Gurman: Apple sẽ ra mắt màn hình gắn ngoài mới giá rẻ hơn cho máy Mac

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 13:10, 20/12/2021

Những tin đồn gần đây cho rằng Apple đang nỗ lực để tung ra một màn hình gắn ngoài mới với mức giá thấp hơn Pro Display XDR.
mac.jpg

Giờ đây, Mark Gurman của Bloomberg viết rằng ông “rất tin tưởng” Apple sẽ “tung ra một màn hình gắn ngoài cho các máy Mac mới nhất của mình”.

Trong phần Hỏi và Đáp của ấn bản Power On, Gurman được hỏi liệu anh có tin rằng Apple sẽ tung ra một màn hình ngoài mới cho Mac hay không. Gurman giải thích rằng ông “tin tưởng mạnh mẽ” Apple đang nghiên cứu vấn đề này.

Tôi thực sự tin tưởng Apple sẽ tung ra một màn hình bên ngoài mới cho các máy Mac mới nhất của mình. Tôi nghĩ một màn hình giá rẻ hơn sẽ là món hàng bán chạy cho những người muốn thêm một màn hình lớn hơn vào MacBook Pro mới mà không cần chi tiêu cho Pro Display XDR tương đương với một chiếc xe hơi sang trọng. Tại thời điểm này, chi phí thiết kế màn hình đó có thể giảm xuống, và với một vài chỉnh sửa như giảm độ sáng xuống một chút, Apple có thể có được một màn hình chất lượng tương tự (với kích thước nhỏ hơn) chỉ bằng nửa giá. Nhân tiện, vẫn rất vui khi Apple cố gắng biện minh cho mức giá của màn hình hiện tại bằng cách so sánh nó với một màn hình tham chiếu cấp độ Hollywood trị giá 43.000 USD.

Mark Gurman

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta biết về kế hoạch của Apple cho một màn hình ngoài giá rẻ hơn. Mới tuần trước, một nguồn tin rò rỉ đã chỉ ra rằng Apple đang trong giai đoạn “phát triển sơ khai” màn hình ngoài 24 inch và 27 inch. Apple cũng đang nghiên cứu sản phẩm kế nhiệm cho Pro Display XDR, như trang 9to5Mac đã đưa tin.

Trong khi đó, Bloomberg cũng báo cáo Apple có kế hoạch tung ra một màn hình ngoài rẻ hơn vào tháng Giêng. Thật không may, chi tiết bổ sung về nỗ lực này vẫn chưa rõ ràng. Nhưng như chúng tôi đã nói nhiều lần, việc thiếu một giải pháp thay thế hợp lý hơn cho Pro Display XDR là một lỗ hổng rõ ràng trong dòng sản phẩm của Apple. Hiện tại, chỉ có các tùy chọn được Apple chấp thuận bao gồm LG UltraFine 4K và LG UltraFine 5K.

Tuấn Anh