn ta tiết lộ thân phận. Phim mở ra trong khung cảnh hỗn loạn khi cả thế giới giờ đây đã biết được cậu học sinh trung học Peter Parker (Tom Holland) chính là người đứng sau lớp mặt nạ mạng nhện.

Bị lộ danh tính, bị vu khống giết người, trở thành tâm điểm của mọi câu chuyện trên truyền thông và cả ngoài đường phố, cuộc sống của thanh niên Peter Parker, 18 tuổi, hoàn toàn bị đảo lộn. Không thể chứng kiến gia đình và bạn bè bị liên lụy, Peter đã đi tìm cách giải quyết.

Với sự xuất hiện của 5 nhân vật phản diện, "Spider-Man: No way home" đã đem lại những màn giao đấu nảy lửa, mãn nhãn người xem.

Đứng thứ hai doanh thu phòng vé Bắc Mỹ với 6,3 triệu USD là bộ phim "Encanto" (Vùng đất thần bí) của Walt Disney. "Encanto" mang đến cho khán giả một thế giới mê hoặc, sống động, rực rỡ, nhẹ nhàng, hài hước song không kém phần cảm động.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện sôi động của cô bé Marabel nỗ lực tìm vị trí của mình trong một gia đình sinh sống tại vùng núi ở Colombia được trời phú cho những năng lực đặc biệt. Tuy nhiên, cũng chính Marabel là người sau cùng phải giải cứu các thành viên khác khi gia đình và vùng đất phép thuật của họ lâm nguy.

Chuyện tình "Rome và Juliet" hiện đại được đưa vào vở nhạc kịch "West Side Story" (Câu chuyện phía Tây) của hãng Walt Disney và 20th Century Studios đã xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ với doanh thu 3,4 triệu USD sau khi trở thành quán quân của tuần trước. "West Side Story" là bản làm lại từ vở nhạc kịch kinh điển do đạo diễn kỳ cựu Steven Spielberg chỉ đạo.

Đứng thứ 4 và thứ 5 lần lượt là bộ phim về đề tài gia đình "Ghostbusters: Afterlife" của hãng Sony với 3,4 triệu USD và bộ phim "Nightmare Alley" với 3 triệu USD./.

Những bộ phim còn lại trong danh sách 10 phim ăn khách nhất tuần qua:

"House of Gucci" (1,9 triệu USD)
"Eternals" (1,2 triệu USD)
"Clifford the Big Red Dog" (400.000 USD)
"Resident Evil: Welcome to Raccoon City" (280.000 USD)
"Dune" (240.000 USD)

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)