Đấu trí với kẻ có 2 tiền án, mắc bệnh hiểm nghèo vẫn buôn ma túy

Pháp luật - Ngày đăng : 21:52, 17/12/2021

Từng có 2 tiền án về các tội tàng trữ trái phép chất ma tuý và lưu hành tiền giả nên Nguyễn Đăng Thảo rất tinh quái trong thủ đoạn hoạt động nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Đối tượng bán ma tuý lưu động trên quốc lộ 1A cũ, người mua là những người có mối quan hệ quen biết…

Nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, bằng sự mưu trí và tỉ mỉ, Công an thị trấn Thường Tín (Hà Nội) phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma tuý và Công an xã Văn Tự đã bắt giữ đối tượng gây án.

Quốc lộ 1A cũ, địa bàn giữa hai huyện Thường Tín và Phú Xuyên những ngày đầu tháng 12/2021, xuất hiện một người đàn ông trung tuổi, ăn vận xoàng xĩnh. Đối tượng lén lút gặp gỡ một số người nghiện trên địa bàn rồi lại vội vã đi. Những dấu hiệu bất thường trên đã được các cán bộ Công an thị trấn Thường Tín thu thập được.

Đấu trí với kẻ có 2 tiền án, mắc bệnh hiểm nghèo vẫn buôn ma túy -0
Đối tượng và tang vật.

Quá trình theo dõi, Công an thị trấn Thường Tín xác định đối tượng đó là Nguyễn Đăng Thảo (SN 1969, trú tại xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên), từng có 2 tiền án, đang được hoãn thi hành án do mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, xác định các dấu hiệu hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý. Từ thông tin thu thập được, Công an thị trấn Thường Tín đã báo cáo Ban chỉ huy Công an huyện Thường Tín, phối hợp với Đội điều tra ma túy kinh tế cùng phối hợp phá án.

Khoảng 16h ngày 15/2, Nguyễn Đăng Thảo rời khỏi nhà, mọi di biến động của đối tượng đều được Công an thị trấn Thường Tín phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma tuý nắm bắt. Khi đến trước cổng làng nghề Nguyên Hanh, Văn Tự, Thường Tín, đối tượng gặp một người đàn ông. Ngay lúc này, tổ công tác của hai đơn vị phối hợp đã tiến hành bắt giữ, thu tang vật là 1 gói ma túy “đá”. Khám xét tại chỗ, Công an tìm thấy thêm nhiều túi nion đựng ma túy đá được Thảo giấu trong túi quần, túi áo và cốp xe máy.

Đấu trí với kẻ có 2 tiền án, mắc bệnh hiểm nghèo vẫn buôn ma túy -0
Đấu trí với kẻ có 2 tiền án, mắc bệnh hiểm nghèo vẫn buôn ma túy -1
Giao dịch ma túy bị bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận: Do túng tiền tiêu xài lại mắc bệnh hiểm nghèo, đối tượng đã nảy ý định mua bán trái phép chất ma tuý. Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, đối tượng chỉ bán ma tuý cho người quen. Sau khi khách đặt hàng, Thảo sẽ liên lạc qua điện thoại, hẹn các địa điểm giao dịch trên quốc lộ 1A, nhưng không nói rõ vị trí cụ thể.

Khoảng 16h ngày 15/12, Nguyễn Đăng Thảo đang ở nhà thì Lê Quốc Giang (SN 1985, HKTT ở thị Trấn Thường Tín), liên hệ mua 500 nghìn đồng tiền ma túy “đá”. Thảo đồng ý và hẹn đến trước cổng làng nghề Nguyên Hạnh, Văn Tự, Thường Tín, Hà Nội gần cầu Đỗ Xá để trao đổi mua bán. Sau đó Thảo mượn chiếc xe máy Air Blade màu đen BKS:30M9 – 64XX của em gái Thảo. Sau khi mượn được xe Thảo đi về nhà và lấy ma tuý mang đi bán.

Toàn bộ các túi ni lông đều chứa tinh thể màu trắng là ma túy dạng đá của Thảo mua sáng ngày 15/12/2021 từ một người không quen biết tại cầu chui cao tốc đoạn qua xã Minh Cường, Thường Tín để sử dụng và bán lại kiếm lời. Sau khi cất giấu số ma túy trên ở người và xe Thảo đi đến điểm hẹn với Giang.

Khi đến nơi, Thảo thấy Giang đang đứng đợi ở điểm đã hẹn trước đó. Do đã thỏa thuận từ trước nên khi gặp Giang, Thảo liền lấy 1 gói ma túy đá từ túi quần để bán cho Giang và Giang đưa cho Thảo thì lực lượng Công an đến kiểm tra bắt quả tang.

Qua khám xét khẩn cấp nhà và nơi ở của Thảo tại Nam Phong, Phú Xuyên, Hà Nội phát hiện và thu giữ một lượng lớn ma tuý. Giám định sơ bộ tại Phòng kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội kết luận tổng ma túy thu giữ của Thảo là 125,51 gam. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Xuân Mai